Kích thước 'cậu nhỏ' đàn ông Việt bao nhiêu là đủ?

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:18, 27/12/2022

Nhiều quý ông cho rằng kích thước càng to thì chuyện “chăn gối” càng được “thăng hoa”, không ít người tìm đến các phương pháp như bơm silicon để “cậu nhỏ” trở lên “hùng dũng” hơn, không ít trường hợp bị tai nạn đáng tiếc.
2553731-inline.jpeg
Các bác sĩ khuyến cáo không nên tự ý sử dụng các phẫu thuật tăng kích thước "cậu nhỏ" khi chưa được cho phép - Ảnh: Internet

Tự ti vì “cậu nhỏ” không đủ kích thước

Mới đây nam thanh niên (30 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) nhập viện tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) trong tình trạng dương vật bị sưng tấy, nhiễm trùng.

Các bác sĩ cho biết thanh niên này đã tiêm silicon để tăng kích cỡ "cậu nhỏ", mà thuốc do người bạn mang về từ Thái Lan, không rõ thành phần. Thời gian đầu mới tiêm, bộ phận sinh dục có to lên, nhưng sau khoảng một tháng thì bắt đầu sưng, cứng kèm theo đau nhức.

Hay như mới đây, bác sĩ Nguyễn Đình Liên - trưởng khoa phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, Bệnh viện E Hà Nội - cho biết khoa vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân đến khám trong tình trạng bộ phận sinh dục đau, khó cương cứng, thâm tím, bắt đầu hoại tử da.

Qua thăm khám, bệnh nhân cho biết do bị bạn gái chê 'cậu nhỏ' (có kích thước) nhỏ, ngắn nên anh quyết định đến phòng khám tư nhân để bơm dung dịch silicon vào dương vật nhằm tăng kích thước.

Sau tiêm, dương vật bị biến dạng do silicon di chuyển nhưng bệnh nhân ngần ngại nên không đến viện khám ngay. Vài tháng sau, cơn đau càng tăng, bộ phận sinh dục thâm tím, khó cương cứng, anh mới đến viện kiểm tra.

Qua chẩn đoán, người bệnh bị nhiễm trùng nặng do bơm silicon không đảm bảo, đến viện muộn nên hoại tử một phần da. Bác sĩ phải phẫu thuật lấy toàn bộ mảng silicon đã bơm ra ngoài, đồng thời cắt bỏ vùng da bị nhiễm trùng và lấy da tự thân tạo hình lại dương vật.

tang-huyet-ap-anh-huong-den-tinh-duc2-min.jpeg
Nhiều người tự ti khi kích thước "cậu nhỏ" không đáp ứng - Ảnh: Internet

Không phải càng to thì càng tốt

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - trưởng khoa nam học Bệnh viện Nam học hiếm muộn Việt Bỉ - cho biết kích thước dương vật trung bình của đàn ông Việt Nam đạt khi cương dương là 11,4cm. Nếu đàn ông có kích thước dương vật nhỏ thì có ảnh hưởng đến tâm lý làm họ kém tự ti hơn.

Lý do khi kích thước quá nhỏ dương vật không thể xâm nhập sâu vào âm đạo khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động tình dục. Ngược lại, nếu to quá sẽ gây cho đối phương cảm giác sợ hãi cũng làm ảnh hưởng đến tình dục.

"Kích thước dương vật không cần quá to, cũng như không quá nhỏ, không phải càng to thì càng tốt. Tuy nhiên có một số yếu tố ngoại cảnh có tác dụng ảnh hưởng chuyện “chăn gối”, nam giới khi béo phì, bụng to sẽ làm chiều dài cơ bản của dương vật giảm đi do lớp mỡ da dày dương vật bị lún.

Ngoài ra, khi béo phì giảm hormone nam giới làm hoạt động tình dục nam giới giảm", bác sĩ Mạnh nói.

Theo bác sĩ Mạnh, trước đây để tăng kích thước dương vật, nhiều người thường sử dụng phương pháp bơm silicon vào dương vật, tuy nhiên hiện nay các quý ông đã biết cách thức này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nên ít khi được sử dụng.

Hiện tại, nam giới muốn tăng kích thước dương vật sẽ được thay bằng phẫu thuật đặt vật liệu nhân tạo, nguồn gốc nhân tạo hoặc vật liệu tự nhân như ghép tổ chức mỡ, bơm mỡ tự thân để tăng kích thước.

"Nhiều người đến bệnh viện thăm khám đạt 14 đến 15cm nhưng vẫn nghĩ là nhỏ, vẫn lo lắng, căng thẳng khi quan hệ tình dục, muốn điều trị. Lúc này các bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn và điều trị bằng tâm lý", bác sĩ Mạnh nói.

Bác sĩ Mạnh khuyến cáo đối với bệnh nhân có kích thước dương vật nhỏ như từ 8-9cm gây mất tự tin có thể tìm đến các bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và điều trị. Kích thước dương vật chỉ là một phần, còn lại phụ thuộc như kéo dài thời gian tình dục, thay đổi tư thế…

Theo bác sĩ Liên cho biết thêm, không ít nam giới có nhu cầu "tân trang" "cậu nhỏ" để tự tin hơn trước bạn tình, kéo dài cuộc yêu hay tăng khoái cảm.

Thực tế, có những người thực sự gặp vấn đề về kích thước, bị bé hoặc ngắn hơn bình thường. Thậm chí một số khác gặp dị tật lún vùi, hoặc ngắn do béo bụng...

Hiện nay, y khoa áp dụng nhiều kỹ thuật làm thay đổi kích thước dương vật như đặt bi vĩnh viễn, bơm mỡ tự thân, bơm silicon...

Các kỹ thuật này nếu tiến hành ở cơ sở không đảm bảo an toàn sẽ gây nhiễm trùng, đau đớn khi quan hệ. Thậm chí, dị vật có thể lưu lại trong âm đạo của bạn tình, rất nguy hiểm.

Sau khi vào cơ thể, silicon thâm nhập trong mô dưới da ở dương vật, nhẹ thì gây đau, rối loạn cương cứng, khiến bệnh nhân khó sinh hoạt tình dục. Trường hợp nặng hơn có thể gây biến dạng, thậm chí hoại tử.

Thậm chí, trường hợp silicon lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử thì người bệnh còn đối diện nguy cơ vô sinh.

ANH ĐÀO