Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm

Nhịp sống - Ngày đăng : 12:17, 28/12/2022

Nhiều tài xế phải xuống Long An thức trắng đêm, xếp hàng chờ kiểm định xe do một số trung tâm đăng kiểm ở TPHCM bị dừng hoạt động vì tiêu cực, trong khi cuối năm lượng ôtô đưa đi kiểm tra tăng cao.
Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 1

Lúc 3h, nhiều tài xế đã đến xếp hàng chờ trước Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62.01S, (quốc lộ 1A, phường 5, TP Tân An, tỉnh Long An). 
"Hôm qua tôi cũng mất cả buổi đến đây để đăng kí và bốc số. Hôm nay lên đây chờ sớm để trách tình trạng quá tải như những hôm trước" anh Út, một tài xế xe tải nói.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 2

Chỉ mới rạng sáng nhưng có rất đông các phương tiện đậu chờ kéo dài trước cổng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62.01S.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 3

"Xe tôi đã hết hạn đăng kiểm từ 5 ngày trước, mấy ngày nay, tôi đã đi 3 chỗ đăng kiểm khác nhau, nhưng đều bị từ chối do tình trạng quá tải. Hôm nay chạy xuống đây với hi vọng sẽ hoàn thành việc đăng kiểm. Nếu không được, chỉ có nước nằm chờ ở đây luôn", tài xế Việt Anh cho biết.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 4

Gia đình chị Mỹ Hạnh (ngụ quận 8) mắc võng ngủ tạm ở một công viên gần Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62.01S. Chị phải đăng kiểm 3 chiếc xe nên đã đến đây từ 18h ngày hôm trước để chờ đến lượt.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 5

"Lái xe hơn 20 năm nay nhưng tôi chưa bao giờ thấy cảnh như thế này. Những ngày gần đây, ngày nào tôi cũng phải thức từ 1-2h để đến chỗ đăng kiểm. Do xe chưa được kiểm định nên cũng không thể nhận các đơn hàng, từ đó mà thu nhập cũng không có", Anh Tý (ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) nói.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 6

"Luật đăng kiểm mới bây giờ thay đổi và khắc khe hơn lúc trước rất nhiều. Tuy đã chuẩn bị kĩ, nhưng cũng không biết xe tôi có đạt chuẩn hay không. Nếu bị từ chối, tôi phải xếp hàng bốc số lại từ đầu", ông Minh lo lắng.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 7

Lúc chờ đợi đến lượt vào kiểm định xe, một số bác tài ngồi uống nước tại một quán cà phê cạnh trung tâm đăng kiểm để giết thời gian.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 8

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6202D QL1A (thị trấn Bến Lức, Long An) tình trạng hàng trăm tài xế cũng đứng ngồi chờ được đưa xe vào kiểm định.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 9

Một bác tài mệt mỏi do phải chờ đợi quá lâu để được đưa xe vào kiểm định.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 10

Anh Chánh (ngụ Bến Lức, tỉnh Long An) ăn tạm ổ bánh mì trong lúc chờ vào đăng kiểm. Theo anh, lúc trước chỉ mất 1-2 giờ để hoàn thành thủ tục đăng kiểm, nay thì phải mất đến 1-2 ngày.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 11

Hơn 11h nhưng trước Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6202D (Long An) lượng xe xếp hàng chờ đến lượt vào kiểm định kéo dài gần 2km.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 12

Theo Cục ĐKVN, thời gian vừa qua, Công an TPHCM đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên một số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn và một số tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, niêm phong nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 13

Hoạt động này xảy ra đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao, dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị hạn chế nhận xe đến kiểm định.

Tài xế từ TPHCM xuống Long An thức trắng đêm chờ đăng kiểm - 14

Trước tình hình trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật) để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Đồng thời, Cục đã cử lãnh đạo và đăng kiểm viên có trình độ, kinh nghiệm của một số đơn vị trực thuộc vào TPHCM để tăng cường hỗ trợ, tránh ùn ứ.