Diva Việt nói gì về việc bị chỉ trích 'chấp niệm cover nhạc trẻ'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 18/01/2023

Họ không hát nhạc trẻ để "kiếm fame", cũng không hát nhạc trẻ vì nhạc xưa lỗi thời. Họ hát để chiều lòng khán giả và cũng là cho mình cơ hội sáng tạo.

Thời gian qua, nhiều giọng ca "khủng" ở tầm diva cover các ca khúc nhạc trẻ rất nhiều.

Có thể kể đến như diva Hồng Nhung cover Waiting For You, DivaHà Trần cũng từng thể hiện lại Anh Cứ Đi Đi. Mỹ Linh hát Em Gái Mưa hay Thanh Lam từng "gây sốc" với những bản cover mà nổi bật là Có Không Giữ Mất Đừng Tìm.

Điều khiến khán giả thắc mắc là vì sao những người đã "có tầm" lại lựa chọn đi hát những ca khúc đang hot - dòng nhạc mà tệp khán giả của họ không quá yêu thích?

Diva Việt nói gì về việc bị chỉ trích chấp niệm cover nhạc trẻ?-1

Chia sẻ về việc cover nhạc trong một bài phỏng vấn, diva Hồng Nhung khẳng định: "Tôi không thấy gì khó chịu khi cover lại hit của các em.

Việc cover lại các bài hit của các em chứng tỏ có sự giao hòa rất là bình đẳng, thoải mái trong không khí của âm nhạc, của nghệ thuật. Và điều đó chứng minh là tôi trân trọng những thành quả đó của các bạn ấy".

Hà Trần cũng nêu quan điểm riêng: "Bây giờ là thời đại mới rồi, khi nhìn âm nhạc tự do hơn, chúng ta mở lòng ra thì sự kết hợp giữa các nghệ sĩ là điều hay, làm phong phú cho nghệ thuật. S

ự sang trọng hay rẻ tiền thiết nghĩ nằm ở người hát, không nằm ở bài hát hay thể loại âm nhạc. Tôi nghĩ nên ủng hộ, đó là cách làm mới và làm đẹp cho âm nhạc". 

Trong khi đó, Thanh Lam nhận định: "Tôi quan niệm nghệ sĩ ở mỗi lứa tuổi có cách cảm nhận, tìm được cái hay riêng của ca khúc.

Phiên bản tôi thể hiện mang sự mới mẻ, sẽ có người thích hoặc không. Tuy nhiên, với sự hiểu biết về âm nhạc, kinh nghiệm sân khấu của mình, tôi chắc chắn sẽ khiến ca khúc sâu sắc hơn, còn hay hơn thì không chắc".

Diva Việt nói gì về việc bị chỉ trích chấp niệm cover nhạc trẻ?-2

Chính các "giọng khủng" này cũng hiểu rõ được việc khi họ hát, những ca khúc nhạc trẻ sẽ được khoác lên một màu áo mới, đôi khi còn là học hỏi và giao thoa giữa các thể loại.

Họ không hát nhạc trẻ để "kiếm fame", cũng không hát nhạc trẻ vì nhạc xưa lỗi thời. Họ hát để chiều lòng khán giả và cũng là cho mình cơ hội sáng tạo. Vấn đề nằm ở chỗ, không phải ca khúc nào cũng có thể cover và không phải yêu cầu nào từ khán giả cũng có thể đáp ứng.

Thu Hà
Theo VietNamNet