Nhận định bóng đá Liverpool vs Chelsea: Vùng vẫy giữa cơn khủng hoảng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:30, 21/01/2023

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Liverpool vs Chelsea thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 hôm nay 21/1.

Liverpool và Chelsea đang đứng sát nhau ở giữa bảng xếp hạng. Đây là kịch bản mà có lẽ rất ít người nghĩ tới trước khi mùa giải bắt đầu. Cả 2 đội bóng - những nhà vô địch Champions League trong vòng 5 năm gần nhất - đều đang chật vật ở mùa giải này và có một vài điểm chung về hoàn cảnh.

Liverpool thoải mái hơn Chelsea chút ít khi họ đang xếp trên và có lợi thế nhiều hơn đối thủ một trận đấu bù. Nếu giành chiến thắng trong cả 2 trận này, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Chelsea: Vùng vẫy giữa cơn khủng hoảng - 1

Liverpool chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất.

Tuy nhiên, với phong độ phập phù hiện tại, Liverpool không thể đem đến cảm giác tự tin cho các cổ động viên, bất kể đối thủ là ai. Trong 4 trận gần nhất, HLV Jurgen Klopp và các học trò chỉ giành được một chiến thắng. Đó là khi họ đánh bại Wolverhampton - đội đứng thứ 16 - ở vòng trước với cách biệt tối thiểu. Trong 3 trận liên tiếp trước đó (hòa 1 trận, thua 2 trận), tuy chỉ gặp những những CLB tầm trung nhưng mỗi trận họ thủng lưới ít nhất 2 bàn.

Đội chủ sân Anfield bước vào trận đấu này với danh sách chấn thương không có gì thay đổi. HLV Jurgen Klopp vẫn không có sự phục vụ của Arthur, Luis Diaz, Diogo Jota, Virgil Van Dijk, Roberto Firmino và Konstantinos Tsimikas. Liverpool mất 4 tiền đạo và trung vệ tốt nhất vì chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, hoàn cảnh của Chelsea thậm chí còn ngặt nghèo hơn. Số lượng "thương binh" của đội khách gần đủ một đội hình (10 người). Thêm vào đó, tân binh Joao Felix cũng không thể thi đấu vì án treo giò trong trận ra mắt.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Chelsea: Vùng vẫy giữa cơn khủng hoảng - 2

Chelsea gặp khó khăn về lực lượng.

Chiến thắng trước Crystal Palace cách đây ít ngay giúp thầy trò HLV Graham Potter ngắt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua (trong đó có 3 thất bại). Hàng công là một vấn đề nan giải đối với The Blues khi đội bóng này chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn trong 5 trận gần nhất. HLV Potter gặp khó khi ông không có nhiều lựa chọn nhân sự để điều chỉnh các phương án tấn công.

Trong cuộc đối đầu của những đội bóng chung cảnh ngộ, Chelsea ở thế bất lợi. Ngoài việc lực lượng mỏng hơn, thầy trò HLV Potter còn phải thi đấu trên sân khách. Tính từ tháng 4/2021, Liverpool chỉ thua một trận duy nhất tại Anfield.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Chelsea

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Konate, Robertson; Elliott, Fabinho, Thiago; Salah, Nunez, Gakpo

Chelsea: Kepa; Chalobah, Badiashile, Silva, Hall; Kovacic, Jorginho, Gallagher; Ziyech, Aubameyang, Mount

Dự đoán: Liverpool 2-0 Chelsea

Mạnh Khởi