Chàng trai 19 tuổi là triệu phú trẻ nhất Ấn Độ

Hồ sơ - nhân vật - Ngày đăng : 16:52, 31/12/2022

Mạo hiểm bỏ ngang Đại học Stanford để khởi nghiệp kinh doanh, Kaivalya Vohra đạt được nhiều thành công và lọt top những người giàu nhất Ấn Độ.
trieu phu 19 tuoi anh 1
Trong danh sách người giàu có tại Ấn Độ IIFL Hurun India Rich List 2022 được công bố, Kaivalya Vohra gây chú ý bởi anh mới 19 tuổi, là người trẻ nhất, theo The Economic Times. Năm 2021, Vohra cùng người bạn tên Aadit Palicha sáng lập công ty khởi nghiệp về giao hàng Zepto và đạt được nhiều thành công. Hiện, khối tài sản của anh vào khoảng 120 triệu USD, theo NDTV.
trieu phu 19 tuoi anh 2
Vohra và Palicha vốn là sinh viên ngành học khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát và các lớp học chuyển sang online, hai người bạn quyết định dành một năm gap year để theo đuổi các ý tưởng kinh doanh. Cuối cùng, đôi bạn cho ra mắt ứng dụng mua hàng tạp hóa trực tuyến Zepto, giúp giao hàng đến nhà người dùng chỉ trong vòng 10 phút.
trieu phu 19 tuoi anh 3
"Vào thời điểm gap year kết thúc, chúng tôi đã huy động được khá nhiều vốn và mở rộng quy mô ra ngoài Mumbai. Chúng tôi cũng quyết định theo đuổi sự nghiệp kinh doanh thay vì tiếp tục việc học", Vohra nói với Business Standard.
trieu phu 19 tuoi anh 4
Tuy nhiên, cặp bạn thân không được bố mẹ ủng hộ chuyện bỏ ngang đại học. "Ban đầu, bố mẹ tôi hoài nghi khi tôi không thể lấy tấm bằng tốt nghiệp, nhưng sau đó họ dần xuôi theo khi chứng kiến sự phát triển của công ty", triệu phú trẻ tuổi chia sẻ.
trieu phu 19 tuoi anh 5
Vohra và Palicha đã ra mắt ứng dụng vào giữa đại dịch, đúng lúc nhu cầu mua sắm hàng hóa trực tuyến ở mức rất cao. "Mối quan tâm đến việc mua nhu yếu phẩm xuất hiện từ những làn sóng dịch đầu tiên, khi nhiều nền tảng online cần 6-7 ngày để giao hàng còn những người làm việc ở các cửa hàng địa phương đã về quê. Chúng tôi thấy việc nhận được hàng tạp hóa giao đúng giờ ở thời điểm đó không dễ dàng". Hiện, Zepto đã có mặt tại 7 thành phố lớn nhất của Ấn Độ.
trieu phu 19 tuoi anh 6
Theo LinkedIn cá nhân, Vohra đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học tại Dubai, và đạt thành tích xuất sắc về toán học, vật lý và khoa học máy tính. Theo Forbes, Vohra quen người bạn Palicha từ khi cả hai còn học tiểu học và cùng lớn lên ở một thị trấn tại Ấn Độ. Trước Zepto, đôi bạn thân từng thành lập một công ty giao hàng tạp hóa tiền thân vào năm 2020 có tên là Kirana Kart.
trieu phu 19 tuoi anh 7
Dù chia sẻ nhiều hình ảnh vui chơi bên bạn bè trên trang cá nhân, Vohra thừa nhận anh cũng phải hy sinh nhiều để có được vị trí như ngày hôm nay. “Bất kể ở độ tuổi nào, tôi cảm thấy nếu muốn thành công khi bắt đầu kinh doanh cũng sẽ đều đòi hỏi sự hy sinh nhất định, anh nói với Man's World India. Tuy nhiên, triệu phú 19 tuổi cho biết không hối hận về những gì đã quyết định và không muốn thay đổi điều gì.