Cứu sống người phụ nữ nhảy cầu, trôi dạt trên sông 2 tiếng trong giá rét

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:05, 02/01/2023

Người phụ nữ điều khiển xe máy đến cầu Rạng (huyện Thanh Chương, Nghệ An) rồi gieo mình xuống dòng sông giá lạnh.

Ngày 2/1, thông tin từ lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho hay, cơ quan chức năng và người dân vừa cứu sống một người phụ nữ nhảy cầu xuống sông Lam vào đêm qua (1/1).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 1/1, người dân quanh khu vực cầu Rạng (xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương) thấy một người phụ nữ bỏ lại chiếc xe máy biển kiểm soát ngoại tỉnh rồi gieo mình xuống dòng sông Lam. Sự việc diễn ra quá nhanh, người dân không kịp can ngăn hay ứng cứu.

Cứu sống người phụ nữ nhảy cầu, trôi dạt trên sông 2 tiếng trong giá rét - 1

Người dân đốt lửa giúp chị H. làm ấm cơ thể sau khi trôi dạt 2 tiếng đồng hồ trên sông giá lạnh (Ảnh: A.Tuấn).

Ngay lập tức sự việc được báo lên Công an xã Đại Đồng. UBND xã Đại Đồng đã huy động nhiều lực lượng triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm, đồng thời phối hợp lực lượng chức năng các xã dọc sông Lam để ứng cứu.

Đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng cứu hộ phát hiện người phụ nữ này trôi dạt đến khu vực thuộc địa phận xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, cách cầu Rạng 2km. Nạn nhân nhanh chóng được đưa lên bờ, sưởi ấm, trấn an tâm lý trong lúc chờ người nhà đến đón.

Cứu sống người phụ nữ nhảy cầu, trôi dạt trên sông 2 tiếng trong giá rét - 2

Người thân có mặt, động viên và đưa chị H. về nhà sau khi thoát chết hi hữu (Ảnh: A. Tuấn).

Người phụ nữ được xác định là N.T.H (37 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An), vừa đi làm ở Hải Phòng về.

"Đêm qua, khu vực này nhiệt độ xuống thấp, khoảng hơn 10 độ C, việc chị H. nhảy sông, trôi dạt trong dòng nước giá lạnh nhưng không nguy hiểm đến tính mạng là khá hi hữu", nguồn tin cho hay.

Hoàng Lam