'Mười mấy năm bán hoa Tết chưa năm nào ế như năm nay'

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 21:24, 20/01/2023

Chiều 29 tháng Chạp, nhiều tiểu thương bán hoa tại TP.HCM vẫn cầm cự ngồi chờ khách vì ế ẩm. Một số người cho biết chưa có dịp Tết nào chợ hoa đìu hiu như năm nay.
cho hoa TP.HCM e am anh 1
Chiều 20/1 (ngày 29 tháng Chạp), chỉ lác đác vài khách hàng tới mua hoa tại công viên 23/9 (quận 1), một trong những chợ hoa Tết lớn nhất TP.HCM. Chợ hoa hầu như chỉ có tiểu thương đi lại, ngồi chờ khách.
cho hoa TP.HCM e am anh 2
Khoảng 15h, cả chợ hoa vẫn đìu hiu, nhiều tiểu thương tranh thủ chợp mắt. Các chủ hàng gắng gượng giữa tiết trời nóng bức mong có người mua hoa trong những ngày cuối cùng của năm cũ.
cho hoa TP.HCM e am anh 3
Chị Ngọc Bích (ngụ quận 6), một tiểu thương, thẫn thờ nhìn cảnh vắng vẻ tại chợ hoa chiều 29 Tết. "Mọi năm cứ ngày 29 Tết là chúng tôi bán gần hết, nhưng năm nay đến giờ vẫn còn nguyên. Giá chậu cúc lớn mọi năm bán 800.000 đồng, năm nay bán 500.000 đồng cũng không có ai mua", chị Bích nói.
cho hoa TP.HCM e am anh 4
Năm nay, tiểu thương bán hoa trưng bán nhiều hoa đào được chuyển từ phía Bắc vào để phục vụ nhu cầu chơi Tết. Các loại đào đa dạng về kiểu dáng, kích thước và giá cả, tuy nhiên, đào Nhật Tân vẫn cùng chung số phận với những loại hoa khác khi lượng tồn dư còn khá lớn.
cho hoa TP.HCM e am anh 5
Hoa tại đây được bày bán khá đa dạng chủng loài, nhiều nhất là mai, hoa giấy, vạn thọ, màu gà, bông trang, quất...
cho hoa TP.HCM e am anh 6
Chị Phượng, tiểu thương bán hoa tại công viên 23/9, cho biết năm nay chi phí để chăm sóc, vận chuyển hoa từ miền Tây lên rất lớn nhưng đến nay hoa chỉ bán được rất ít. "Sáng mai là phải trả mặt bằng rồi, nếu không bán được hết hoa thì đành bỏ thôi chứ không biết làm sao. Mười mấy năm bán hoa Tết chưa năm nào ế như năm nay", chị Phượng nói.
cho hoa TP.HCM e am anh 7
Nhiều tiểu thương cũng chia sẻ chưa năm nào chợ hoa Tết lại buồn tẻ như năm nay. Thị trường cây cảnh, hoa Tết vẫn đang trong cảnh chờ khách. Còn đúng một ngày là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều tiểu thương đã hạ giá bán mong vớt vát vốn.
cho hoa TP.HCM e am anh 8
Các tiểu thương tại công viên 23/9 bắt đầu trưng bày hoa từ 20 tháng Chạp và phải thuê mặt bằng với giá vài triệu đồng để được bán đến trưa ngày 30 tháng Chạp.
cho hoa TP.HCM e am anh 9
Không chỉ các chợ hoa lớn, những điểm trưng bày hoa tại vỉa hè một số con đường cũng trong tình trạng ế ẩm. Hoa năm nay được nhiều tiểu thương chia sẻ là tươi tốt và nở đúng thời điểm Tết.
cho hoa TP.HCM e am anh 10
Tại một điểm bán hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), các tiểu thương đi lại, tưới hoa để chờ khách. "Thỉnh thoảng mới có khách nhưng nhiều người nói cận Tết, cố gắng mặc cả giá rất thấp", tiểu thương này nói.
cho hoa TP.HCM e am anh 11
Những chậu hoa được bày bán tại vỉa hè một vài con đường trung tâm TP.HCM cũng không có bóng khách chiều 29 tháng Chạp.