Lãnh đạo huyện nói về tin đồn bé gái bị bỏ rơi là con cán bộ xã

Nhịp sống - Ngày đăng : 08:59, 14/01/2023

Lãnh đạo Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho hay công an vẫn đang điều tra, truy tìm bố mẹ ruột của bé gái bị bỏ rơi và chưa có kết quả.

Hai ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin bé gái bị bỏ rơi ở cạnh miệng cống nước trên tuyến đường thôn Tân Thủy (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là con của một cán bộ xã.

Sáng 14/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Huyện ủy Hương Sơn cho biết chưa nhận được báo cáo về việc này và đây chỉ là thông tin đồn đoán, vô căn cứ.

Lãnh đạo huyện nói về tin đồn bé gái bị bỏ rơi là con cán bộ xã - 1

Bé gái sơ sinh may mắn được phát hiện kịp thời (Ảnh: Người dân cung cấp).

"Vụ việc này chúng tôi mới chỉ đang giao công an điều tra, truy tìm bố mẹ ruột của bé. Hiện nay chưa có kết quả chính thức", vị này khẳng định.

Để làm rõ thêm thông tin, phóng viên nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND xã Sơn Tây nhưng chưa nhận được phản hồi.

Liên quan đến vụ việc trên, hôm qua (13/1), một phụ nữ lớn tuổi sinh sống trên địa bàn xã Sơn Tây đã đến trụ sở chính quyền xin nhận bé gái về nuôi.

Theo ông Cao Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây, người phụ nữ trên xưng là bà của bé gái.

"Tuy nhiên, chưa ai công nhận đây là người nhà cháu bé. Về thủ tục pháp lý, việc này cũng chưa được xác nhận", ông Đức thông tin và cho hay xã sẽ làm rõ việc này.

Trước đó, vào sáng 11/1, một số người dân nghe tiếng khóc của trẻ em gần bụi tre, cạnh miệng cống nước trên tuyến đường thôn Tân Thủy. Lại gần kiểm tra họ phát hiện một bé gái sơ sinh nặng 2,1kg. Bé gái trần trụi trong tư thế nằm sấp, cơ thể dính nhiều bùn đất. Bé bị xước trên mi mắt trái và da phía chân trái.

Nhận thông tin, lực lượng công an, đại diện UBND xã Sơn Tây đến lập biên bản hiện trường và giao trách nhiệm cho cán bộ trạm y tế xã tạm thời chăm sóc bé. Sau khi được sơ cứu, chăm sóc, sức khỏe của bé gái dần ổn định.

Dương Nguyên