Đưa bạn gái về nhà một đêm, sáng hôm sau mẹ ngồi đợi sẵn ở phòng khách rồi nói câu khiến tôi khó xử

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 21:28, 19/01/2023

Mẹ rất nhiệt tình với bạn gái tôi, bà còn nấu nhiều món để chiêu đãi. Chắc hẳn bà đã bận rộn từ sáng sớm mới làm được như vậy.

Tôi và người yêu là bạn cùng lớp đại học, chúng tôi yêu nhau từ năm cuối. Ngay sau khi ra trường, tôi tìm được một công việc như ý, còn bố mẹ bạn gái bắt cô ấy về quê. Nghe bạn gái kể, bố mẹ đã xin cho công việc ổn định nhưng cô ấy nhất quyết không về, muốn ở lại thành phố cùng với tôi. Biết bạn gái hết lòng vì mình, tôi đã chủ động thuê một căn nhà riêng, chúng tôi sống với nhau như vợ chồng.

Mẹ biết tôi có bạn gái nên bảo tôi nhanh chóng đưa về nhà ra mắt. Từ khi tôi còn nhỏ, mẹ đã rất quan tâm đến mọi vấn đề của tôi. Với việc quan trọng này mẹ lại càng lo lắng hơn. Bà tâm sự: "Con chọn bạn gái phải tìm đứa hiền lành, ngoan ngoãn. Giờ nhiều đứa ngổ ngáo mẹ sợ lắm, về nó lại cưỡi đầu cưỡi cổ cả nhà".

Bạn gái tôi lúc đầu nói chưa sẵn sàng gặp gỡ, đợi một thời gian nữa rồi tính. Sau nhiều lần trì hoãn, dịp Tết này tôi không lấy cớ bận được nên đành đưa cô ấy về cho mẹ xem mặt. Tiện thể, hai đứa cũng về quê ăn Tết luôn.

Mẹ rất nhiệt tình với bạn gái tôi, bà nấu nhiều món để chiêu đãi. Chắc hẳn bà đã bận rộn từ sáng sớm mới làm được như vậy. Bạn gái tôi tính tình chậm chạp, không cởi mở với những người lần đầu quen nên khi ngồi ăn, tôi thấy cô ấy ngượng ngùng và không thoải mái lắm.

Đưa bạn gái về nhà một đêm, sáng hôm sau mẹ ngồi đợi sẵn ở phòng khách rồi nói câu khiến tôi khó xử-1

Ăn tối xong, mẹ tôi rửa bát, tôi và bạn gái ngồi xem tivi. Tôi nói nhỏ với bạn gái: "Em giúp mẹ rửa bát đi!". Cô ấy trả lời: "Em chưa quen mẹ anh nên vào rửa chẳng biết phải nói gì, ngại lắm". Thế là cô ấy không mảy may để ý đến việc mẹ tôi dọn dẹp trong bếp. Sau đó, mẹ mang đĩa hoa quả ra bàn, cô ấy không biết ý làm giúp mẹ mà cứ ngồi yên đấy xem tivi.

Nhà tôi có ba phòng ngủ và một phòng khách, mỗi phòng có một cái giường và được mẹ tôi dọn dẹp gọn gàng. Mẹ bảo rằng, bạn gái tôi buổi tối có thể ngủ riêng một phòng cho thoải mái nhưng chẳng hiểu sao tối đến, cô ấy thản nhiên sang ngủ chung với tôi, trước sự ngỡ ngàng của mẹ tôi.

Mẹ vốn là kiểu người truyền thống, cẩn thận nên tôi biết là bà không hài lòng. Nhưng mẹ chẳng nói gì rồi đi vào phòng của bà. Ngày hôm sau, bạn gái tôi vội vã trở về quê đón Tết. Sau khi tôi tiễn cô ấy ra bến xe, mẹ đã ngồi trên ghế sô pha ở phòng khách chờ tôi. Nhìn vẻ mặt của bà là tôi biết có chuyện.

Quả nhiên, mẹ nói bạn gái tôi không những không môn đăng hộ đối mà còn có vấn đề về cư xử. Bà cho hay sẽ không chấp nhận cô gái nào lần đầu tiên về nhà bạn trai lại trơ trẽn sang ngủ chung như vậy. Mẹ bảo tôi phải chia tay với bạn gái, nếu không sẽ cắt đứt quan hệ mẹ con với tôi. Tôi thực sự rất khó xử, một bên là mẹ, một bên là bạn gái, tôi phải làm sao đây?

(tranchinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet