Thời sự 24 giờ: Chuyên gia Bộ GTVT và Xây dựng vào cuộc vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 08/01/2023

UBND tỉnh Đồng Tháp có buổi làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải về thống nhất phương án gồm 11 bước nhổ ống trụ bê tông mà bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống tại dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.

Vụ bé trai mắc nạn trong trụ bê tông: chuyên gia Bộ GTVT và Xây dựng thống nhất phương án 11 bước để nhổ cọc 

Trong diễn biến mới nhất vụ giải cứu bé trai rơi xuống ống trụ bê tông ở Đồng Tháp, ngày 7/1, UBND tỉnh Đồng Tháp có buổi làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải về phương án nhổ ống trụ bê tông mà bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống tại dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.

Xem thêm: Chuyên gia Bộ GTVT, Bộ Xây dựng vào cuộc vụ bé trai lọt trụ bê tông sâu 35m

Tại buổi làm việc, tỉnh Đồng Tháp thống nhất phương án nhổ cọc qua 11 bước. Theo đó, công đoạn nhổ cọc có thêm hai ống vách đường kính 2m và 1m đóng xuống bao bọc ống cọc bê tông. Bên cạnh đó, đất xung quanh lồng vách được làm mềm và hút ra ngoài.

Xem thêm: Vì sao bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25cm?

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-1-7-_dong-thap-3-1053-577(1).jpeg

Theo đánh giá của đơn vị cứu hộ, phương án mới này đáp ứng được các phương diện thời gian, an toàn và tận dụng thiết bị tại chỗ. Để kéo ống trụ bê tông lên được, đơn vị cứu hộ cần thêm một cẩu 80 tấn hoặc ít nhất 50 tấn bổ sung vào hiện trường. Hiện, tại hiện trường có hai cẩu 50 tấn và 35 tấn.

Xem thêm: Những nhân chứng đầu tiên tham gia cứu hộ bé trai ở Đồng Tháp nói gì?

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa thống nhất phương án nêu trên. Tỉnh cho thành lập Ban chỉ đạo trong công tác nhấc trụ bê tông D500. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị nhà thầu chính, đơn vị thi công phối hợp với các chuyên gia Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng để đảm bảo an toàn khi thi công kéo trụ bê tông lên mặt đất. Mặt khác, các đơn vị liên quan cần quan tâm đến lực lượng thi công, đảm bảo sức khỏe công nhân để chia ca làm liên tục, sớm đưa trụ bê tông lên mặt đất.

Xem thêm: Bé trai 10 tuổi Đồng Tháp và cuộc giải cứu chạy đua thời gian

Theo tìm hiểu, trước đó một cẩu trọng tải khoảng 120 tấn được đề nghị đưa vào hiện trường. Tuy nhiên, do hiện trường cứu hộ nằm giữa cánh đồng, sông nhỏ tàu lớn không vào được nên phương án này khó khả thi.

Đến nay, công tác cứu hộ bé Hạo Nam đã bước sang ngày thứ 8 nhưng chưa đạt kết quả như mong đợi.

Bắt đối tượng đâm chết Thượng úy cảnh sát sau va chạm giao thông

Ngày 7/1, Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Đoan (tự Tròn, 37 tuổi, ngụ tại Bình Dương) để làm rõ hành vi đâm chết một cảnh sát hình sự sau va chạm giao thông.

Khoảng 23h30 ngày 6/1, Phạm Văn Đoan cùng Võ Minh Thiện (26 tuổi) điều khiển xe máy trong tình trạng say xỉn.

vov-media.emitech.vn-sites-default-files-styles-large-public-2023-01-_ta-nan-(1).jpg
Đối tượng Phạm Văn Đoan bị bắt giữ.

Khi đi tới vòng xoay Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định (Phường 1, quận Gò Vấp) thì va quệt với Thượng úy L.T.Duy (34 tuổi, là chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát hình sự, Công an Quận 10) đang lái xe máy từ cơ quan về nhà.

Sau một hồi tranh cãi, hai bên lao vào đánh nhau. Đoan cầm dao đâm trúng ngực anh Duy khiến nạn nhân gục xuống đường.

Lúc này anh Vũ Tấn Phát (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) thấy sự việc nên đến can ngăn cũng bị Đoan đâm vào lưng. Sau đó, nhiều người đã chạy đến khống chế, bắt giữ đối tượng và bàn giao cho công an.

Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp đã có mặt tại phong tỏa hiện trường đồng thời đưa anh Phát và Duy đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Anh Phát đã qua cơn nguy kịch nhưng Thượng úy Duy đã tử vong

Cơ quan điều tra cho biết, đối tượng Phạm Văn Đoan từng là giang hồ có tiếng tại Quận 4, có nhiều tiền án tiền sự và thường xuyên giao lưu với nhiều thành phần bất hảo.

WHO khuyến cáo tăng cường phòng chống COVID-19 dịp Tết Nguyên đán

Trước các nguy cơ biến thể phụ XBB xâm nhập vào Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2023, bà Angela Pratt– Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới Việt Nam đã khuyến cáo tăng cường phòng chống dịch COVID-19 đối với Việt Nam.

Theo bà Angela Pratt, đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và mọi người vẫn đang mắc bệnh, nhập viện và tử vong ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Và trong khi virus đang tiếp tục lây lan, tất cả các quốc gia và tất cả chúng ta vẫn phải đối mặt với một số nguy cơ.

Xem thêm: WHO nói gì về biến chủng bị đồn là "tồi tệ nhất" xuất hiện ở TP HCM?

dai-dien-who-tai-vie.jpg

"Một trong những điều quan trọng nhất mà mỗi cá nhân có thể làm là đảm bảo rằng bạn và tất cả các thành viên trong gia đình và bạn bè của bạn đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, đúng lịch, bao gồm cả các liều nhắc lại nếu bạn đủ điều kiện tiêm. Vẫn còn thời gian trước kỳ nghỉ Tết để làm được điều này" - bà Angela Pratt nói.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, đúng lịch đặc biệt quan trọng đối với các nhóm có nguy cơ cao, bao gồm: Người lớn tuổi, nhân viên y tế, người bị suy giảm miễn dịch, người có bệnh nền, giáo viên, phụ nữ mang thai và những người lao động thiết yếu.

"Chúng tôi khuyến khích mọi người cảnh giác để giữ sức khỏe và an toàn bằng cách rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang ở những nơi đông người, trong không gian kín và tất cả mọi người đủ điều kiện đều được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, bao gồm cả liều tiêm nhắc lại"- bà Angela Pratt nhấn mạnh.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường giám sát tại các cửa khẩu nhập cảnh, tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng, đồng thời tăng cường giải trình tự gen nhằm xác định biến thể và những biến thể phụ nào đang lưu hành. Đây đều là những biện pháp rất thận trọng, giúp chúng ta phát hiện liệu có đợt bùng dịch khác sẽ xảy ra hay không và để có sự chuẩn bị sẵn sàng.

Bộ Y tế cũng đang tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng tránh COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Sân bay Nội Bài khuyến cáo 'đặc biệt' với khách bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán

Vào dịp Tết Nguyên đán 2023, dự kiến lượng hành khách qua Cảng Hàng không Nội Bài tăng cao. Ngày cao điểm nhất sẽ có khoảng 580 lượt chuyến bay với 104 nghìn lượt hành khách (78 nghìn lượt khách nội địa và 26 nghìn lượt khách quốc tế).

Để đảm bảo thuận tiện cho hành khách, Cảng Hàng không Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện công cộng để giảm tải cho bãi đỗ phương tiện và nhanh chóng tiếp cận nhà ga.

Xem thêm: Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập người đón Việt kiều về quê ăn tết

img-3889-798.jpg

Hành khách chủ động có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển.

Xem thêm: Cao điểm Tết, dự báo 2 ngày đông hành khách nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách có thể check-in qua web, kiosk để tiết kiệm thời gian xếp hàng qua quầy thủ tục.

Đối với đoàn hành khách, khi làm thủ tục web check-in cần lưu ý tách riêng mỗi khách một thẻ để kiểm tra nhanh chóng. Làm thủ tục check-in xong, hành khách cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh.

Khi hạ cánh, hành khách di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lý.

Sân bay Nội Bài cũng sẽ mở tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay. Đồng thời mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực, qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp.

Ngoài ra, sân bay cũng mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng công an điều tiết giao thông để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Việt Nam có bản quyền phát sóng SEA Games 32

Ngày 7/1, tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) chính thức công bố là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có bản quyền phát sóng Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32). SEA Game 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5/2023.

Xem thêm: Hành trình của bản quyền World Cup tại Việt Nam

cdnimg.vietnamplus.vn-t620-uploaded-mzdic-2023_01_07-_seagames320701(1).jpeg

Ông Hoàng Ngọc Huấn, Chủ tịch VTVcab cho biết: VTVcab cam kết quảng bá nội dung SEA Games 32 đến khán giả cả nước. Đơn vị sẽ tham gia sản xuất các chương trình cũng như hỗ trợ sản xuất thêm các nội dung bên lề SEA Games 32 để làm phong phú nội dung. Đồng thời, VTV cab sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ phía Campuchia sản xuất chương trình về tất cả các nội dung SEA Game 32.

Xem thêm: Dẫn link xem trận Chelsea-MU, một công ty bị phạt 15 triệu đồng

Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam khẳng định: Ủy ban Olympic Việt Nam mong muốn On Media cũng như các đơn vị truyền thông trên cả nước tích cực tham gia quảng bá để các nội dung thi đấu SEA Games 32 đến được với khán giả cả nước theo đúng tinh thần Olympic.

Ủy ban Olympic Việt Nam cũng ghi nhận công tác chuẩn bị của Ban tổ chức SEA Games Campuchia và sẽ tiếp tục đồng hành với Campuchia để tạo nên một kỳ SEA Games thành công.

Tổng hợp