Con gái của tỷ phú Arnault được bổ nhiệm phụ trách nhãn hàng Dior

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 06:59, 12/01/2023

Con gái của tỷ phú Bernard Arnault - Delphine Arnault, là người phụ trách nhãn hàng Christian Dior Couture; Pietro Beccari chuyển sang làm CEO của Louis Vuitton thay thế Michael Burke.

Con gai cua ty phu Arnault duoc bo nhiem phu trach nhan hang Dior hinh anh 1Delphine Arnault. (Nguồn: Shutterstock)

Ngày 11/1, LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) - tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ, thông báo cơ cấu lại ban lãnh đạo, theo đó bổ nhiệm giám đốc điều hành (CEO) mới cho Louis Vuitton và lựa chọn con gái của tỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn, là người phụ trách nhãn hàng Christian Dior Couture.

Những điều chỉnh nhân sự mà LVMH thực hiện với 2 nhà mốt hàng đầu được đưa ra trong bối cảnh tài sản của gia đình Arnault thời gian gần đây liên tục tăng lên những mức cao kỷ lục, vượt qua tỷ phú Elon Musk, ông chủ của Tesla và Twitter, trong nhóm các tỷ phú giàu nhất thế giới vào cuối năm 2022.

Cụ thể, Delphine Arnault, con gái tỷ phú Bernard Arnault, được điều chuyển từ ban điều hành của Louis Vuitton sang làm lãnh đạo Christian Dior. Tỷ phú Bernard Arnault đánh giá cao năng lực dẫn dắt của Delphine đã giúp Louis Vuitton đi từ thành công này tới thành công khác. Ông tin tưởng nhãn quan sắc bẽn và kinh nghiệm vượt trội của nữ doanh nhân này là những yếu tố quyết định giúp Christian Dior tiếp tục phát triển.

Delphine sẽ thay thế Pietro Beccari làm CEO của Christian Dior trong khi Beccari chuyển sang làm CEO của Louis Vuitton thay thế Michael Burke.

Tỷ phú Bernard Arnault cũng đánh giá cao năng lực của Beccari trong thời gian dẫn dắt Dior suốt 5 năm qua đồng thời tin tưởng ở vai trò mới, Beccari sẽ giúp Louis Vuitton thành công hơn nữa.

Burke, người đã phụ trách Louis Vuitton trong 10 năm qua, sẽ được luân chuyển sang vị trí mới đồng hành với tỷ phú Arnault.

Những quyết định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/2 tới. Giới quan sát nhận định đây là bước đi thể hiện rõ mong muốn duy trì tương quan giữa nhóm người ngoài và người nhà Arnault trong đội ngũ lãnh đạo cốt cán của tập đoàn LVMH. Những thay đổi trên đều được đánh giá là thông tin tích cực với cả 2 nhãn hàng chủ lực của LVMH, là tín hiệu rõ ràng về quá trình chuyển giao quyền lực trong gia đình Arnault.

Tỷ phú Arnault, 73 tuổi, cùng gia đình đã vượt qua tỷ phú Musk để trở thành người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của các tạp chí uy tín Forbes và Bloomberg, trong đó Forbes ước tính giá trị ròng của LVMH khoảng 200 tỷ USD. Cả 5 người con của ông đều nắm giữ các vị trí hàng đầu trong LVMH.

LVMH sở hữu tới hơn 75 nhãn hàng, trong đó có cả công ty thời trang Kenzo và nhà sản xuất champagne Moet&Chandon. Tập đoàn báo cáo lợi nhuận ròng 6,5 tỷ euro (7 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2022, tăng 23% so với mức kỷ lục được ghi nhận cùng kỳ năm 2021. Doanh thu cũng tăng 28% lên 36,7 tỷ euro.

Kết quả hoạt động cả năm 2022 sẽ được công bố trong những tuần tới nhưng được dự báo tiếp tục tăng trưởng so với mức doanh thu 64 tỷ euro của năm 2021./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)