Messi có thể đưa ra quyết định bất ngờ về tương lai ở PSG

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:41, 24/01/2023

Theo nhà báo Gerard Romero, Messi vẫn chưa có ý định gia hạn hợp đồng với Paris Saint Germain (PSG) dù hợp đồng của cầu thủ này chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2023.

Nhà báo Gerard Romero, người có uy tín trong lĩnh vực chuyển nhượng, loan tin Messi không có ý định gia hạn hợp đồng với PSG, bất chấp việc hợp đồng của cầu thủ này chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2023.

Messi có thể đưa ra quyết định bất ngờ về tương lai ở PSG - 1

Messi chưa muốn gia hạn hợp đồng cùng PSG (ảnh: Getty).

Điều này có thể hé mở nhiều điều bất ngờ về tương lai của Messi. Ban lãnh đạo PSG muốn ký hợp đồng mới với El Pulga từ trước World Cup 2022. Tuy nhiên, trong thời gian qua, thương vụ này vẫn giậm chân tại chỗ.

Messi có khả năng trở về Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Gần đây, Chủ tịch CLB xứ Catalan, Joan Laporta đã đề cập tới khả năng này. Mặc dù vậy, ông cũng thừa nhận lo ngại về luật Công bằng tài chính.

Trong khi đó, Messi cũng nhận được lời mời khác từ Saudi Arabia. CLB Al Hilal sẵn sàng trả cho siêu sao số 10 mức lương cao khủng khiếp, lên tới 300 triệu euro/năm (hơn hẳn C.Ronaldo) để mời gọi El Pulga. Họ không muốn thua kém kình địch Al Nassr sau khi CLB này chiêu mộ CR7.

Ngoài ra, Messi cũng nhận được lời mời từ CLB Inter Miami ở Mỹ. Đây là CLB mà David Beckham tham gia với tư cách cổ đông lớn. Mặc dù thu nhập ở Mỹ của Messi không hấp dẫn bằng Saudi Arabia nhưng nó lại mở ra nhiều cơ hội cho cầu thủ này trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và quảng bá.

Messi có thể đưa ra quyết định bất ngờ về tương lai ở PSG - 2

Messi đứng trước nhiều lựa chọn trong tương lai nên muốn cân nhắc một cách kỹ càng (ảnh: Getty).

Theo tờ Mundo Deportivo, Messi thực sự phân vân khi đứng trước nhiều lựa chọn. Đó là lý do cầu thủ này liên tục trì hoãn gia hạn hợp đồng với PSG. Sau khi giành chức vô địch World Cup 2022 (đỉnh cao cuối cùng sự nghiệp cầu thủ), El Pulga muốn đánh giá tương lai của mình một cách nghiêm túc, thay vì chỉ đơn thuần chơi bóng.

Dù thế nào, Messi vẫn cần tập trung vào nhiệm vụ trước mắt là giúp PSG chinh phục chức vô địch Champions League mùa này. Vào tháng sau, họ sẽ có cuộc chạm trán khó khăn với Bayern Munich ở vòng 1/8.

H. Long