'Kẻ khóc, người cười' ở bến xe ngày cận Tết

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:10, 18/01/2023

Các tuyến xe đường dài như Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu,... những ngày cập Tết nguyên đán 2023 luôn chật kín khách còn xe chặng ngắn lại vắng người.
Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 1

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên tại các bến xe ở Hà Nội, lượng hành khách đi lại không có sự gia tăng đột biến.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 2

Tại bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chiều 18/1 (27 tháng Chạp) lượng khách đổ về bến khá vắng vẻ, đặc biệt là các chuyến đi chặng ngắn như Mỹ Đình - Hòa Bình, Mỹ Đình - Phú Thọ,...

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 3

Người dân tay xách, nách mang đồ về quê nghỉ Tết.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 4

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân 100% cán bộ, nhân viên của bến ứng trực trong những ngày cao điểm.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 5

Theo ông Sơn, lượng khách ngày hôm nay (18/1) tăng so với ngày thường khoảng 20-30%, tương đương 12.000 lượt hành khách ra, vào bến. Ngày thường, lượng khách trên xe xuất bến chỉ đạt 30-40%, còn ngày cận Tết cũng chỉ đạt 60-70% nên bến có đủ xe để phục vụ hành khách.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 6

Theo ghi nhận những tuyến xe đường dài như Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang,... luôn chật kín hành khách, nhiều người phải đợi từ sáng đến chiều nhưng chưa có xe. Nguyễn Quang Trường (28 tuổi) bắt xe từ Bắc Giang về đến bến xe Mỹ Đình lúc 10h sáng. Sau đó, Trường ngồi đợi đến 16h10 phút nhưng vẫn chưa có xe để về quê Mường Tè, Lai Châu. "Tôi ngồi đợi mấy tiếng chưa có xe, cũng thấy oải nhưng không còn cách nào khác", Trường thở dài ngao ngán.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 7

Hiếu (ngồi ngoài cùng bên trái) cùng nhóm bạn gần 10 người đợi lên xe để về quê ở huyện Sốp Cộp (Sơn La). Hiếu cho biết, chiều nay nhận tin được nghỉ làm sớm nửa ngày nên cả nhóm quyết định ra bắt xe về quê.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 8

Ông Phạm Văn Hùng, chủ xe khách tuyến Thanh Sơn (Phú Thọ) - Mỹ Đình cho biết: Chỉ còn 5 phút nữa là xe xuất bến nhưng trên xe mới có hơn 10 khách. Ông Hùng đánh giá, lượng khách năm nay quá vắng so với mọi năm, trong khi đó mọi thứ giá cả đều tăng cao.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 9

Theo ông Lý Trường Sơn, lượng khách tại bến tăng 20-30 nhưng chỉ ở một số tuyến, nhiều tuyến tại bến mặc dù ngày giáp Tết nhưng vẫn vắng người đi lại.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 10

Tại bến xe Giáp Bát chiều nay (18/1), lượng khách cũng không quá biến động so với ngày thường.

Kẻ khóc, người cười ở bến xe ngày cận Tết - 11

Một số tuyến như Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa,... mấy năm trước luôn chật kín người những ngày cận Tết thì năm nay nhà xe chỉ biết ngồi chờ khách.

Nguyễn Hải