CSGT huy động 100% quân, không để ùn tắc các cửa ngõ sau Tết

Nhịp sống - Ngày đăng : 14:59, 25/01/2023

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có công điện chỉ đạo CSGT các địa phương huy động tối đa lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trở lại thành phố làm việc, học tập sau Tết.

Sáng 25/1, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa có Điện chỉ đạo CSGT các địa phương tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện để đảm bảo an toàn giao thông trong hai ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

“Chúng tôi dự báo, trong những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường sẽ tăng đột biến, kéo theo đó là tỷ lệ các vụ tai nạn giao thông có thể gia tăng”, đại diện Cục CSGT nhận định.

Lực lượng CSGT phân luồng tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ- Nình Bình
CSGT Trạm Diễn Châu (Nghệ An) hỗ trợ người dân trên đường về quê ăn Tết (Ảnh: Cục CSGT)

Điện chỉ đạo yêu cầu, lực lượng CSGT tiếp tục bố trí cán bộ, chiến sỹ thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong quá trình trở lại các đô thị để công tác, lao động, học tập bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa.

Vị đại diện Cục CSGT cho biết, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng sẽ hỗ trợ, giúp đỡ người dân bằng tinh thần “Lúc dân cần là Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông”.

Trong Điện chỉ đạo cũng yêu cầu, lực lượng CSGT các địa phương huy động tối đa cán bộ, chiến sỹ để tổ chức triển khai các phương án phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, Quốc lộ trọng điểm và các tuyến cửa ngõ, xuyên tâm các thành phố, nhất là TP Hà Nội và TP.HCM.

“Lực lượng CSGT sẽ túc trực, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân”, đại diện Cục CSGT nói.

Công an TP Hà Nội kiểm tra vi phạm liên quan đến nồng độ cồn

Lực lượng CSGT toàn quốc cũng tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Trọng tâm là xử lý kiên quyết vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không để xảy ra tình trạng “nhồi nhét”, chở quá số người quy định trên đường bộ và đường thủy.

Thống kê của Cục CSGT, trong 5 ngày của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ 20-24/1), toàn quốc xảy ra 107 vụ tai nạn giao thông, làm chết 62 người và bị thương 77 người. So với cùng kỳ, giảm 7 vụ, giảm 4 người chết và tăng 13 người bị thương. 
Cũng trong 5 ngày qua, lực lượng CSGT xử lý hơn 5.100 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn; tăng hơn 4.300 trường hợp so với cùng kỳ.