Haaland lập hat-trick, Man City chỉ còn kém Arsenal 2 điểm

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 01:12, 23/01/2023

Tối 22/1, ba bàn của Erling Haaland giúp đội chủ sân Etihad vượt qua Wolves 3-0 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Trước khi đấu MU, Arsenal chỉ còn hơn Man City 2 điểm.

Sau chuỗi tịt ngòi 4 trận liên tiếp, Haaland đã trở lại và khai phá thêm các kỷ lục. Wolves, đội bóng đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng Premier League mùa này, không thể cản chân sút người Na Uy. "Bầy sói" cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV Julen Lopetegui nhưng Man City và Haaland vẫn là thử thách quá sức với họ.

Sau quãng thời gian đầu trận bế tắc trước lối chơi phòng ngự quyết liệt từ Wolves, Man City có bàn mở tỷ số ở phút 40 khi Haaland bật cao đánh đầu, tung lưới Jose Sa. Kevin De Bruyne tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình khi có đường tạt bóng với quỹ đạo chuẩn xác, giúp đồng đội ghi bàn.

Bàn thắng của Haaland làm thay đổi cục diện trận đấu. Kể từ đây, Man City dễ đá hơn và thực hiện các tình huống tấn công khá mạch lạc. Phút 50, thủ quân Wolves, Ruben Neves, phạm lỗi với cầu thủ Man City trong vùng cấm, khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Haaland dễ dàng đánh lừa thủ môn Jose Sa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Man City anh 1
Haaland đã có 4 cú hat-trick chỉ sau 19 trận đầu ra sân ở Ngoại hạng Anh, một kỷ lục của giải đấu. Ảnh: Reuters.

Hệ thống pressing tầm cao của Man City gây nhiều khó khăn cho Wolves trận này. Chính từ một nỗ lực gây sức ép từ sớm của chủ nhà, hàng thủ "Bầy sói" phạm sai lầm giúp Haaland có bàn thắng thứ 3 trong trận. Chỉ 4 phút sau khi Haaland ghi bàn từ chấm penalty, Mahrez pressing thành công và chuyền dọn cỗ cho người đồng đội Na Uy đệm bóng vào lưới trống.

Haaland hoàn tất cú hat-trick trong trận, đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho nửa xanh thành Manchester. Với cá nhân Haaland, anh đã ghi 25 bàn sau 19 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, bỏ xa người xếp thứ hai trong cuộc đua Chiếc giày vàng Harry Kane (13 bàn).

Man City anh 2
Haaland cho thấy khả năng tận dụng cơ hội cực tốt trong hệ thống của Man City. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn ấn tượng của cựu sao Dortmund giúp Man City chơi ung dung trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Ngay cả khi Pep thay Haaland từ phút 61, Man City vẫn làm chủ trận đấu và không cho Wolves ghi bàn danh dự.

Man City vượt qua Wolves với tỷ số 3-0 trên sân Etihad. Đội đương kim vô địch nước Anh có 45 điểm sau 20 trận và chỉ còn kém Arsenal 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn "Pháo thủ" 2 trận.

Man City anh 3
Biểu đồ chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của hai đội. Man City có 2,95 xG trong khi Wolves có 0,58.

  • Đội hình xuất phát hai đội:
    Man City tung ra sân đội hình mạnh với Haaland, Grealish và Mahrez trên tuyến đầu. Về phía Wolves, trung phong Jimenez và tiền đạo người Hàn Quốc Hwang Hee-chan đá chính trên hàng công.
    Man City anh 4





    Man City anh 5





  • Pep Guardiola đánh giá cao Julen Lopetegui
    Thuyền trưởng Man City phát biểu ngay trước trận: "Wolves nên được chúc mừng vì đã mời được ông ấy (Julen Lopetegui) đến Premier League. Julen là một huấn luyện viên hàng đầu. Sự nghiệp của ông ấy nói lên điều đó. Tôi thực sự mong muốn và cố gắng tìm ra cách đánh bại đội của ông ấy - đó luôn là một thử thách khó khăn".
    Man City anh 6





  • Chờ Erling Haaland tỏa sáng
    Tiền đạo người Na Uy chấm dứt chuỗi hơn 300 phút tịt ngòi sau khi ghi bàn ở trận gặp Tottenham. Anh cán mốc 22 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, bỏ xa Harry Kane (15 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Đối đầu Wolves, Haaland tiếp tục đá chính trên hàng công Man City.
    Man City anh 7





  • Trận đấu bắt đầu!
    1' Cả hai đội xuất phát trong trang phục truyền thống. Man City trong trang phục xanh trắng trong khi Wolves mặc áo vàng.

  • Trọng tài nhắc nhở Semedo
    4' Hậu vệ của Wolves vừa có tình huống vào bóng quyết liệt với cầu thủ Man City và bị trọng tài nhắc nhở. Man City vẫn đang ép sân với hy vọng có bàn thắng mở tỷ số sớm.
    Man City anh 8





  • Man City pressing tầm cao
    9' Đội bóng của Pep Guardiola chủ động bắt người từ sớm ngay trên phần sân của Wolves. Khả năng luân chuyển bóng của đội khách vì thế gặp vấn đề.
    Man City anh 9





  • Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu!
    13' Wolves chủ động chơi quyết liệt để ngăn cản sức tấn công từ đội chủ nhà. Trung vệ Max Kilman nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng quyết liệt với Gundogan.
    Man City anh 10





  • Man City liên tục hãm thành
    22' Lần lượt Haaland rồi Mahrez tung ra các pha dứt điểm nhưng khung thành của thủ môn Jose Sa vẫn đứng vững. De Bruyne tiếp tục chơi nổi bật với các đường chuyền sắc sảo.
    Man City anh 11





  • Man City kiểm soát bóng triệt để
    25' Đội chủ nhà kiểm soát 92,2% thời lượng bóng sau 20 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, thứ họ cần vẫn là bàn thắng. Về phía Wolves, đội khách chơi quyết liệt và đã nhận tới 3 thẻ vàng chỉ sau 15 phút đầu tiên.
    Man City anh 12





  • Leeds United bị Brentford cầm hòa
    27' Ở trận đấu cùng giờ của vòng 21 Ngoại hạng Anh, Leeds United vẫn đang hòa Brentford với tỷ số 0-0.
    Man City anh 13





  • Haaland đói bóng
    34' Sau đường chuyền của De Bruyne ở tư thế thuận lợi, tiền đạo người Na Uy không có nhiều cơ hội trong quãng thời gian đã qua của trận đấu. Có thể thấy Wolves đang tạo ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ và khiến cho Man City gặp nhiều khó khăn.
    Man City anh 14





  • Haaland đánh đầu cận thành
    40' Trung phong người Na Uy bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Man City sau đường chuyền từ Kevin De Bruyne. Một lần nữa, Haaland lên tiếng khi đội bóng của Pep Guardiola gặp bế tắc.
    Man City anh 15





    Man City anh 16





  • Man City suýt có bàn thắng nâng tỷ số!
    45' Grealish tiếp tục có cơ hội bằng vàng khi dứt điểm ở tư thế thuận lợi. Song, hậu vệ Wolves đã có mặt đúng lúc để cản phá tình huống bóng.

  • Hiệp một kết thúc!
    45+3' Man City có 45 phút đầu tiên vất vả trước Wolves. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Haaland và De Bruyne một lần nữa giúp đội bóng của Pep nắm lợi thế.
    Man City anh 17





    Man City anh 18





    Man City anh 19





  • Haaland cân bằng thành tích của Vua phá lưới Premier League 2021/22
    Ở mùa giải năm ngoái, Son Heung-min và Mohamed Salah mỗi người chỉ cần 23 bàn để giành danh hiệu Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh. Mùa này, Haaland đã có 23 bàn sau 18 trận. 23 bàn cũng là thành tích đủ để giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh ở hai mùa giải 2019/20 và 2020/21.
    Man City anh 20





  • Haaland ghi bàn nhiều hơn 8 đội Premier League khác mùa này
    Chân sút người Na Uy đã có nhiều bàn thắng (23) ở Premier League hơn Chelsea, Crystal Palace, Nottingham Forest, West Ham, Wolves, Everton, Bournemouth & Southampton mùa này.
    Man City anh 21





  • Hiệp hai bắt đầu!
    46' Cả hai đội đều có những sự thay đổi người sau giờ nghỉ giải lao. Pep tung Nathan Ake vào thay Rico Lewis. Bên phía Wolves, Joao Moutinho, Matheus Cunha và tân binh từ PSG, Pablo Sarabia vào thay Adama Traore, Hwang Hee-Chan và Raul Jimenez.

  • Penalty cho Man City!
    50' Thủ quân Ruben Neves phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm penalty, Haaland dễ dàng đánh lừa Jose Sa để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.
    Man City anh 22





  • Hat-trick cho Haaland
    54' Haaland dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau khi hàng thủ Wolves mắc sai lầm khó tha thứ. Mahrez là người pressing thành công và chuyền dọn cỗ cho người đồng đội Na Uy ghi bàn thứ 3 trong trận đấu.
    Man City anh 23





    Man City anh 24





  • Haaland rời sân
    61' Alvarez được HLV Pep Guardiola tung vào sân để thay Haaland. Trung phong người Na Uy có trận đấu hoàn hảo và có thể nghỉ ngơi sau giai đoạn thi đấu liên tục.
    Man City anh 25





  • Man City áp đảo về Chỉ số Bàn thắng Kỳ vọng (xG)
    66' Sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu, đội chủ sân Etihad tạo ra tới 2,38 xG, vượt trội Wolves (0,13). Những cơ hội rõ rệt nhất của Man City thuộc về Haaland và trung phong người Na Uy không thể bỏ lỡ.
    Man City anh 26





  • Mahrez bị từ chối bàn thắng
    67' Tiền đạo người Algeria đưa được bóng vào lưới Wolves nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Cùng với De Bruyne, Mahrez có một trận đấu xuất sắc trước "Bầy sói".

  • Trận đấu giữa Leeds và Brentford vẫn chưa có bàn thắng
    68' Cuộc đối đầu cùng giờ trên sân Elland Road vẫn đang có tỷ số hòa 0-0.
    Man City anh 27





  • Haaland có nhiều hat-trick tại Premier League hơn Ronaldo
    73' Erling Haaland có hat-trick thứ tư tại Premier League chỉ sau 19 lần ra sân, phá vỡ kỷ lục của Ruud van Nistelrooy, khi trung phong người Hà Lan có hat-trick thứ tư trong trận đấu thứ 65. Cristiano Ronaldo cũng chỉ có 3 hat-trick trong cả sự nghiệp tại Premier League.
    Số trận đấu để có 4 hat-trick tại Premier League
    19 (trận) - Erling Haaland
    65 - Ruud van Nistelrooy
    81 - Luis Suárez
    86 - Alan Shearer
    89 - Robbie Fowler
    Man City anh 28





  • Gundogan bỏ lỡ cơ hội khó tin
    81' Tiền vệ người Đức đánh đầu ra ngoài trong tư thế cực kỳ thuận lợi. Việc phung phí cơ hội trở lại thành thói quen với Man City sau khi Haaland rời sân. Tuy nhiên, ưu thế dẫn trước 3 bàn khiến Man City chơi khá thoải mái.

  • Cục diện trận đấu an bài
    86' Wolves cầm bóng và tấn công nhiều hơn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể có bàn thắng danh dự ở trận này. Trong khi đó, Man City có vẻ hài lòng với cách biệt ba bàn dẫn trước.
    Man City anh 29





  • Trận đấu kết thúc!
    90+3' Man City vượt qua Wolves với tỷ số 3-0 trên sân Etihad. Đội đương kim vô địch nước Anh có 45 điểm sau 20 trận đấu và chỉ còn kém Arsenal 2 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn "Pháo thủ" 2 trận.