Đánh bại Real Madrid, Barcelona đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:45, 16/01/2023

Sự tỏa sáng của Gavi, Pedri, Lewandowski đã giúp Barcelona đánh bại Real Madrid 3-1 ở trận chung kết và giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha năm nay, Real Madrid vượt qua Valencia và Barca đánh bại Real Betis đều trên chấm luân lưu, đưa đẩy trận chung kết là màn so tài Siêu kinh điển của bóng đá xứ sở bò tót.

Ở lượt đi la Liga mùa này, Real Madrid đã có chiến thắng rất thuyết phục trước Barca với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà Los Blancos vẫn đang có được chuỗi phong độ ổn định. Còn hiện tại, Barcelona được đánh giá cao hơn.

Sau khoảng 10 phút đầu trận nhập cuộc có phần thận trọng, Barca là đội có được cơ hội đầu tiên ở phút 13, khi Gavi có đường chuyền thuận lợi để Lewandowski tung ra cú dứt điểm quyết đoán ngay sát mép vòng cấm khiến Thibaut Courtois vất vả cản phá.

Đến phút 33, sau hàng loạt các pha đập nhả kỹ thuật bên ngoài vòng cấm, Lewandowski đưa trái bóng tới chân của Gavi để cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha xử lý khéo léo và tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại Courtois mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Cuối hiệp 1, đón đường chọc khe của Frenkie de Jong, Gavi thoát xuống xâm nhập vòng cấm và có đường chuyền tinh tế cho người đàn anh Lewandowski băng lên dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB xứ Catalonia.

Sang hiệp 2, Real Madrid không có bất kỳ sự khởi sắc nào dù họ bị dẫn 2 bàn. Trong khi đó, Barcelona vẫn lên bóng đầy sắc nét. Phút 51, Ousmane Dembele được Balde tạo cơ hội thuận lợi nhưng anh không thắng được Courtois trong thế đối mặt.

Đến phút 69, Gavi một lần nữa tỏa sáng với đường kiến tạo rất kỹ thuật cho Pedri lập công nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng thứ ba của Barcelona khiến Real Madrid gần như hết hy vọng.

Real Madrid nỗ lực ép sân ở 20 phút cuối nhưng phải đến phút bù giờ thứ ba, tiền đạo đội trưởng Karim Benzema mới có được bàn thắng danh dự sau hai cú dứt điểm liên tiếp.

Thắng Real Madrid 3-1 chung cuộc, Barcelona có được chức vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha đầu tiên kể từ năm 2018 và đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp HLV của Xavi Hernandez với Barcelona.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Carvajal (Nacho 72'), Rudiger, Militao, Mendy; Kroos (Asensio 72'), Camavinga (Rodrygo 46'), Modric (Ceballos 65'); Valverde, Benzema, Vinicius Junior

Bàn thắng: Benzema (90+3')

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Christensen, Araujo (Eric Garcia 86'), Balde; de Jong (Kessie 87'), Busquets, Pedri (Roberto 90'); Gavi (Ansu Fati 90'), Lewandowski, Dembele (Raphinha 78')

Bàn thắng: Gavi (33'), Lewandowski (45'), Pedri (69')

Kim Anh