Hương Giang: 'Tôi không diễn ngoài đời'

Showbiz - Ngày đăng : 10:16, 13/01/2023

Diễn viên Hương Giang khẳng định cô không mang đời tư lên phim. Với bất kỳ vai diễn nào, Hương Giang nhận lời vì cảm thấy phù hợp, không vì những cảm xúc riêng tư.

Diễn viên Hương Giang sinh năm 1989, là diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ phía Bắc. Là diễn viên tay ngang nhưng nỗ lực làm nghề, Hương Giang để lại ấn tượng khi xuất hiện trong một số dự án phim truyền hình như: Cô gái nhà người ta, Lặng yên dưới vực sâu, Sống chung với mẹ chồng, Mùa hoa tìm lại...

Trong đó, vai Tuyết của bộ phim Mùa hoa tìm lại giúp Hương Giang chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình tại lễ trao giải Cánh diều lần thứ 19. Nhân vật này từng khiến Hương Giang nhận về không ít những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Hương Giang chia sẻ giải thưởng là động lực để cô nỗ lực hơn trong nghề. “Như mọi người đã biết, tôi là diễn viên tay ngang nên chưa bao giờ dám mơ tới giải thưởng. Khi được xướng tên, tôi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ ngạc nhiên, bất ngờ đến xúc động và hạnh phúc”, cô nói.

Tôi không mang đời tư vào vai diễn

Gần đây, Hương Giang gây chú ý với vai Thanh trong bộ phim Chúng con yêu bố. Nhân vật này có nhiều điểm tương đồng với cô ở ngoài đời. Thanh là phụ nữ trẻ ly hôn sớm, có một cô con gái.

“Mọi người sẽ có cảm giác nhân vật giống hoàn cảnh của tôi ở ngoài đời nhưng tôi không mang đời tư vào vai diễn. Tôi là diễn viên tay ngang nhưng có kinh nghiệm và sự trải nghiệm ở lĩnh vực điện ảnh trong thời gian đủ dài để rạch ròi giữa phim và đời thực”, Hương Giang tâm sự.

Nữ diễn viên nhấn mạnh cô nhận vai Thanh trong Chúng con yêu bố chỉ đơn giản vì phù hợp. Cảm xúc trong phim đương nhiên là cảm xúc của Thanh, của nhân vật theo đúng kịch bản mà đạo diễn và ê-kíp muốn hướng tới. Cô chỉ là người nhập vai.

Trong phim xuất hiện tình huống Thanh nhờ chồng cũ diễn cảnh hạnh phúc để qua mặt bố đẻ. Theo Hương Giang, trong đời sống thực tế cũng có trường hợp như vậy nhưng quan điểm của cô là không đồng tình.

“Tôi chỉ diễn trên phim chứ không thể diễn được ở ngoài đời. Tôi cho rằng thay vì cố diễn cảnh hạnh phúc, chúng ta nên giải quyết vấn đề từ gốc. Nếu một cặp vợ chồng đã hết duyên, sau khoảng thời gian cân bằng lại cảm xúc cũng như cuộc sống nên vị tha và bỏ qua cho nhau những hiểu lầm thậm chí cả thù hận để hướng tới điều tốt đẹp hơn. Sống thật với cảm xúc tốt cho cả đôi bên và đặc biệt là những đứa trẻ. Việc chúng ta cố tạo ra bức màn nhung giả dối cũng ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý con trẻ”, nữ diễn viên chia sẻ.

Hương Giang: ‘Tôi không diễn ngoài đời’ ảnh 1
Hương Giang tiết lộ từng yêu đơn phương thời học sinh.

Ngoài Chúng con yêu bố, Hương Giang gây chú ý với vai Mai Anh trong bộ phim Đừng làm mẹ cáu. Mai Anh yêu đơn phương Quân (Nhan Phúc Vinh). Nữ diễn viên thừa nhận ngoài đời từng yêu đơn phương khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Hồi lớp 9, tôi thích đơn phương bạn trai cùng lớp. Tình yêu học trò thì đơn thuần và trong sáng. Thỉnh thoảng, tôi lén gọi điện, không nói gì chỉ vì muốn nghe giọng nói của bạn ấy. Tuy nhiên, người yêu đơn phương tôi cũng nhiều. Ngày còn đi học, năm nào cũng có người tỏ tình hoặc bí mật thể hiện tình cảm”, cô kể.

Nhân vật Mai Anh cá tính và có gu thời trang ấn tượng. Chia sẻ về điều này, Hương Giang cho biết sau khi nghiên cứu kịch bản phim và nhân vật Mai Anh, cô dành thời gian để chăm chút phần phục trang cho vai diễn. Cô lựa chọn từ nhiều thương hiệu khác nhau để tìm trang phục phù hợp nhân vật và từng hoạt cảnh xuất hiện. Ngoài ra, cô cũng đầu tư cho nhân vật một số đồ hiệu như đồng hồ, túi xách, giày dép, phụ kiện…

Hương Giang: ‘Tôi không diễn ngoài đời’ ảnh 2
Hương Giang đang tận hưởng cuộc sống độc thân thoải mái, vui vẻ.

Tôi cảm thấy mình đã trở thành một phiên bản khác, trưởng thành, điềm tĩnh hơn, đón nhận cuộc sống và mọi việc một cách nhẹ nhàng, tích cực.

Tôi chưa bao giờ điên cuồng kiếm tiền

Diễn viên Hương Giang lập gia đình ở tuổi 22. Sau đó, vì những bất đồng trong quan điểm sống, cô ly hôn và trở thành mẹ đơn thân.

Trải qua một lần đổ vỡ, Hương Giang mở lòng và hẹn hò cùng diễn viên Đình Tú. Cả hai bén duyên sau dự án chung mang tên Lặng yên dưới vực sâu. Tuy nhiên, sau 6 năm gắn bó, Hương Giang xác nhận cả hai “đường ai nấy đi”.

Dù Hương Giang khẳng định cô và bạn trai chia tay không liên quan tới người thứ ba, khán giả vẫn đặt nghi vấn về mối quan hệ giữa Đình Tú và Huyền Lizzie khi thời điểm đó cả hai đang đóng chung phim Thương ngày nắng về.

Sau ồn ào tình cảm, Hương Giang chia sẻ cô đang trong giai đoạn “làm mới” bản thân. “Đến thời điểm này, tôi cảm thấy mình đã trở thành một phiên bản khác, trưởng thành, điềm tĩnh hơn, đón nhận cuộc sống và mọi việc một cách nhẹ nhàng, tích cực. Khi tôi thay đổi tư duy và cách nhìn, mọi thứ đến với tôi đều mang năng lượng tích cực. Hiện tại, tôi thấy an nhiên và hạnh phúc”, cô nhấn mạnh.

Không chỉ tập trung vào làm nghề, trau dồi kinh nghiệm thông qua các vai diễn, Hương Giang còn đầu tư cho các dự án kinh doanh. Sự bận rộn của nữ diễn viên khiến một số khán giả cho rằng cô “điên cuồng” kiếm tiền.

Hương Giang khẳng định cô chưa bao giờ điên cuồng kiếm tiền vì cuộc sống khá đầy đủ, kể cả khi còn nhỏ. Tuy nhiên, vốn tự lập nên từ năm thứ 4 đại học, cô đã đi làm thêm và kiếm tiền trang trải sinh hoạt.

“Kiếm tiền có nhiều cách, có điều tôi không khoe mẽ hay làm lớn chuyện đó lên thôi. Hiện tại, tôi đã khởi động một số dự án kinh doanh mới. Tôi tập trung vào công việc với mong muốn mang lại kết quả tốt, chứ không điên cuồng như mọi người nghĩ. Tôi vẫn luôn sống theo tiêu chí làm hết sức, chơi hết mình”, Hương Giang bộc bạch.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Hương Giang tiết lộ cô làm nhiều việc khác nhau nên lịch trình liên tục biến động.

“Tôi thường sắp xếp lịch làm việc trước 1 tuần sao cho hợp lý về thời gian và đạt hiệu quả cao nhất có thể. Tôi có thể ví dụ về một ngày làm việc cao độ của mình. Tôi sẽ thức dậy vào lúc 6h sáng, vệ sinh cá nhân, chăm sóc da, ăn sáng rồi đến đoàn phim. Tại bối cảnh, tôi make-up và quay đến trưa. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi khoảng 30 phút, tôi tiếp tục làm việc đến 6h tối. Từ trường quay tôi tới đài truyền hình dẫn bản tin thể thao. Dẫn xong, tôi tới cửa hàng thời trang của mình để livestream khoảng 3 tiếng. Tôi thường trở về nhà vào lúc 12h đêm”, cô trải lòng.

Vào dịp Tết Nguyên đán, Hương Giang dự định đi du lịch sau chuỗi ngày bận rộn khiến cô mệt mỏi và áp lực.

“Tôi cảm thấy hài lòng nhất là 2022 đã cho mình những trải nghiệm để tự hoàn thiện bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”, Hương Giang chia sẻ.

Trong năm 2023, cô thổ lộ còn phụ thuộc ở chữ duyên. “Duyên tới đâu tôi đón nhận đến đó, không cưỡng cầu”, cô nói.

(Theo Tiền Phong)