Chen chân chụp hình tại phố ông đồ ở TP.HCM

Nhịp sống - Ngày đăng : 11:07, 15/01/2023

Nhân dịp cuối tuần, nhiều bạn trẻ TP.HCM đến phố ông đồ, đường mai để dạo chơi, mặc bộ áo dài để chụp những bộ ảnh đón Tết.
pho ong do TP.HCM anh 1
Từ sáng 14/1 (ngày 23 tháng Chạp), phố ông đồ tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM đã đông nghịt người dân đến dạo chơi. Đa số là các bạn trẻ mặc áo dài xuống phố chụp ảnh.
pho ong do TP.HCM anh 2
Đường mai vàng dọc vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai luôn trong tình trạng đông đúc. Nhiều người đứng dưới lòng đường để chụp ảnh.
pho ong do TP.HCM anh 3
Phương và Linh (ngụ quận Gò Vấp) mặc áo dài và dành cả ngày 23 tháng Chạp để đi chụp ảnh Tết. "Chúng mình đi từ 7h sáng, xuống Bảo tàng Áo dài ở TP Thủ Đức để chụp hình rồi tiếp tục về phố ông đồ. Năm nào mình cũng đến phố ông đồ và mình thấy đây là một nơi thể hiện đậm nét nhất không khí Tết của TP.HCM", Linh chia sẻ.
pho ong do TP.HCM anh 4
Các cô gái thường lựa chọn trang phục áo dài truyền thống, mang theo phụ kiện cành đào, cành mai, bao lì xì...
pho ong do TP.HCM anh 5
Trà My (ngụ quận 5) cho biết đây là lần đầu tiên cô đến phố ông đồ tại TP.HCM. "Tết năm nay mình muốn có bộ ảnh thật đẹp với áo dài nên đi một vài địa điểm như phố ông đồ, Dinh Độc lập, Bưu điện TP.HCM...", Trà My chia sẻ.
pho ong do TP.HCM anh 6
Các tiểu cảnh mới lạ, độc đáo thu hút nhiều người dân ghé qua chụp ảnh check-in. Một số bạn trẻ đầu tư những bộ áo dài độc đáo để có những tấm ảnh ưng ý.
pho ong do TP.HCM anh 7
Ngoài khu ẩm thực và các quầy thư pháp, phố ông đồ còn có thêm nhiều không gian tái hiện lại cảnh đẹp, giá trị văn hoá của vùng quê Nam bộ.
pho ong do TP.HCM anh 8
Đôi bạn Thi và Thương dành một buổi chiều để cùng nhau chụp những bức ảnh Tết. "So với 1-2 năm trước thì phố ông đồ năm nay rực rỡ hơn nhiều. Chắc do cuối tuần nên tại đây khá đông, mọi người chen chúc nhau chụp ảnh", hai bạn nói.
pho ong do TP.HCM anh 9
Ngọc Bình (quận 10) cho biết năm nào cô cũng đến phố ông đồ để chụp ảnh trước Tết Nguyên đán. "Mỗi năm mình chọn một concept áo dài để chụp hình, có khi là toàn màu đen, toàn màu tím. Năm nay mình chọn một bộ màu hồng và bộ tóc giả cùng màu để thật sự khác biệt và nổi bật", Bình chia sẻ.
pho ong do TP.HCM anh 10
Nhiều bạn nhỏ được gia đình dẫn đi chơi, chụp ảnh Tết sớm. Ngoài có những tấm hình lung linh, khách tham quan còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm các trò chơi dân gian.
pho ong do TP.HCM anh 11
Mỗi dịp Tết Nguyên đán, đường mai và phố ông đồ luôn là địa điểm thu hút đông đảo người dân TP.HCM đến dạo chơi, chụp ảnh.
phoongdo.jpg