Lãnh đạo Đồng Tháp nói về thông tin cha mẹ Hạo Nam nhận hơn 1 tỷ đồng

Xã hội - Ngày đăng : 10:56, 20/01/2023

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chính quyền đã hỗ trợ nhiều khoản cho gia đình nạn nhân, cả theo chế độ lẫn hiện kim, nhiều nhà hảo tâm cũng giúp đỡ cha mẹ Hạo Nam.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đến thắp hương, động viên gia đình bé Thái Lý Hạo Nam. Ảnh: CTV.

Sáng 20/1, trao đổi với Zing, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết cơ quan chức năng đang cố gắng hỗ trợ nhiều nhất cho gia đình em Thái Lý Hạo Nam (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình).

Khoảng 1h30 sáng cùng ngày, tổ cứu nạn đã đưa được thi thể Hạo Nam lên mặt đất. Sau khi tiến hành bàn giao thi thể bé trai cho gia đình, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp đã đến nhà thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát với cha mẹ nạn nhân.

Ông Bửu thông tin đến hiện nay, chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tiến hành thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bé Hạo Nam.

Về thông tin gia đình bé trai nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết rất khó xác định thực hư vấn đề.

"Rạng sáng nay, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và nói chuyện nhanh với gia đình. Chúng tôi cũng nghe đến thông tin trên, nhưng chưa nắm chắc được thực hư và cũng không thể xác minh bởi đây là chuyện riêng tư của gia đình", ông Bửu nói.

Thai Ly Hao Nam anh 1
Rạng sáng 20/1, công tác cứu nạn tại cầu Rọc Sen kết thúc khi đơn vị đưa được thi thể bé Hạo Nam ra khỏi ống cọc bê tông. Ảnh: CTV.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chính quyền đã hỗ trợ nhiều khoản cho gia đình nạn nhân, cả theo chế độ lẫn hiện kim, đồng thời nhiều nhà hảo tâm cũng giúp đỡ cha mẹ Hạo Nam trong thời gian qua. Còn về đề xuất "địa phương tạo công ăn việc làm ổn định cho cha mẹ bé trai", lãnh đạo tỉnh vẫn chưa tiến hành, tuy nhiên sẽ xem xét thêm trong thời gian tới.

Theo dự kiến, cha mẹ Hạo Nam tiến hành các thủ tục tang sự cho con trai trong ngày 20/1, sau đó chôn cất em tại khoảnh đất cạnh nhà.

Trước đó, trưa 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba bạn hàng xóm vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt. Không may, Nam rơi xuống ống cọc bê tông rỗng, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu 35 m.

Chiều 4/1/2023, nhà chức trách xác định bé Nam đã tử vong. Đến rạng sáng 20/1, thi thể bé trai được đưa ra khỏi ống cọc bê tông. Qua giám định pháp y tại hiện trường, lực lượng chức năng kết luận bé Nam tử vong do đa chấn thương khi va chạm thành vách cứng, rơi vào môi trường nước.

Ông Đoàn Tấn Bửu: Không nhổ trụ thứ 3, tập trung cứu hộ trong lòng ống "Đoạn cọc thứ 2 được đưa lên khỏi mặt đất vào 18h ngày 19/1. Chúng tôi sẽ không đưa trụ thứ 3 lên mà sẽ xử lý trong lòng ống, sớm đưa cháu bé ra ngoài", ông Đoàn Tấn Bửu cho biết.