Những địa điểm siêu 'hot' vào Tết Dương lịch, năm nào cũng nườm nượp khách

Du lịch online - Ngày đăng : 16:06, 27/12/2022

Toàn tọa độ quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết hot trong các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là Tết Dương lịch, mật độ du khách đổ về chơi, khám phá lại càng đông hơn bao giờ hết.

Trong khi nhiều người tranh thủ kỳ nghỉ Tết Dương lịch để sum họp gia đình thì cũng có không ít người tranh thủ thời gian này để đi du lịch. Dù chỉ có vài ngày nhưng đây cũng là thời điểm để thư giãn sau 1 năm làm việc vất vả và khởi đầu năm mới bằng một chuyến vi vu cùng người thân, gia đình hoặc bạn bè.

Và cứ đến mỗi dịp nghỉ lễ, những tọa độ dưới đây dường như luôn là nơi thu hút du khách từ khắp nơi đổ về. Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn là nơi lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày, không quá tốn kém nhưng vẫn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Sa Pa

Sa Pa là một địa điểm du lịch miền Bắc được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt vào dịp cuối năm cũ, đầu năm mới thì sắc xuân lại càng cuốn hút, thôi thúc du khách ghé thăm. Mỗi dịp nghỉ lễ trong năm, người người nhà nhà lại xách balo lên và đi mặc dù biết kiểu gì tầm này Sa Pa cũng rất rất đông.

Sa Pa vào dịp đầu năm mới có một nét đẹp rất độc đáo và đặc trưng của miền núi Phía Bắc. Vào thời điểm đầu năm mới, thời tiết ở đây thường khá lạnh có khi là rét đậm nhưng người ta vẫn muốn đến để cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ băng tuyết và hoa cỏ phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi.

Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu

Ảnh: @Dương Quốc Hiếu,@Sapatravel, @hoajuly, @the_prabster.

Đặt chân đến Sa Pa đầu năm mới du khách còn có thể được hòa mình vào các lễ hội truyền thống chào xuân độc đáo ở nơi rẻo cao Tây Bắc này. Du khách còn được chiêm ngưỡng một Sa Pa thơ mộng hơn trong màn sương mờ ảo bao chùm cảnh vật vô cùng ấn tượng. Đó cũng là một trong những điểm nhấn độc đáo khiến nhiều người cứ có dịp là lại rủ nhau đi Sa Pa.

Những địa điểm siêu

Ảnh: @sapatravel

Tam Đảo

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km lại khoác trên mình chiếc áo mùa xuân đẹp nao lòng, với một vị trí thuận lợi cùng khoảng cách gần như vậy rất thích hợp cho một chuyến du lịch ngắn ngày.

Nơi đây mang đến một không khí vừa trong lành lại yên tĩnh và riêng tư, có thể xoa dịu những căng thẳng học tập, công việc trong suốt năm qua. Bởi vậy nơi đây luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu vô cùng thích hợp cho một chuyến vi vu vui chơi Tết Dương lịch trọn vẹn.

Những địa điểm siêu

Ảnh: Tam Đảo review

Hội mê sống ảo thích ngắm cảnh đẹp đều ckeck-in tại nơi đây, thành phố này vẫn ẩn mình trong sương sớm những sáng se lạnh, lãng mạn và đủ trữ tình. Một trong những địa điểm thu hút đông khác nhất ở Tam Đảo phải kể đến Nhà thờ Tam Đảo. Đa phần du khách tới đây là các cặp đôi, nhóm bạn, gia đình... tranh thủ vui chơi trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu

Ảnh: @Cúc Yên, @Hoài Thương, @_cuiyun.

Ninh Bình

Ninh Bình chỉ cách Hà Nội gần 100km và là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm nhờ có cảnh quan đẹp cùng nhiều địa điểm check-in nổi tiếng. Như những dịp nghỉ lễ nhiều năm gần đây, cố đô Ninh Bình với hàng loạt danh thắng như Tràng An, chùa Bái Đính, đầm Vân Long, phố cổ Hoa Lư, Hang Múa... vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Nơi đây mang một vẻ đẹp cổ kính, hùng vĩ, những ngọn núi nằm giữa cánh đồng tạo thành một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp khiến ai đến đây cũng phải trầm trồ. Một chuyến du lịch Ninh Bình nhân dịp Tết Dương lịch không chỉ giúp du khách cảm nhận được trọn vẹn không khí năm mới xuân sang với những trải nghiệm thú vị.

Những địa điểm siêu

Ảnh: @vietnam_awesome

Ngoài cảnh đẹp thì ẩm thực Ninh Bình cũng gây ấn tượng với những món ăn như gỏi nhệch, ốc núi, thịt dê, cơm cháy… Du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng bất kể cả phương tiên như xe máy, ô tô, xe khách,...

Đà Lạt

Đà Lạt là điểm du lịch đã quá quen thuộc với du khách yêu thích chuyến đi vừa có thể tận hưởng không khí se lạnh ở miền núi vừa được đắm mình trong khung cảnh nên thơ của hoa lá ngập tràn. Địa điểm này cũng không quá xa TP.HCM, đi lại dễ dàng và không quá tốn kém. Bởi vậy, mỗi năm cứ vào dịp Tết Dương lịch, Đà Lạt lại chào đón hàng chục nghìn du khách thập phương ghé thăm, cùng đón năm mới tại thành phố ngàn hoa.

Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu

Ảnh: @dalat.holic, @_im.rot_

Bên cạnh thời tiết đẹp lãng mạn, đến với Đà Lạt thời điểm đầu năm du khách còn được chiêm ngưỡng, tràn ngập trong sắc màu của muôn ngàn hoa. Những bông hoa anh đào, dã quỳ, hướng dương, cẩm tú cầu, biến Đà Lạt thành tọa độ sống ảo lý tưởng để lưu giữ những kỷ niệm thật tươi đẹp đầu năm mới.

Vũng Tàu

Cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 2 tiếng lái xe, biển Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách cho kỳ nghỉ ngắn ngày bởi sự thanh bình, không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Những địa điểm siêu

Ảnh: Kim Vinh

Với nhiệt độ dao động 25-29 độ C, Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch, đây cũng chính là lý do Vũng Tàu thường xuyên thu hút lượng lớn khách tới thăm vào mỗi dịp Tết. Chỉ cần nằm dài trên bờ cát mịn, nghe sóng vỗ rì rào dưới chân hay thưởng thức tiệc hải sản tươi ngon bên bờ biển thì việc tận hưởng kỳ nghỉ lễ tết ở biển Vũng Tàu thực sự là một gợi ý đầy hấp dẫn.

Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu
Những địa điểm siêu

Ảnh: @mievatho, @anchoivungtau, @lth._

Có vô số địa điểm vui chơi, check-in sống ảo mà mỗi khi đến đây giới trẻ đều nháy cháy cả máy, như Bãi Trước, Bãi Sau, ngọn hải đăng, mũi Nghinh Phong, đồi Con Heo. Ngoài ra ở Vũng Tàu còn có các khu nghỉ dưỡng sang trọng và đa dạng để bạn thể tận hưởng gió biển tại mảnh đất này.

An Giang

Dịp Tết Dương lịch sắp tới, du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến trong nước có cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và đồ ăn phong phú, tươi ngon. Một trong những toạ độ siêu hot ở khu vực miền Tây là An Giang. Dù không quá nổi tiếng như Đà Lạt hay Sa Pa nhưng đây là địa điểm ăn chơi, sống ảo tuyệt đẹp gây "đốn tim" biết bao người.

Nhắc đến du lịch An Giang, phần lớn chúng ta thường nhớ ngay đến Miếu Bà Chúa Xứ, núi Cấm, núi Sam, cánh đồng thốt nốt chụp ngược ánh hoàng hôn, cùng nhiều di tích lịch sử, văn hóa và nhiều điểm check-in ấn tượng.

Đặc biệt, ẩm thực của An Giang rất đa dạng với nhiều món ngon bình dị, dân dã nhưng vô cùng cuốn hút. Đến An Giang mà không "ăn sập cái bao tử" thì cũng hơi tiếc, bởi nơi đây vốn nổi tiếng với rất nhiều đặc sản ngon – bổ - rẻ không phải nơi đâu cũng có. Vậy nên vùng đất 7 núi được thiên nhiên ưu ái này đang là tọa độ lý tưởng mà du khách tìm về để tận hưởng một dịp lễ đầy thú vị.

H. Trang - Thiết kế: Thành Đạt (Tổ Quốc)