Triều Tiên phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng

Tin thế giới - Ngày đăng : 16:17, 25/01/2023

Hãng tin NK News cho biết chính quyền Triều Tiên đã yêu cầu phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng trong 5 ngày do số ca mắc bệnh hô hấp gia tăng.
Nhân viên khử trùng ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, vào ngày 10/6/2022. Ảnh: KCNA.

Hãng tin NK News có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) trích dẫn thông báo của chính quyền Triều Tiên vào ngày 25/1. Thông báo không đề cập đến Covid-19, trong đó yêu cầu cư dân thành phố Bình Nhưỡng ở trong nhà đến hết ngày 29/1 và kiểm tra thân nhiệt nhiều lần mỗi ngày.

Trước đó, vào ngày 24/1, trang tin này cho biết cư dân Bình Nhưỡng dường như đang tích trữ hàng hóa để chuẩn bị cho các hạn chế nghiêm ngặt hơn. Hiện không rõ các khu vực khác của đất nước liệu có áp đặt lệnh phong tỏa mới hay không.

Theo Reuters, Triều Tiên công bố về đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên vào năm 2022. Nước này chưa từng xác nhận số ca mắc Covid-19. Thay vào đó, giới chức trách báo cáo số ca sốt hàng ngày, với khoảng 4,77 triệu ca trên tổng dân số 25 triệu người.

Kể từ ngày 29/7/2022, Triều Tiên không báo cáo ca sốt mới nào. Đến tháng 8/2022, quốc gia này tuyên bố chiến thắng dịch bệnh.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn tiếp tục tuyên truyền về biện pháp đối phó với các bệnh về đường hô hấp.

Hôm 24/1, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết thành phố Kaesong, gần biên giới với Hàn Quốc, đã tăng cường chiến dịch truyền thông "để tất cả người dân lao động tự giác tuân thủ quy định chống dịch trong công việc và cuộc sống".