3 điều cần chú ý khi uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:54, 07/01/2023

Uống một chút nước sau khi thức dậy vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi phải nắm vững phương pháp uống nước đúng cách. Dưới đây là 3 điều cần chú ý khi uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng.
3 điều cần chú ý khi uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng
Uống một chút nước sau khi thức dậy vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: AFP

Không uống nhiều nước một lúc

Nhiều người duy trì sức khỏe bằng cách uống nước khi bụng đói vào buổi sáng, nhưng nếu không kiểm soát tốt lượng có thể gây tác dụng phụ.

Nếu bạn uống nhiều nước một lúc khi bụng đói, axit trong dạ dày có thể bị pha loãng, do đó, sau khi ăn sáng, axit trong dạ dày không đủ để tiêu hóa thức ăn, khả năng tiêu hóa có thể bị giảm sút.

Vì vậy, bạn cũng nên kiểm soát lượng nước uống vào buổi sáng khi bụng đói, không thể nghĩ đơn giản rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Ngoài việc dễ dàng pha loãng axit trong dạ dày, nó còn có thể làm tăng gánh nặng cho thận.

Cần kiểm soát nhiệt độ nước

Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng rất có ích cho việc bảo vệ sức khỏe, nhưng cần kiểm soát nhiệt độ nước. Nhiều người uống nước khi bụng đói, nhiệt độ nước không được kiểm soát hợp lý, uống nước đá hoặc nước nóng có nhiệt độ quá cao có thể gây tác dụng phụ.

Nước đá rất gây kích ứng, uống vào dễ gây tổn thương đường tiêu hóa, trong khi nước nóng có nhiệt độ cao, nếu không cẩn thận rất dễ gây bỏng niêm mạc thực quản, niêm mạc miệng.

Do đó, bạn cần hết sức lưu ý vấn đề này, không được mù quáng uống nước có nhiệt độ không phù hợp nếu không sẽ có những tác dụng phụ không tốt.

Không dùng đồ uống khác thay nước

Muốn tăng cường sức khỏe thì nên uống đủ nước, đặc biệt là vào buổi sáng khi bụng đói, tuy nhiên nhiều người lại không chú ý đến vấn đề này, họ sử dụng các loại đồ uống thay nước như uống cà phê, trà…

Không có loại nước giải khát nào có thể thay thế nước đun sôi để nguội để đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe. Nếu những loại nước giải khát này luôn được sử dụng thay nước lọc sẽ có tác dụng phụ không tốt, không thể duy trì trạng thái khỏe mạnh.

Vì vậy, bạn phải nắm vững phương pháp uống nước đúng đắn vào thời điểm bình thường, không thể mù quáng uống đồ uống thay nước lọc.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)