Meta sắp công bố quyết định đối với ông Donald Trump

Cuộc sống số - Ngày đăng : 12:17, 02/01/2023

Theo Financial Times, số phận tài khoản cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Facebook và Instagram sắp được định đoạt.

Financial Times đưa tin Meta sẽ công bố quyết định có cho phép ông Trump trở lại không vào cuối tháng, thay vì ngày 7/1 như từng thông báo. Nguồn tin tiết lộ Meta đã thành lập một nhóm để nghiên cứu vấn đề này. Nhóm bao gồm các nhân viên từ bộ phận truyền thông, chính sách công, chính sách nội dung.

Meta vẫn chưa có quyết định chính thức về ông Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Elon Musk – ông chủ mới của Twitter – đã thu hồi lệnh cấm vĩnh viễn ông Trump vào tháng 11/2022 sau khi khảo sát người dùng. Tuy nhiên, ông Trump cho biết ông không hứng thú quay lại Twitter.

“Tôi không thấy lý do để làm vậy”, cựu Tổng thống Mỹ phát biểu trong một video khi được hỏi về dự định quay lại.

Ông Trump đã tấn công không ngừng nghỉ vào hệ thống bầu cử của Mỹ sau khi thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Ông tuyên bố sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Meta, công ty mẹ Facebook, đình chỉ vô thời hạn tài khoản của ông Trump sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol tháng 1/2021. Meta cho biết sẽ ra quyết định có cho ông trở lại nền tảng hay không vào ngày 7/1/2023. Đây cũng là bài kiểm tra quan trọng nhất mà Chủ tịch Các vấn đề toàn cầu Nick Clegg phải đối mặt kể từ khi thăng chức.

Nhà sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg hiện tập trung vào sản phẩm và tầm nhìn vũ trụ ảo. Song, ông cũng có thể tham gia với tư cách CEO, Chủ tịch kiêm cổ đông có quyền điều khiển.

Clegg từ chối bình luận. Tháng 10 năm ngoái, tại một hội nghị, ông nêu quan điểm rằng bất kỳ công ty tư nhân nào cũng nên suy xét thấu đáo khi dập tắt những tiếng nói chính trị.

Kết quả dù thế nào cũng gây tranh cãi. Theo các chuyên gia, nếu tiếp tục cấm ông Trump, Meta sẽ thổi bùng căng thẳng với các chính trị gia Đảng Cộng hòa, đồng minh của ông Trump. Nếu lật ngược lệnh cấm, công ty có thể bị chỉ trích vì vô trách nhiệm và gây hại đến nền dân chủ.

(Theo FT, Reuters)