Ô tô xếp hàng dài chờ đến lượt đăng kiểm ở Hà Nội

Nhịp sống - Ngày đăng : 09:22, 27/12/2022

Dù không đông như tại TP.HCM, Đồng Nai, nhưng những ngày cuối năm tại một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, phương tiện phải xếp hàng dài để chờ đến lượt.

Những ngày này, lượng phương tiện đến đăng kiểm ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2903S trên đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình, Hà Nội) rất đông.

Tại đây, ô tô phải xếp hàng ba, hàng tư kéo dài từ trong trung tâm tới ngoài đường Lê Quang Đạo.

Xe xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm tại Trung tâm 2903S.

Đưa xe đến Trung tâm 2903S, anh Lê Văn Bắc ở quận Bắc Từ Liêm cho biết, bình thường anh chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ là hoàn thành việc đăng kiểm phương tiện. Tuy nhiên, vào ngày 26/12,  anh phải xếp hàng chờ nhiều giờ vì vào dịp cuối năm, lượng phương tiện đi đăng kiểm quá đông.

Cũng chờ đăng kiểm xe tại Trung tâm 2903S, chị Lê Thị Ngọc cho hay, phải đến cuối tháng 1/2023 ô tô của chị mới đến hạn đăng kiểm. Lo ngại giáp Tết người đi đăng kiểm đông nên chị tranh thủ đi đăng kiểm sớm. Chị không ngờ rằng, khi tới nơi, ô tô đã xếp kín lối vào của trung tâm đăng kiểm.

Lượng phương tiện đến đăng kiểm khá đông. Ảnh: Vũ Điệp.

Ông Đỗ Tràng Hưng, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2903V ở đường Láng Thượng (quận Đống Đa) cho hay, lượng xe đến trung tâm hai ngày nay cao hơn so với những ngày trước đó.

Cụ thể trong hai ngày 25 và 26/12, bình quân mỗi ngày có khoảng 150 xe đến trung tâm để làm thủ tục đăng kiểm. Tăng khoảng 20 -30% so với ngày thường.

"Đa số các xe đến trung tâm đều đủ điều kiện đăng kiểm. Tuy nhiên, cũng có một số ít phương tiện bị phạt nguội, không đủ điều kiện nên bị từ chối đăng kiểm", ông Hưng thông tin thêm.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải xếp hàng chờ đến lượt đưa phương tiện vào đăng kiểm.
Các đăng kiểm viên kiểm tra phương tiện.
Thời gian đăng kiểm một phương tiện khoảng 40 phút. Ảnh: Vũ Điệp.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 2903S cho biết, việc phương tiện đến đăng kiểm đông hơn ngày thường một phần là do hiệu ứng từ việc nhiều trung tâm đăng kiểm trong TP.HCM bị đình chỉ. Nhiều chủ phương tiện lo ngại khó khăn đăng kiểm nên đưa xe đến đăng kiểm trước hạn.

Ngoài ra, do tháng 1/2023 có nhiều ngày nghỉ (3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, 7 nghỉ Tết Nguyên đán, 4 ngày nghỉ cuối tuần), người dân lo tới gần Tết sẽ đông nên đưa xe đi đăng kiểm trước hạn.