Bộ GTVT quyết thông xe 4 dự án cao tốc Bắc - Nam trong ngày 31/12

Nhịp sống - Ngày đăng : 09:01, 29/12/2022

Bên cạnh việc đưa dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào khai thác, Bộ GTVT quyết tâm thông xe kỹ thuật 3 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 (2017-2020) vào ngày 31/12.

Đây là 4 dự án cao tốc thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được Bộ GTVT đặt mục tiêu thông xe trong năm 2022.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, dù đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng Bộ luôn xác định việc sớm hoàn thành các dự án thành phần cao tốc là nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, Bộ đã rà soát, đưa ra nhận định những khó khăn, vướng mắc chung liên quan đến thẩm quyền của Bộ để tập trung giải quyết và tháo gỡ.

Để đảm bảo việc hoàn thành các dự án đưa vào khai thác, sử dụng, ngày 10/9, Bộ GTVT đã phát động kế hoạch thi đua “120 ngày đêm” với mục đích vừa cổ vũ, vừa là “mệnh lệnh” để các ban quản lý dự án, các nhà thầu nỗ lực phấn đấu với mục tiêu đến ngày 31/12/2022 hoàn thành đoạn Cam Lộ - La Sơn và thông xe kỹ thuật 3 đoạn Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Dự án Mai Sơn - QL45 đang gấp rút thi công để có thể thông xe kỹ thuật trong ngày 31/12

Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, các nhà thầu đã ý thức việc sớm hoàn thành các dự án là trách nhiệm đối với quốc gia, với nhân dân, thể thể hiện bản lĩnh, năng lực, danh dự của đơn vị.

Do khối lượng thi công của các dự án rất lớn, công tác xử lý nền đất yếu phức tạp, kết quả quan trắc theo dõi lún tại đoạn Mai Sơn - QL45 cho thấy chưa đủ điều kiện dỡ tải trong năm 2022. Tại một số địa phương khu vực Nam Trung bộ xảy ra hiện tượng khan hiếm nguồn cung xăng dầu cũng là những rào cản để đẩy nhanh tiến độ.

Mặc dù vậy, với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Bộ GTVT cùng các nhà thầu khắc phục mọi khó khăn, huy động đầy đủ nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thông xe kỹ thuật cả 3 dự án vào ngày 31/12.

Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo các Ban quản lý dự án, nhà thầu phát huy kết quả đạt được, tiếp tục giữ vững nhịp độ, không khí khẩn trương, quyết tâm thi công trên công trường, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục công việc còn lại để đưa các dự án vào khai thác, sử dụng trước ngày 30/4/2023.