Hàn Quốc sẽ nới lỏng quy định đeo khẩu trang phòng Covid-19

Tin thế giới - Ngày đăng : 09:36, 22/01/2023

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo hôm nay (20/1) cho biết, nước này có kế hoạch dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang với hầu hết các không gian trong nhà kể từ 30/1.
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo

Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang vẫn áp dụng tại bệnh viện, nhà thuốc và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Theo hãng tin Yonhap, Chính phủ Hàn Quốc trước đó cho biết có thể dỡ bỏ việc bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà theo từng giai đoạn, nếu ít nhất 2 trong số 4 tiêu chí được đáp ứng. Các tiêu chí gồm xu hướng các ca nhiễm mới giảm, số ca bệnh nặng và tử vong giảm, khả năng đáp ứng y tế mạnh mẽ, tỷ lệ tiêm chủng cao ở những nhóm có nguy cơ cao.

Phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ về ứng phó với virus corona, Thủ tướng Han Duck-soo nói: "Chính phủ sẽ thảo luận và xác nhận kế hoạch nới lỏng quy định đeo khẩu trang trong nhà từ 30/1, ngoại trừ một số cơ sở".

Nhà lãnh đạo này giải thích, 3 trong số 4 tiêu chí, gồm cả tỷ lệ tiêm phòng ở nhóm có nguy cơ cao đã được đáp ứng và các yếu tố rủi ro bên ngoài có thể kiểm soát được. Ông Han Duck-soo nói thêm, chính phủ ấn định ngày thay đổi chính sách vào cuối tháng vì trong dịp Tết Nguyên đán các cuộc gặp trực tiếp sẽ tăng lên.

Thủ tướng Han Duck-soo kêu gọi nhà chức trách địa phương cảnh giác trước sự gia tăng tạm thời các ca mắc Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ và sự thay đổi trong quy định đeo khẩu trang trong nhà. Ông kêu gọi người cao tuổi đi tiêm phòng.

Hoài Linh