Khó khăn tìm nơi đăng kiểm, chủ xe ô tô phải làm sao?

Nhịp sống - Ngày đăng : 12:34, 12/01/2023

Trong khi các trung tâm đang bị quá tải, dừng hoạt động, nhiều chủ xe ô tô quá hạn đăng kiểm lo lắng bị phạt khi lưu hành trên đường.

Anh Lê Việt Dũng ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã 3 ngày nay anh chạy khắp các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội nhưng vẫn chưa thể kiểm định được xe ô tô. Có trung tâm bị công an phong toả, dừng hoạt động, có nơi quá tải, xe xếp hàng dài.

“Xe hết hạn đăng kiểm khi ra đường sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt nhưng tôi đi khắp nơi ở Hà Nội vẫn chưa kiểm định được. Đây đang là nỗi lo lắng của rất nhiều chủ phương tiện khi dịp Tết phải đi lại nhiều”, anh Dũng chia sẻ.

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), Luật giao thông đường bộ quy định xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sẽ không được phép lưu hành.

Chủ phương tiện ở TP.HCM, Hà Nội đang gặp khó khăn trong việc đi đăng kiểm xe. (Ảnh: Vũ Điệp)


Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GTVT cho biết, sau khi các trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ, Bộ đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm tìm mọi giải pháp để bố trí nhân lực phục vụ nhu cầu kiểm định phương tiện cho người dân.

Tuy nhiên, do có nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, TP.HCM bị đình chỉ nên hoạt động này vẫn bị quá tải.

Đại diện Bộ GTVT thông tin thêm, Bộ đang làm việc với các các cơ quan liên quan để sử dụng các trạm đã bị đình chỉ. Nếu không ảnh hưởng đến công tác điều tra, có thể bố trí nhân lực vận hành các trung tâm này.

Ông Lại Thái Phong, Phó Phòng kiểm định Đăng kiểm (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, sẽ xếp lại bản đồ các trạm đăng kiểm, trong đó có thông báo cụ thể trung tâm nào đang bị tạm dừng, trung tâm nào còn hoạt động để người dân được biết và chủ động đi kiểm định phương tiện.

Cùng với đó, Cục đăng kiểm cũng khuyến khích người dân Hà Nội, TP.HCM lựa chọn khu vực các tỉnh lân cận để dễ dàng thực hiện việc kiểm định.

Về việc cho tái hoạt động trở lại các Trung tâm đăng kiểm đã bị đình chỉ, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, trong đề xuất với Bộ GTVT, đơn vị cũng nghiên cứu cả về pháp lý, bổ sung nhân sự, bổ sung cơ sở vật chất đang bị cơ quan công an điều tra trước khi được đưa vào hoạt động trở lại.

“Các giải pháp đang được Cục Đăng kiểm triển khai gấp rút để có thể phục vụ nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân dịp cuối năm”, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết.