Tàu khu trục Nhật Bản mắc cạn ngoài khơi, rò rỉ dầu dài 30m

Tin thế giới - Ngày đăng : 23:25, 10/01/2023

Tàu khu trục Inazuma đã gặp sự cố ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Yamaguchi, hiện Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản đang tìm cách kéo con tàu ra khỏi vị trí mắc cạn

Theo Kyodo News, trong ngày 10/1, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) thông báo, tàu khu trục JS Inazuma của Lực lượng phòng vệ biển (MSDF) đã bị mắc cạn ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Yamaguchi.


Báo cáo của JSG cho biết, vào hồi 12h30, tàu Inazuma đang trên đường di chuyển tới vùng biển Sento thì bất ngờ "va chạm mạnh" với một vật thể chưa xác định. Sau khi va chạm, chiến hạm của Nhật Bản đã dừng hoạt động và có dấu hiệu bị rò rỉ dầu. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, vết rò rỉ kéo dài khoảng 30m.

Theo đại diện của MSDF, có thể tàu Inazuma đã va phải đá ngầm, không có thủy thủ nào bị thương trong vụ việc. Hiện MSDF đang chuẩn bị kéo tàu Inazuma ra khỏi điểm mắc cạn và điều tra nguyên nhân sự việc.

Tàu khu trục Inazuma của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

JS Inazuma là tàu khu trục lớp Murasame do tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi sản xuất, vào biên chế từ tháng 3/2000. Inazuma dài 150,8m, rộng 17m, độ mớn nước 5,2m, lượng choán nước 4.400 tấn. Tàu khu trục này có tốc độ tối đa 54km/h, tầm hoạt động 8.300km.

Tàu khu trục Inazuma sử dụng hệ thống bệ phóng thẳng đứng, tương thích với nhiều loại tên lửa hiện đại như RIM-7M Sea Sparrow hay Harpoon. Bên cạnh đó, chiến hạm này có ống phóng ngư lôi chống ngầm, pháo tự động OTO Melara 76mm và 2 súng phòng không Phalanx Mk 15 20mm.

Giống với các tàu khu trục lớp Murasame khác, Inazuma cũng được trang bị 1 trực thăng săn ngầm SH-60J Seahawk và tổ hợp radar hiện đại.

Việt Dũng