HLV Shin Tae-yong: Tuyển Việt Nam gặp toàn đội yếu ở vòng bảng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:22, 05/01/2023

HLV Shin Tae-yong đưa ra đánh giá về tuyển Việt Nam trước thềm trận bán kết lượt đi ở AFF Cup 2022.
HLV Shin Tae-yong phát biểu ở buổi tập của tuyển Indonesia.

“Theo quan điểm của tôi, tuyển Việt Nam toàn gặp những đội yếu ở vòng bảng AFF Cup 2022. Do vậy, những đội bóng đó không thể chọc thủng lưới tuyển Việt Nam”, HLV Shin Tae-yong phát biểu trong buổi tập của tuyển Indonesia chiều 4/1.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn chưa thủng lưới bàn nào. “Những chiến binh Rồng vàng” cũng là đội tuyển duy nhất ở AFF Cup 2022 giữ sạch lưới tại vòng bảng. Các đội tuyển như Lào, Myanmar, Singapore, Malaysia đều không thể chọc thủng lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm.

“Tùy thuộc vào từng tình huống, sẽ có những góc nhìn khác nhau. Dù sao, tôi thấy hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Nhưng cũng tuỳ vào tình hình nên các trận sau này có thể sẽ khác”, HLV Shin Tae-yong nói thêm.

Tuyển Indonesia đã ghi 12 bàn và thủng lưới 3 bàn tại bảng A. Đội bóng xứ vạn đảo được xem là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Shin Tae-yong cho biết Indonesia sẽ không chơi phòng ngự khi đón tiếp Việt Nam trên sân nhà Bung Karno ở trận bán kết lượt đi (6/1). HLV người Hàn Quốc tuyên bố: “Sẽ không có chuyện đỗ xe buýt trước khung thành, vì các cầu thủ của chúng tôi cải thiện phong độ rất tốt. Chúng tôi tự tin rằng có thể tiến bộ hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu bình thường như các trận vừa qua”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó thừa nhận rằng các học trò của mình nhiều lúc thi đấu ích kỷ trên sân. Ông Shin Tae-yong khẳng định tình trạng đó có thể khắc phục được.

Theo thống kê của tờ Suara (Indonesia), HLV Shin Tae-yong đã đối đầu 13 lần với HLV Park Hang-seo. Trong đó, HLV Shin Tae-yong giành 8 trận thắng, hoà 2 trận và thua 3 trận trước HLV Park Hang-seo.

Kể từ khi sang hành nghề ở Indonesia, HLV Shin Tae-yong nhận 2 thất bại trước HLV Park Hang-seo. Trong đó có trận thua ở vòng loại World Cup 2022 với tỷ số 0-4. Tại SEA Games 31, U23 Indonesia của HLV Shin Tae-yong nhận thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam của HLV Park. Truyền thông Indonesia đang hy vọng HLV Shin Tae-yong sẽ giúp đội tuyển xứ Vạn đảo thắng Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

Highlights Philippines 1-2 Indonesia Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Philippines không thể giúp Indonesia leo lên ngôi đầu bảng A giải vô địch Đông Nam Á 2022 sau lượt trận cuối.