Điểm tin công nghệ 19/1: Sản phẩm quan trọng của Apple bị lùi ngày ra mắt

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 19/01/2023

Sản phẩm quan trọng của Apple bị lùi ngày ra mắt; FPT Telecom nâng băng thông miễn phí, giá không đổi trong dịp Tết

- Apple có thể phát sóng Premiere League

Cuối năm nay, gã khổng lồ xứ Cupertino nhiều khả năng sẽ tham gia đấu thầu bản quyền phát sóng giải đấu Ngoại hạng Anh.

Trong những năm gần đây, người xem thể thao dần chuyển hướng qua các nền tảng phát sóng trực tiếp trên Internet.

Nắm bắt xu hướng đó, Apple được cho là đang rục rịch mở rộng thêm dịch vụ xem thể thao trực tuyến trên nền tảng phát video của họ.

Trước đó, Apple đã tham gia đấu thầu bản quyền Sunday Ticket của giải đấu NFL cùng với Google, Amazon và Disney. Tuy vậy, Google đã chiến thắng và giành quyền phát sóng trực tuyến với thỏa thuận 14 tỷ USD.

- FPT Telecom nâng băng thông miễn phí, giá không đổi trong dịp Tết

FPT Telecom cho hay sẽ nâng băng thông miễn phí cho khách hàng hiện hữu đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.

Cụ thể, khách hàng đang sử dụng các gói dịch vụ có mức băng thông từ 30Mbps đến 150Mbps, bao gồm: Super 30, Super 80, Super 100, Super 150 đều được nâng lên mức băng thông tối thiểu từ 150Mbps trở lên, cho đến mở băng thông không giới hạn.

Chương trình được triển khai nâng cấp tự động từ ngày 12/01, khách hàng không cần phải làm thêm bất cứ thủ tục nào và giữ nguyên giá cước không thay đổi, đại diện FPT Telecom cho hay.

Từ ngày 1/1/2023, FPT Telecom cung cấp 3 gói cước mới cho khách hàng. Trong đó, gói cước Sky và Meta cung cấp băng thông không giới hạn với tốc độ tải thực tế tối đa được xác định theo năng lực thiết bị đầu cuối, hoặc thiết bị sử dụng truy cập Internet của khách hàng.

- Sản phẩm quan trọng của Apple bị lùi ngày ra mắt

Apple vẫn có kế hoạch ra mắt kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình trong năm nay. Tuy nhiên, một phiên bản giá rẻ đã bị hoãn lại do những thách thức kỹ thuật.

Theo Bloomberg, Apple dự định phát hành kính thực tế tăng cường (AR) sau khi ra mắt kính thực tế hỗn hợp (kết hợp cả AR và VR). Tuy vậy, kế hoạch đã bị công ty hoãn lại. Thay vào đó, Apple sẽ tung ra phiên bản kính thực tế hỗn hợp giá rẻ hơn vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, theo những người nắm được kế hoạch.

Các kế hoạch thay đổi cho thấy thách thức mà Apple phải đối mặt khi tiến vào một ngành công nghiệp mới. Công ty cho rằng các thiết bị AR và VR có thể là những công cụ kiếm tiền mạnh mẽ. Song, những thách thức kỹ thuật trong việc sản xuất một sản phẩm thân thiện với người tiêu dùng đã khiến kế hoạch bị gián đoạn.

- Tết Quý Mão 2023: Viettel dùng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ chất lượng dịch vụ

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động 20% so với thông thường. Nhiều công nghệ thông minh được triển khai trong điều hành mạng lưới, giúp hạ tầng thích ứng linh hoạt theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến trong dịp Tết Quý Mão – 2023.

Cụ thể, Viettel tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn. Hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc, trong đó có 363 trạm viễn thông công ích tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, bổ sung dung lượng phục vụ tăng 20% so với ngày thường.

Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới. Hệ thống CNTT liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý giúp nâng cao trải nghiệm thoại, kết nối internet của khách hàng.

Tại các điểm lễ hội tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô-tô không thể tiếp cận.

- Kaspersky Managed Security Services được công nhận vị trí hàng đầu

Managed Security Services (MSS – Dịch vụ bảo mật được quản lý) của Kaspersky vừa được công nhận vị trí hàng đầu từ Quadrant Knowledge Solutions về sự xuất sắc trong dịch vụ và tác động đến khách hàng.

Đánh giá và xếp hạng SPARK Matrix của Quadrant Knowledge Solution năm 2022 cho hạng mục Managed Security Services phân tích chi tiết về động lực thị trường toàn cầu, các xu hướng chính, bối cảnh nhà cung cấp và vị trí cạnh tranh. Nghiên cứu cung cấp phân tích cạnh tranh và xếp hạng các nhà cung cấp MSS hàng đầu dưới dạng Ma trận SPARK (Strategic Performance Assessment and Ranking). Bản phân tích cũng cung cấp thông tin chiến lược để người dùng có thể đánh giá khả năng của các nhà cung cấp khác nhau, sự khác biệt trong cạnh tranh và định vị của họ trên thị trường.

MSS cung cấp cho các tổ chức khả năng giám sát liên tục các tài sản và hệ thống bảo mật, cho phép các nhà quản lý rủi ro và bảo mật ứng phó với các sự cố liên quan đến bảo mật. Bằng cách xác định, tư vấn, phản hồi và cung cấp hành động khắc phục, MSS có thể bảo vệ thiết bị khỏi các mối đe dọa, sự lộ diện và các lỗ hổng khác xảy ra trong môi trường CNTT. Các nhà cung cấp MSS cung cấp các dịch vụ về Phát hiện và Phản hồi được Quản lý, thông tin thám báo về mối đe dọa, quản lý lỗ hổng, quản lý thiết bị và các dịch vụ tư vấn khác để tăng khả năng hiển thị trên mạng của tổ chức và cải thiện tình trạng bảo mật tổng thể của họ.

Việt Báo (Tổng hợp)