Điểm check-in giữa mùa hoa anh đào ở Măng Đen

Du lịch online - Ngày đăng : 23:18, 21/01/2023

Ven quốc lộ 24, khu vực công viên trung tâm huyện Konplong, thác Pa Sỹ, nông trại Sóc Măng Đen... là những địa điểm lý tưởng để du khách đến check-in giữa mùa hoa anh đào.
Du lich Mang Den anh 1
Hoa anh đào đồng loạt bung nở dọc hai bên tuyến quốc lộ 24, đoạn qua thị trấn Măng Đen, huyện Konplong (Kon Tum). Từ trung tâm TP Kon Tum, du khách có thể đi ôtô hoặc xe máy trên quốc lộ 24 về phía đông bắc 54 km.
Du lich Mang Den anh 2
Du khách đỗ ôtô nối thành hàng dài ven quốc lộ 24 để lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất của mùa hoa anh đào. Khu du lịch sinh thái Măng Đen ở độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển, khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình 16-20 độ C, rừng nguyên sinh bao bọc, độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên.
Du lich Mang Den anh 3
Theo thống kê sơ bộ của huyện Konplong, đến nay địa phương đã trồng hơn 170.000 cây hoa anh đào trên các tuyến đường, vườn, đồi, các trường học, công viên, bên trong khuôn viên cơ quan Nhà nước và các trang trại... Riêng chủ các khách sạn, nhà nghỉ, homestay không chỉ trồng hoa anh đào, họ còn trang trí nhiều tiểu cảnh lãng mạn để du khách check-in.
Du lich Mang Den anh 4
Hoa anh đào khoe sắc phía trước nhà rông có kiến trúc độc đáo ở làng du lịch cộng đồng Kon Bring, thị trấn Măng Đen. Đây là một trong những làng du lịch có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Du lich Mang Den anh 5
Hoa anh đào khoe sắc thắm mừng đón mùa xuân mới ở ven hồ Đắk Ke.
Du lich Mang Den anh 6
Hoa anh đào nở rộ ở khu vực công viên trung tâm thị trấn Măng Đen, huyện Konplong. Những ngày qua, khu vực này lúc nào cũng thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm với vườn hoa anh đào lâu năm này.
Du lich Mang Den anh 7
Hoa anh đào được chính quyền và người dân huyện Konplong trồng theo hàng thẳng tắp tạo cảnh quan thơ mộng cho du khách có nhiều bức ảnh đẹp, ấn tượng.
Du lich Mang Den anh 8
Nữ du khách mặc áo dài check-in tại rừng hoa anh đào nhiều năm tuổi ở khu du lịch sinh thái thuộc huyện Konplong. Tại Măng Đen có nhiều điểm trồng hoa anh đào đẹp, lãng mạn, thu hút khách du lịch.
Du lich Mang Den anh 9
Hoa anh đào đua nở trông hệt như tấm thảm hồng ở gần khu vực hồ Đắk Ke. Thời gian tới, huyện Konplong khuyến khích doanh nghiệp, người dân tiếp tục trồng hoa anh đào dọc theo các tuyến đường, công viên, đất trống đồi trọc, trong vườn nhà...
Du lich Mang Den anh 10
Hoa anh đào nở rộ ở khắp nơi trong vườn nhà dân, nông trại và đồi núi ở thị trấn Măng Đen. Địa phương này đang hướng tới xây dựng nhãn hiệu cho cây hoa anh đào và hàng năm tổ chức Festival hoa anh đào để thu hút du khách đến với Măng Đen.
Du lich Mang Den anh 11
Không chỉ chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào, đến với Măng Đen du khách còn có cơ hội khám phá không gian núi rừng hoa sơ, tham quan thác Pa Sỹ, chùa Khánh Lâm, các nông trại hữu cơ và thưởng thức nhiều món ăn dân tộc được chế biến với nhiều loại thảo dược đặc trưng nơi đây.
Du lich Mang Den anh 12
Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Konplong (Kon Tum). Ảnh: Minh Hoàng.