Những thiết bị gây ấn tượng nhất tại CES 2023

Công nghệ - Ngày đăng : 11:47, 10/01/2023

Triển lãm điện tử CES 2023 chứng kiến nhiều thiết bị công nghệ hữu ích và thiết thực, bên cạnh một số sản phẩm có ngoại hình, công dụng kỳ lạ.
Tong ket CES 2023 anh 1
Một trong những thiết bị gây ấn tượng tại CES 2023 là LG Signature OLED M3. Theo Tom’s Guide, TV có thể chiếu nội dung 4K@120 Hz từ hộp phát không dây Zero Connect Box. Sợi dây duy nhất cắm vào TV là dây điện, được giấu vào chân đế. Hộp phát tích hợp cổng HDMI, USB, cổng quang và Ethernet, có thể đặt cách TV 9 m. Ảnh: Tom's Guide.
Tong ket CES 2023 anh 2
Trong khi đó, BMW mang đến triển lãm i Vision Dee. Viết tắt của Digital Emotional Experience, đây là ý tưởng thiết kế sedan phong cách tối giản, mềm mại và hiện đại. Chiếc xe có thể thay đổi màu ngoại thất với công nghệ mực điện tử (E Ink), trang bị màn hình thực tế tăng cường (AR) quanh kính chắn gió. Mẫu xe còn có một số chi tiết “phygital” kết hợp vật lý và kỹ thuật số, ví dụ như nút bấm trên bảng điều khiển sẽ xuất hiện khi người dùng đặt ngón tay lại gần, và biến mất khi bỏ tay ra. Ảnh: Dezeen.
Tong ket CES 2023 anh 3
Lenovo Yoga 9i giúp laptop 2 màn hình trở nên hữu ích hơn. Máy trang bị 2 màn hình OLED 13 inch, hỗ trợ nhiều bố cục như xếp chồng hoặc đặt cạnh nhau như cuốn sách. Laptop được tích hợp một số cử chỉ như dùng 5 ngón tay để mở rộng ứng dụng trên 2 màn hình, kích hoạt bàn phím ảo bằng 8 ngón. Yoga Book 9i trang bị CPU Intel Core i7 thế hệ 13, card đồ họa Intel Iris Xe, RAM 16 GB, ổ cứng SSD 512 GB hoặc 1 TB, giá 2.100 USD. Ảnh: Engadget.
Tong ket CES 2023 anh 4
CES 2023 chứng kiến xu hướng laptop chơi game màn hình lớn (18 inch). Một trong số đó là Alienware m18. Máy trang bị CPU Intel Core HX thế hệ 13, card đồ họa RTX 4090, tùy chọn SSD tối đa 9 TB. Màn hình của laptop có kích thước 18 inch, độ phân giải Quad HD+. Dell vẫn trang bị cho Alienware m18 ngôn ngữ thiết kế đặc trưng, khác biệt so với đối thủ. Giá bán khởi điểm của thiết bị là 2.100 USD. Ảnh: PCMag.
Tong ket CES 2023 anh 5
Khác với tủ lạnh bình thường, những cánh cửa của LG MoodUp trang bị đèn LED, hỗ trợ hơn 190.000 cách phối màu khác nhau. Tủ lạnh còn tích hợp loa Bluetooth với chế độ nháy đèn theo nhạc, tạo nên hiệu ứng độc đáo trong các bữa tiệc tại nhà. Đèn tủ lạnh sẽ tự giảm độ sáng vào ban đêm, hoặc nhấp nháy để cảnh báo quên đóng tủ. Tất cả được điều khiển thông qua ứng dụng ThinQ trên smartphone. Ảnh: Future.
Tong ket CES 2023 anh 6
L’Oréal HAPTA là thiết bị hỗ trợ kẻ son môi cho người suy giảm chức năng vận động như run tay, đa xơ cứng hoặc sau đột quỵ. Cách hoạt động của HAPTA tương tự tay cầm chống rung (gimbal) cho máy ảnh, với khả năng giữ cân bằng, cố định tư thế son môi kể cả khi người dùng run tay hoặc không thể cử động bình thường. Ảnh: L’Oréal.
Tong ket CES 2023 anh 7
Sau nhiều năm tập trung vào khách hàng doanh nghiệp, HTC trở lại với kính thực tế hỗn hợp ViveXR Elite cho người dùng phổ thông. Với giá 1.100 USD, Vive XR Elite có thể hoạt động độc lập mà không cần cáp kết nối máy tính. Thiết bị sử dụng chip Snapdragon XR2, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Mỗi bên kính trang bị màn hình với tổng độ phân giải 3.840 x 1.920 pixel, góc nhìn 110 độ và tần số quét 90 Hz, bên cạnh 4 camera theo dõi chuyển động và cảm biến chiều sâu. Ảnh: HTC.
Tong ket CES 2023 anh 8
Citizen CZ tích hợp đầy đủ tính năng thông minh của smartwatch chạy Wear OS. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích hành vi người dùng để đưa ra giải pháp giảm mệt mỏi, tăng cường tỉnh táo. Thông qua ứng dụng trên smartphone, người đeo Citizen CZ sẽ nhận thông báo về mức độ căng thẳng và các đề xuất nhằm thoải mái tinh thần. Ảnh: Citizen.
Tong ket CES 2023 anh 9
Công nghệ chăm sóc sức khỏe tiếp tục xuất hiện tại CES 2023 với loạt thiết bị theo dõi sức khỏe trong nhà vệ sinh. Trong đó có Withings U-Scan, cảm biến gắn vào bồn cầu để phân tích tình trạng sức khỏe dựa trên nước tiểu. Sau khi phân tích xong, nước tiểu được đẩy ra ngoài. Với thuật toán AI, U-Scan có thể phân biệt nước tiểu từng người. Tại châu Âu, thiết bị được bán với giá 530 USD, lên kệ từ cuối năm. Ảnh: Withings.
Tong ket CES 2023 anh 10
Razer mang đến làn gió mới cho loa thanh (sound bar) với Leviathan V2 Pro. Theo CNN, thiết bị nổi bật với camera hồng ngoại, có thể theo dõi chuyển động đầu của người dùng để tinh chỉnh hiệu ứng giả lập 360 độ (spatial audio). Toàn bộ quá trình được xử lý trong loa, đồng nghĩa người dùng có thể kết nối với mọi sản phẩm để tận hưởng âm thanh 360 độ mà không cần cài phần mềm riêng. Ảnh: Razer.
Tong ket CES 2023 anh 11
Các mẫu router cao cấp tại CES 2023 đều hỗ trợ Wi-Fi 7. Trong số đó, TP-Link Archer BE900 nổi bật với thiết kế độc đáo, trang bị 2 màn hình. Phía dưới mặt trước của router gồm màn hình cảm ứng, hiển thị ngày giờ và thông số mạng, trong khi màn hình LED bên trên hiện thông tin thời tiết, văn bản hoặc biểu tượng do người dùng cài đặt. Phía sau của Archer BE900 gồm 2 cổng USB, một cổng LAN Gigabit, 4 cổng LAN 2,5 Gbps, cổng LAN và Ethernet 10 Gbps. Ảnh: TP-Link.
Tong ket CES 2023 anh 12
Sau khi xuất hiện tại triển lãm năm 2020, camera hành trình Ring Car Cam của Amazon đã được mở bán tại CES 2023 với giá gốc 250 USD. Thiết kế của Ring Car Cam khá lạ mắt, được gắn phía dưới kính lái thay vì bên trên như các loại camera hành trình khác. Hình ảnh từ camera được truyền trực tiếp lên máy chủ bằng kết nối 4G. Người dùng không thể thay đổi góc quay của camera sau khi gắn lên xe. Ảnh: Ring.
Tong ket CES 2023 anh 13
Sau 3 năm từ khi Vision S xuất hiện, Sony mang đến CES 2023 nguyên mẫu xe điện Afeela, hợp tác với Honda. Ôtô trang bị 45 cảm biến gồm LiDAR, radar đến camera cho tính năng tự lái và đảm bảo an toàn. Nội thất của Afeela gồm màn hình lớn, dùng để giải trí với phim, nhạc và game đến từ đối tác của Sony. Afeela dự kiến thương mại hóa vào 2026 với nền tảng kết nối của Qualcomm, các tính năng đồ họa do Epic Games cung cấp. Ảnh: MotorTrend.
Tong ket CES 2023 anh 14
Một trong những điều khó chịu khi dùng tai nghe không dây là phải kết nối điện thoại để kiểm tra tình trạng pin và cài đặt tính năng. Để giải quyết tình trạng trên, JBL Tour Pro 2 trang bị màn hình 1,45 inch trên hộp sạc, cho phép xem dung lượng pin, điều chỉnh chế độ mà không cần kết nối smartphone. Mỗi củ tai tích hợp nhiều micro để gọi điện và chống ồn, hỗ trợ kháng nước IPX5 với thời lượng pin 8 tiếng. Thiết bị dự kiến bán ra trong đầu năm nay với giá 250 USD. Ảnh: Engadget.
Tong ket CES 2023 anh 15
Movano Evie là chiếc nhẫn thông minh đẹp và thiết thực. Phụ kiện trang bị nhiều cảm biến để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ, bên cạnh các chỉ số cơ bản về giấc ngủ và sức khỏe. Kèm theo thiết bị là hộp bảo quản kiêm sạc pin. Ảnh: Yanko Design.
Tong ket CES 2023 anh 16
GE Profile có giá 1.000 USD. Máy trộn bột này trang bị cân thông minh giúp định lượng nguyên liệu, nhận diện món ăn để tự động chỉnh tốc độ trộn, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói với Alexa và Google Home. Khi chọn công thức trên smartphone, ứng dụng của GE sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình chế biến và định lượng phù hợp. Ảnh: GE.
Tong ket CES 2023 anh 17
Samsung S95C là mẫu TV OLED 77 inch đầu tiên của Samsung. So với phiên bản năm ngoái, thế hệ 2023 được cải tiến với độ sáng cao, khả năng chống lóa tốt hơn. Bên cạnh chất lượng, sự xuất hiện của nhiều đối thủ như Samsung có thể giúp TV OLED kích thước lớn trở nên rẻ hơn, dễ tiếp cận với nhiều người dùng. Ảnh: SamMobile.
Tong ket CES 2023 anh 18
Project Leonardo là thiết bị điều khiển game cho người khuyết tật của Sony. Tương tự Xbox Adaptive Controller, người dùng có thể hoán đổi nút bấm, điều chỉnh thông số và lưu profile trên PlayStation 5 để chơi game thoải mái nhất. Bộ sản phẩm gồm 2 đĩa tròn với các nút điều khiển, có thể đặt trên mặt phẳng hoặc gắn tripod để sử dụng mà không cần cầm trên tay. Giá và ngày bán của thiết bị chưa được tiết lộ. Ảnh: Sony.
Tong ket CES 2023 anh 19
Robot thú cưng Loona đủ thông minh để chạy xung quanh nhà mà không va vào tường hay rơi khỏi mặt bàn. Màn hình của robot hiển thị đôi mắt, cùng 4 bánh xe và 2 lỗ tai có thể chuyển động để biểu hiện cảm xúc. Theo Engadget, Loona còn trang bị các cảm biến để phản hồi giọng nói hoặc thao tác cảm ứng. Ứng dụng trên smartphone giúp trẻ em lập trình bằng cách dạy cho Loona những cử chỉ tương tác mới. Ảnh: Loona.