Điểm tin công nghệ 22/1 (mùng 1 Tết Nguyên Đán Quý Mão): iPad Pro sắp dùng công nghệ màn hình mới

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 22/01/2023

iPad Pro sắp dùng công nghệ màn hình mới; Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

- iPad Pro sắp dùng công nghệ màn hình mới

Tấm nền OLED có thể được Apple trang bị trên iPad Pro thế hệ 2024 trước khi mang lên MacBook Pro vào 2026.

Nguồn tin của Korea IT News cho biết các công ty tại Hàn Quốc đã nhận đơn hàng từ Apple để phát triển một số loại tấm nền OLED, gồm 2 mẫu cho iPad và 2 mẫu cho MacBook.

Những tấm nền OLED được Apple đặt hàng có kích thước 10,86 inch và 12,9 inch cho iPad Pro, tiếp đến là 14 inch và 16 inch cho MacBook.

Dự án phát triển màn hình đã được khởi động, với sự tham gia của các công ty màn hình và sản xuất linh kiện, vật liệu liên quan tại Hàn Quốc. Điều đó cho thấy Táo khuyết chuẩn bị sử dụng màn hình OLED trên những thiết bị di động của họ trong tương lai.

Apple dự kiến tích hợp màn hình OLED cho iPad Pro từ năm 2024, và MacBook Pro từ năm 2026. Theo BGR, tấm nền mới giúp tăng chất lượng và độ cao cấp cho những thiết bị trên.

- Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Trong thông tin mới chia sẻ, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, các nhà mạng tại Việt Nam vừa nhận được thông báo của đơn vị quản lý tuyến cáp APG về sự cố mới.

Cụ thể, vào 8h40 ngày 21/1, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố lần đầu tiên trong năm 2023. Nguyên nhân là do đứt cáp trên nhánh S9 cách trạm cập bờ SEA khoảng 151 km. Sự cố lần này gây mất toàn bộ dung lượng cáp APG hướng kết nối đi Singapore và Nhật.

Điều đáng nói là ngay trước đó, từ 4h sáng ngày 26/12/2022, tuyến cáp APG đã gặp sự cố trên phân đoạn S6 gần HongKong (Trung Quốc) và sự cố này vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.

Hơn thế, ngoài tuyến cáp APG, một tuyến cáp biển khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đang có các lỗi chưa được sửa chữa, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến.

- GM và LG Energy Solution từ bỏ kế hoạch xây nhà máy pin thứ tư tại Mỹ

General Motors và tập đoàn sản xuất pin LG Energy Solution vừa khẳng định liên doanh của hai công ty này là Ultium Cells sẽ không tiếp tục kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ tư tại Mỹ.

Hãng sản xuất ôtô General Motors và tập đoàn sản xuất pin LG Energy Solution vừa khẳng định liên doanh của hai công ty này là Ultium Cells sẽ không tiếp tục kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ tư tại Mỹ.

Trước đó, hồi tháng 8/2022, Ultium Cells cho biết họ đang tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ tư tại Mỹ, với kinh phí dự kiến khoảng 2,5 tỷ USD, ở thành phố New Carlisle, bang Indiana.

"Chúng tôi đã thông báo rõ ràng rằng kế hoạch của chúng tôi bao gồm việc đầu tư vào nhà máy sản xuất pin thứ tư tại Mỹ, nhưng chúng tôi sẽ không bình luận về những lời đồn đoán," GM cho biết trong một tuyên bố hôm 20/1.

Trong khi đó, LG Energy cùng ngày cho biết các cuộc thảo luận về nhà máy pin thứ tư vẫn đang được tiến hành "nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra."

Kế hoạch này đã được tờ Wall Street Journal đưa tin trước đó.

- Những người thực sự quyết định video triệu view trên TikTok

Tài liệu nội bộ tiết lộ nhân viên TikTok có thể quyết định những video được lên xu hướng, nhằm thu lợi từ việc hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, người nổi tiếng.

Từ trước đến nay, TikTok luôn tự hào về thuật toán For You (Dành cho bạn), chuyên hiển thị những nội dung được cá nhân hóa theo sở thích từ lịch sử dụng ứng dụng của người dùng. Song, đây không phải là toàn bộ sự thật.

Forbes đã tiếp cận một loạt tài liệu nội bộ, cùng thông tin từ 6 nhân viên và cựu nhân viên tại công ty mẹ ByteDance của TikTok. Việc tạo xu hướng bán thủ công, còn được gọi là "tạo nhiệt" (heating), là cách để nhân viên của TikTok và ByteDance tự quyết định những video họ muốn đẩy tương tác.

- Lý do Google thông báo cắt giảm 12.000 việc làm trên toàn cầu

Kế hoạch của Alphabet sẽ ảnh hưởng đến các nhóm làm việc trên toàn bộ công ty, bao gồm cả khối tuyển dụng và một số khối chức năng của tập đoàn.

Theo đó tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google, ngày 20/1 thông báo kế hoạch cắt giảm 12.000 việc làm, tương đương 6% lực lượng lao động của mình. Đây là động thái mới nhất trong quá trình cải tổ lĩnh vực công nghệ của Alphabet.

Giám đốc Điều hành (CEO) Sundar Pichai cho biết trong vài năm gần đây, công ty đã mở rộng nhân lực nhanh chóng “để đáp ứng một thực tế kinh tế khác với những gì chúng ta đối mặt ngày nay.”

Kế hoạch cắt giảm việc làm trên được đưa ra sau khi đối thủ Microsoft cũng thông báo cắt giảm 10.000 việc làm.

Kế hoạch của Alphabet sẽ ảnh hưởng đến các nhóm làm việc trên toàn bộ công ty, bao gồm cả khối tuyển dụng và một số khối chức năng của tập đoàn, cũng như khối kỹ sư và sản xuất.

Việt Báo (Tổng hợp)