Tìm thấy thêm nhiều tài liệu mật ở nhà Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tin thế giới - Ngày đăng : 10:16, 16/01/2023

Nhà Trắng thừa nhận, các luật sư của Tổng thống Joe Biden đã tìm thấy thêm nhiều tài liệu mật ở nhà của người đứng đầu đất nước tại Wilmington, Delaware.
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Hãng tin AP và Fox News dẫn lời các luật sư của ông Biden ngày 14/1 rằng, đây là số tài liệu mật thứ ba được tìm thấy tại nhà ông Biden.

Trước đó, các tài liệu mật được tìm thấy trong nhà để xe của ông Biden và tại văn phòng cũ của ông ở Trung tâm Penn Biden, Washington lần lượt vào tháng 12 và tháng 11/2022. Đây là các tài liệu từ hồi ông Biden còn là Phó Tổng thống.

Theo thông báo của luật sư Nhà Trắng Richard Sauber, có tổng cộng 6 trang tài liệu mật được tìm thấy tại thư viện riêng của Tổng thống Joe Biden. Trước đó, Nhà Trắng cho biết, chỉ tìm thấy 1 trang tài liệu mật.

Ông Sauber nói, các luật sư riêng của ông Biden đã ngừng tìm kiếm sau khi phát hiện trang tài liệu mật đầu tiên vào tối 11/1. Sau đó, ông tìm thấy tài liệu còn lại vào ngày 12/1 khi hỗ trợ Bộ Tư pháp thu hồi những tài liệu này.

Việc tìm thấy tài liệu mật ở nhà ông Biden đã dẫn tới việc các đảng viên Cộng hòa cáo buộc Tổng thống đương nhiệm xử lý không tốt các tài liệu mật giống như cách mà cựu Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc đã làm. Đảng Dân chủ đã phản đối sự so sánh này.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã bổ nhiệm ông Robert Hur làm công tố viên đặc biệt để điều tra việc Tổng thống Biden xử lý sai các tài liệu mật và hồ sơ chính thức từ thời chính quyền của Tổng thống Obama. Về các trường hợp điều tra những vụ việc nhạy cảm liên quan đến các quan chức cao cấp, Bộ Tư pháp Mỹ thường bổ nhiệm công tố viên đặc biệt, độc lập để đảm bảo tính khách quan và trường hợp của ông Biden cũng không ngoại lệ.

Trước đó, Tổng thống Biden đã tỏ ra ngạc nhiên khi biết tài liệu mật được tìm thấy ở văn phòng và nhà riêng của ông.

Hoài Linh