Nhân viên khách sạn chỉ mẹo giặt khăn tắm mềm xốp, thơm tho

Gia đình - Ngày đăng : 10:17, 16/01/2023

Sau một thời gian sử dụng, khăn tắm thường bị chai cứng. Với những mẹo này khăn tắm sẽ trở nên mềm mại, bông xốp như mới mua.

Độ mềm của khăn tắm giúp nâng niu làn da bạn sau khi tắm xong. Nhưng thực tế, độ mềm của khăn giảm dần theo thời gian, khăn càng rẻ tiền càng nhanh cứng. Với cách giặt khăn tắm này, món đồ dù dùng cả năm vẫn mềm mại, dày xốp như khăn ở khách sạn 5 sao.

Cho chút giấm mỗi lần giặt

Việc sử dụng quá nhiều bột giặt và nước xả vải làm giảm dần độ mềm mại, mịn màng của khăn tắm do hóa chất dư thừa bám vào sợi. Một chút giấm (khoảng một chén) bạn cho vào mỗi lần giặt sẽ giúp tẩy đi những cặn bám này, trả lại cho những chiếc khăn độ mềm mại vốn có.

Bạn cũng có thể thay đổi cách giặt khăn tắm, thay vì dùng xà phòng, nước giặt, bạn chỉ dùng giấm làm sạch chúng. Có thể đổ giấm trực tiếp lên khăn trước khi khởi động máy giặt.

Nhân viên khách sạn chỉ mẹo giặt khăn tắm mềm xốp, thơm tho-1

Giảm lượng bột giặt, nước xả

Như đã nói ở trên, cặn bột giặt và nước xả dư thừa bám vào khăn sẽ gây chai cứng, do đó mỗi lần giặt khăn tắm, bạn chỉ nên dùng lượng bột giặt, nước giặt vừa đủ, ít hơn mức khuyến cáo đối với đồ giặt thông thường. Đừng giặt chung khăn tắm với những món đồ quá bẩn vì như vậy bạn cần cho vào nhiều bột giặt, khăn cũng bị xỉn màu và kém thơm tho.

Không chất đồ đầy lồng giặt

Máy giặt quá đầy thì đồ giặt sẽ nhanh chỏng, riêng với khăn sẽ nhanh cũ, xơ cứng. Hãy nhớ một cách giặt khăn tắm mềm mại là đảm bảo số đồ cần giặt ít hơn số cân quy định của máy. Đừng sấy khô khăn tắm bằng nhiệt mà hãy để khô tự nhiên nhờ nắng và gió.

Dùng baking soda

Baking soda cũng có tác dụng làm sạch và làm mềm tương tự giấm, ngoài ra còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi. Bạn hãy cho cửa chén baking soda vào máy ở chu kỳ xả nước. Ngay cả khi đã giặt khăn tắm bằng giấm, bạn cũng có thể tăng hiệu quả bằng cách giặt lại với baking soda (đổ baking soda lên trên khăn và khởi động máy giặt).

Nhân viên khách sạn chỉ mẹo giặt khăn tắm mềm xốp, thơm tho-2

Dùng bóng giặt sấy

Sự chuyển động của quả bóng trong lồng giặt sấy giúp khăn tắm trở nên xốp mềm. Bóng giặt sấy cải thiện lượng khí lưu thông trong khi sấy và làm giảm tĩnh điện, giúp duy trì độ mềm mịn của khăn lâu hơn. Bạn cũng có thể cuộn len thành những quả bóng tròn để sử dụng cho mục đích này.

Bạn hãy thử các cách giặt khăn tắm mềm mượt kể trên, tuy không giữ được khăn tắm bông xốp vĩnh viễn nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn có khoảng thời gian dễ chịu dài hơn khi sử dụng chúng.

Những điều cần lưu ý khi giặt khăn tắm?

Treo khăn tắm lên sau khi sử dụng, nên phơi khăn tắm sao cho khăn nhanh khô nhất, tốt nhất nên phơi 1 bên ngắn 1 bên dài. Không nên để khăn vào giỏ hay những nơi không thoáng khí, dễ làm khăn ẩm mốc và sinh mùi khó chịu.

Không dùng nhiều xà phòng để giặt khăn, đặc biệt với máy giặt tiết kiệm nước vì không sạch hết được cặn xà phòng.

Nếu sử dụng quá nhiều nước xả vải sẽ bị phản tác dụng, khiến sợi vải khô cứng vì bị hỏng.

Nên giặt khăn bằng nước lạnh thay vì nước ấm. Nước lạnh không làm mất màu sắc của vải, không làm thay đổi cấu trúc sợi vải và giúp làm sạch các vết bẩn dễ dàng hơn.

Theo Xe và thể thao