Cao điểm Tết, kỷ lục hơn 130 nghìn khách qua sân bay Tân Sơn Nhất
Nhịp sống - Ngày đăng : 12:03, 19/01/2023
Trong phương án khai thác của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 19/1 có gần 900 lượt cất/hạ cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất với dự báo đạt 130.865 hành khách đi lại.
Trong đó, khách quốc nội ước tính đạt hơn 94.000 bao gồm gần 69.000 khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về các tỉnh. Ở chiều từ các tỉnh trở lại sân bay này đạt hơn 25.000 khách.
Hôm 18/1, sân bay cũng phục vụ 912 chuyến bay, tương ứng gần 128.700 hành khách. Trong đó, lượng khách quốc nội hơn 92.000 người. So với ngày 18/1 (27 tháng Chạp), lượng khách qua sân bay ngày 28 tháng Chạp tăng nhẹ, chủ yếu khách đi quốc nội với hơn 2.000 người.
Như vậy, trong ngày 28 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất xác lập kỷ lục cao nhất trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán, vượt dự báo ban đầu hơn 7.000 khách (dự báo ban đầu khách đạt định ngày 20/1 (29/12 Âm lịch) với gần 123.000 người.
Nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi lại, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế. Cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.
Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc; nắm rõ quy trình kiểm soát an ninh soi chiếu để không mất nhiều thời gian, gây ùn tắc khu vực này...
Cao điểm trước Tết Nguyên đán 2023, tình hình khai thác sân bay Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng quá tải căng thẳng như mọi năm do số lượng chuyến bay được phân bổ hợp lý, tăng cường nhiều chuyến bay trong khung giờ ban đêm, cộng thêm sự chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng với nhiều giải pháp đồng bộ.
Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn. Duy trì liên lạc trên các nhóm xử lý các tình huống phát sinh như: Chuyến bay ảnh hưởng thời tiết, khó đón taxi sân bay, thiếu xe đẩy hành lý...
Cảng đã triển khai giải pháp cung cấp thông tin chuyến bay, thời điểm hành lý xuống băng chuyền qua mã QR.
Bãi đệm taxi tạm thời đã được mở cửa để taxi truyền thống có chỗ đậu đợi vào đón khách nhanh hơn. Mặc dù chỉ có 100 vị trí đậu cho xe taxi nhưng cũng giúp giảm áp lực giao thông lên các tuyến đường lân cận.