Toàn cảnh hiện trường 68 người chết trên chuyến bay 'tử thần' ở Nepal

Tin thế giới - Ngày đăng : 21:21, 15/01/2023

Ít nhất 68 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines tại Pokhara, Nepal ngày 15/1, giới chức cảnh sát nước này thông báo, theo Reuters.
tai nan may bay nepal anh 1
Chiếc máy bay ATR 72 gặp nạn chở theo 72 người, cơ quan chức năng Nepal cho biết. Trong ảnh, các nhân viên cứu hộ Nepal làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.
tai nan may bay nepal anh 2
Sau khi khởi hành từ sân bay thủ đô Kathmandu, máy bay liên lạc với đài kiểm soát không lưu lần cuối lúc 10h50 (giờ địa phương, tức 12h05 giờ Việt Nam), trước khi gặp nạn. Ảnh: Reuters.
tai nan may bay nepal anh 3
Trước đó, con số tử vong được giới chức Nepal công bố là 68 người. “30 thi thể đã được tìm thấy và gửi tới bệnh viện”, ông Jagannath Niroula, người phát ngôn Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal, nói. “14 thi thể khác vẫn đang ở hiện trường. Cơ quan chức năng đang mang cần trục đến để đưa họ đi”. Ảnh: Reuters.
tai nan may bay nepal anh 4
Theo hình ảnh được truyền thông Nepal đăng tải, các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm ở các mảnh máy bay vỡ. Hàng trăm người đã được điều đến hiện trường sau tai nạn, ông Niroula cho biết. Ảnh: AP.
tai nan may bay nepal anh 5
“Một nửa xác máy bay ở sườn đồi”, ông Arun Tamu, một người dân địa phương, nói với Reuters ngay sau thảm họa. “Nửa còn lại đã rơi xuống hẻm núi sông Seti”. Ảnh: Reuters.
tai nan may bay nepal anh 6
“Tôi thấy chiếc máy bay chòng chành, lượn sang trái rồi sang phải, rồi đột ngột chúc mũi xuống và lao xuống hẻm núi”, ông Khum Bahadur Chhetri, cư dân địa phương, cho biết. Ảnh: AP.
tai nan may bay nepal anh 7
Một số khu vực quanh hiện trường đã bị cháy xém. “Chiếc máy bay đã bốc cháy”, ông Ajay K.C., một sĩ quan cảnh sát địa phương, nói. Ông cho biết nhân viên cứu hộ gặp khó khăn khi tiếp cận khu vực nằm dưới hẻm núi. Ảnh: AP.


tai nan may bay nepal anh 8
Người nhà của các nạn nhân chờ đợi thông tin ở sân bay Kathmandu. Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Nepal kể từ tháng 3/2018, khi một chiếc máy bay chở theo 71 người từ Dhaka (Bangladesh) gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay Kathmandu. 51 người đã thiệt mạng trong vụ việc. Ảnh: AP.
tai nan may bay nepal anh 9
Ngay sau vụ tai nạn, Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của chính phủ, theo Kathmandu Post. Trong ảnh, ông Dahal theo dõi thông tin từ vụ việc qua sóng truyền hình trực tiếp. Ảnh: Reuters.

Máy bay rơi ở Nepal bốc cháy ngùn ngụt Video của NewsNationtv cho thấy khói bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ máy bay rơi khi đang chở 72 người ở phía Tây Pokhara, Nepal vào ngày 15/1.