‘Tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan cũng không làm ông Park Hang Seo bớt vĩ đại’

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:14, 15/01/2023

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho rằng bóng đá thắng hay thua cũng đều mang vẻ đẹp của nó và cho dù tuyển Việt Nam không thể đánh bại Thái Lan vào ngày 16/1 thì cũng không làm HLV Park Hang Seo bớt vĩ đại.

Trên trang cá nhân, nhà văn Nguyễn Quang Thiều viết lá thư gửi đến HLV Park Hang Seo. Ông tự nhận bản thân mê bóng đá và yêu quý chiến lược gia người Hàn Quốc.

Niềm mong ước đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF CUP 2022 của ông có thể không trở thành hiện thực. Nhưng trên một sân cỏ đúng nghĩa, thắng hay thua đều mang vẻ đẹp của nó.

tvn2.jpeg
HLV Park Hang Seo cùng học trò lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho trận lượt về vào 16/1. Ảnh VFF

Tôi là một kẻ "cực đoan không nguy hiểm " khi luôn luôn mong tuyển Việt Nam chiến thắng ở mọi trận đấu. Nhưng hai ngày nay, nhìn ông đầy tâm trạng, tôi nghĩ đến việc tuyển VN thắng hay thua thì ít mà nghĩ đến nỗi buồn trôi trên gương mặt ông và trong ánh mắt ông thì nhiều”, nhà văn Nguyễn Quang Thiều mở đầu bài viết.

Ông nghĩ đến điều đó bởi 3 lý do. Thứ nhất, HLV Park Hang Seo đã làm cho bóng đá Việt Nam có một bước ngoặt vô cùng quan trọng. Từ bước ngoặt đó, người ta có lý do để tin vào tiềm năng bóng đá cho một tương lai đẹp.

Thứ hai, vị thuyền trưởng người Hàn đã dâng hiến thực sự cho bóng đá Việt Nam như cho đội bóng của chính tổ quốc mình. Điều đó thật đặc biệt và lớn lao. Bởi có những người Việt Nam mang trách nhiệm với sự phát triển của bóng đá Việt lại không hề mang tinh thần đó.

tvn.jpeg
Các cầu thủ tập luyện trên đất Thái. Ảnh VFF

Cuối cùng, nhà văn nổi tiếng khẳng định HLV Park đã làm nên những vẻ đẹp thực sự trongvà ngoài sân cỏ Việt Nam mà trước ông chưa từng ai làm được.

Chỉ với 3 lý do đó là quá đủ cho ông kết thúc sự nghiệp huấn luyện viên trưởng ở Việt Nam thật vinh quang và kiêu hãnh mà không phải dày vò hay ân hận một điều gì”, nhà văn Nguyễn Quang Thiều nhấn mạnh.

Và vì thế, cho dù ngày mai, tuyển Việt Nam có thể thắng tuyển Thái Lan để vô địch và cũng có thể không. Nhưng một điều tôi chắc chắn rằng: ông đã toàn thắng trong lòng những người hâm mộ Việt Nam. Đấy là chiến thắng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của ông. Ông là người đã viết nên một trang sử lộng lẫy của bóng đá Việt Nam mà không ai có quyền đánh tráo”.

Cuối thư, nhà văn Nguyễn Gia Thiều không quên chúc thầy Park một năm mới bình an và hạnh phúc và bày tỏ mong muốn thuyền trưởng người Hàn tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam ở bất cứ phương diện nào.

Tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt về với Thái Lan trên sân Thammasat vào 19h30 ngày 16/1 tại AFF Cup 2022. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sang Thái Lan vào ngày 14/1. Ông yêu cầu VFF đổi sân tập do lo ngại di chuyển xa làm các cầu thủ mệt mỏi. Đây sẽ trận cuối cùng chiến lược gia người Hàn trên cương vị huấn luyện viên.

An Nhiên (Tổng hợp)