Samsung, LG không tổ chức tiệc tất niên

Công nghệ - Ngày đăng : 10:06, 28/12/2022

Thay vì tổ chức tiệc hoành tráng, các doanh nghiệp như Samsung, SK hay LG khuyến khích nhân viên tận hưởng ngày nghỉ phép trước khi bước sang năm mới.
Chủ tịch LG Group Koo Kwang-mo phát biểu chào năm mới qua video. Ảnh: LG Group.

Theo Korea Times, những tập đoàn lớn tại Hàn Quốc như Samsung, SK, Hyundai Motors và LG đều kết thúc năm 2022 theo cách lặng lẽ, thay vì tổ chức tiệc tất niên hoành tráng.

Tiệc cuối năm đã đi vào quá khứ khi văn hóa cân bằng giữa cuộc sống và công việc dần phổ biến. Thay vì liên hoan, các công ty khuyến khích nhân viên tận dụng ngày nghỉ phép để tận hưởng dịp lễ cuối năm. Ngay cả các bữa tiệc, chào hỏi năm mới cũng được rút gọn, hoặc chuyển sang online.

Lặng lẽ kết thúc năm cũ

Samsung Electronics không có kế hoạch tổ chức lễ tất niên. Công ty vừa trải qua đợt cải tổ nhân sự quy mô lớn, bên cạnh các sự kiện quan trọng như hội nghị chiến lược cho mảng giải pháp thiết bị (DS) vào ngày 2/12, cũng như lễ khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam vào 23/12.

Công ty Hàn Quốc sẽ tham gia CES 2023, một trong những triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Lễ tân niên sẽ diễn ra vào ngày 2/1/2023 tại tổ hợp Samsung Digital City ở Suwon, tỉnh Gyeonggi, với sự góp mặt của trưởng bộ phận DS Kyung Kye-hyun và một số lãnh đạo khác.

Lễ tân niên năm 2022 của Samsung diễn ra tại Suwon vào ngày làm việc đầu tiên của năm (3/1), có khoảng 100 lãnh đạo và nhân viên tham gia.

To chuc tiec tat nien anh 1
Logo Samsung trước tòa nhà của công ty tại Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Korea Times.

SK Group cũng không tổ chức tất niên theo quy mô tập đoàn, thay vào đó sẽ giao quyền quyết định cho các chi nhánh và công ty con, do một số giám đốc và nhân viên có kế hoạch du lịch trong dịp cuối năm và Tết dương lịch.

"Với sự lan rộng của văn hóa cân bằng công việc và cuộc sống, việc tận dụng các ngày nghỉ cuối năm trở nên phổ biến. Điều đó làm giảm các cuộc tụ họp quy mô lớn, bên cạnh tác động của dịch Covid-19", một quan chức trong ngành cho biết.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, SK Group không còn tổ chức các bữa tiệc chào năm mới. Thay vào đó, Chủ tịch Chey Tae-won gửi email chúc mừng đến các giám đốc và nhân viên.

Hyundai Motor Group cũng không tổ chức lễ tất niên riêng. Tập đoàn này có kế hoạch kết thúc năm làm việc vào ngày 29/12, cho tất cả nhân viên nghỉ làm vào 30/12.

Ngày 3/1, Chủ tịch Chung Euisun của Hyundai có bài phát biểu chúc mừng năm mới 2022 trong đoạn video phát trên metaverse. Chưa rõ tập đoàn này chọn hình thức nào để chào đón năm 2023.

Khuyến khích nhân viên tận hưởng ngày nghỉ

Với ngành bán lẻ, hầu hết doanh nghiệp cũng không kết thúc năm cũ bằng bữa tiệc lớn. Sàn thương mại điện tử Lotte On đã tổ chức lễ tổng kết online vào ngày 22/12. Thức ăn và đồ uống được giao đến tận nhà của nhân viên.

LG Group và các chi nhánh quan trọng như LG Corp., LG Electronics và LG Chem cũng kết thúc hoạt động kinh doanh trong năm vào ngày 23/12, khuyến khích nhân viên nghỉ phép từ 26-30/12.

To chuc tiec tat nien anh 2
Chung Euisun, Chủ tịch Hyundai Motor Group trong bài phát biểu chào năm 2022. Ảnh: Hyundai.

"LG không tổ chức lễ tất niên riêng. Công ty đã triển khai thời gian nghỉ phép khuyến nghị vào cuối năm để các nhân viên toàn tâm toàn ý, nghỉ ngơi đầy đủ trước khi chào năm mới", một nguồn giấu tên cho biết.

Chủ tịch LG Group Koo Kwang-mo đã phát biểu chúc mừng năm mới vào ngày 20/12. Tập đoàn sẽ làm việc từ ngày 2/1/2023 mà không có sự kiện tân niên.

Lotte Department Store, Lotte Mart và LS Group đang khuyến khích nhân viên tận dụng số ngày nghỉ phép trong năm. Tập đoàn Posco sẽ không có lễ tất niên mà chỉ tổ chức đón năm mới vào ngày 3/1/2023. Chủ tịch Choi Jung-woo có kế hoạch phát biểu đầu năm trước các lãnh đạo và nhân viên thông qua hình thức online lẫn offline.