5 đặc tính thần kỳ của ca cao đối với cơ thể

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:05, 28/12/2022

Ca cao là thức uống đã có từ hơn 3.000 năm và được phát minh bởi người Aztec cổ đại. Thành phần chính trong thức uống ngọt ngào này có thể cải thiện làn da, giảm trầm cảm và tạo ra “hormone hạnh phúc”.

Vào thời Trung cổ, ca cao đã bị nghiêm cấm trong một thời gian dài, về sau các vị vua đã nếm thử và sau đó nó trở thành một món ăn rất thường xuyên trên bàn ăn của hoàng gia. Thức uống vô cùng ấm cúng này có thể làm bừng sáng mùa thu xám xịt một cách độc đáo.

Trong các nền ẩm thực khác nhau trên thế giới, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách chế biến khác nhau - một số thêm caramel mặn, một số khác trang trí kẹo dẻo và kem đánh bông, một số khác nấu với nước cốt dừa, hoặc đa dạng hóa hương vị của ca cao bằng gia vị hay thậm chí là rượu mạnh.

Ca cao là thức uống đã có từ hơn 3.000 năm

Nhưng không phải ai cũng biết rằng ca cao có rất nhiều đặc tính có lợi nếu bạn sử dụng thức uống nóng này hàng ngày.

Giúp trái tim khỏe mạnh

Thức uống này sẽ rất hữu ích cho những người bị tụt huyết áp hoặc mắc các bệnh về tim mạch. Các chất có trong hạt ca cao giúp ổn định huyết áp, cải thiện quá trình lưu thông máu. Ngoài ra, theo thống kê y tế, loại đồ uống này làm giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch vành và huyết khối.

Kích thích hoạt động của não bộ

Ca cao được coi là thức uống của các vị vua thời Trung cổ là có lý do chính đáng. Cường độ làm việc của những người đứng đầu đất nước, chịu trách nhiệm về cuộc sống của hàng trăm ngàn người và giải quyết những vấn đề vô cùng phức tạp, luôn căng thẳng.

Để làm được điều này, bộ não phải hoạt động hết công suất. Rất thú vị là ca cao có thể góp phần hỗ trợ vào việc này. Như chúng ta đã nói, ca cao cải thiện lưu thông máu, do đó giúp tăng cường hoạt động của não bộ.

Flavonoid là hoạt chất trong hạt ca cao. Chúng góp phần sản xuất tế bào thần kinh. Do đó, những người uống ca cao thường có thể nhận thấy rằng họ thực hiện các công việc trí óc dễ dàng hơn và không phải phàn nàn về trí nhớ của mình.

Các bác sĩ khuyên những người bị rối loạn tâm thần, hội chứng Alzheimer, Parkinson nên uống ca cao liên tục và thức uống này cũng sẽ là một biện pháp phòng ngừa tuyệt vời chứng mất trí nhớ và xơ vữa động mạch.

Thuốc kháng sinh tự nhiên

Thuốc ho, xi-rô hạ sốt, thuốc an thần và thuốc giảm cảm lạnh thông thường - tất cả những loại thuốc đắt tiền này có thể được thay thế bằng một loại bột - bột ca cao.

Thực tế ca cao có những đặc tính đáng kinh ngạc, là một chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời và một hỗn hợp vitamin có thể cải thiện khả năng miễn dịch.

Nó chứa nhiều loại khoáng chất hữu ích như đồng, kẽm, sắt, axit folic, cũng như các vitamin nhóm B, PP, E. Thức uống này rất hữu ích trong điều trị chứng viêm, cải thiện quá trình chữa bệnh và cũng kích thích hệ thống miễn dịch.

Có tác dụng như một thực phẩm ăn kiêng

“Từ ngày mai tôi sẽ ăn kiêng” - đó là cách chúng ta thường nói với chính mình. Rõ ràng cụm từ này có một loại ma thuật nào đó, bởi vì sau đó, cảm giác thèm ăn ngay lập tức tăng lên và chúng ta bắt đầu thèm ăn những thực phẩm trong “danh mục cấm” một cách khủng khiếp, nhất là đối với các loại đồ ngọt. Ca cao trong trường hợp này sẽ là một giải pháp tuyệt vời.

Rốt cuộc, loại đồ uống này giúp điều chỉnh các quá trình sinh học và loại bỏ trọng lượng dư thừa. Một tính năng khác cực kỳ tốt của ca cao là chỉ chứa cholesterol lành mạnh và chất béo bão hòa phức hợp, không dẫn đến béo phì. Vì vậy, bạn có thể uống một cốc ca cao ngọt ngào mà không lo lắng về vòng eo của mình.

Tạo ra “hormone hạnh phúc”

Liều thuốc tốt nhất để giải quyết mọi nỗi buồn và lo lắng là mứt, sô cô la và bánh ngọt, nhưng đồ ngọt hữu ích không có nhiều. Vì vậy, một cốc ca cao sữa ngọt ngào là sự thay thế vô cùng hữu ích. Bạn có biết rằng, giống như socola, ca cao cũng góp phần sản xuất “hormone hạnh phúc”.

Thức uống này có thể giúp nâng cao tinh thần của bạn và các bác sĩ thường khuyên dùng nó như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên tuyệt vời. Vì vậy, hãy uống một cốc ca cao và... mỉm cười!

Hạ Thảo