Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face

Showbiz - Ngày đăng : 22:59, 26/12/2022

Giải Best Face tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 khiến chiến thắng của Đặng Thu Thảo càng thêm thuyết phục.

Vừa qua, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 khép lại với chiến thắng thuộc về Huỳnh Thị Thanh Thủy - người đẹp đến từ Đà Nẵng.

Giải Á hậu 1 được trao cho người đẹp Trịnh Thùy Linh, trong khi Á hậu 2 thuộc về Lê Nguyễn Ngọc Hằng.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-1
Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy.

Bên cạnh top 3 chung cuộc, cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm là giải thưởng Người đẹp có gương mặt khả ái (tiếng Anh là Best Face).

Đây là hạng mục được quan tâm nhất trong hệ thống giải phụ của Hoa hậu Việt Nam, bởi người thắng giải này là cô gái sở hữu gương mặt đẹp nhất.

Tại Hoa hậu Việt Nam 2022, thí sinh chiến thắng hạng mục này là Hoàng Hương Giang.

Cô cũng có mặt trong top 5 ứng xử, đưa ra câu trả lời trơn tru, nổi trội, tuy nhiên không thể vào top 3 chung cuộc, để lại khá nhiều tiếc nuối.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-2
Hoàng Hương Giang thắng giải Người đẹp có gương mặt khả ái.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-3
Cô có câu trả lời ấn tượng trong top 5, song không thể ghi tên vào top 3.

Người đẹp có gương mặt khả ái là giải phụ quen thuộc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, bắt đầu áp dụng từ năm 2010, chỉ trừ mùa giải 2020 không được đưa vào hệ thống.

Cho tới hiện tại, chỉ có Đặng Thu Thảo là người duy nhất vừa thắng hạng mục này, đồng thời đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2012.

Việc Đặng Thu Thảo đăng quang kèm theo giải Best Face khiến cho chiến thắng của cô càng trở nên thuyết phục.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-4
2010 là mùa đầu tiên giải phụ Người đẹp có gương mặt khả ái được áp dụng tại Hoa hậu Việt Nam. Thắng hạng mục này là Huỳnh Bích Phương. Ngoài ra, cô còn thắng giải Người đẹp được yêu thích nhất. Dù sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, được ví như "Trương Tử Lâm của Việt Nam", song Huỳnh Bích Phương chỉ dừng chân tại top 20.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-5
Thắng hạng Best Face tại mùa giải 2012 là Đặng Thu Thảo, đồng thời là Hoa hậu Việt Nam năm đó. Chân dài Bạc Liêu gây ấn tượng với nhan sắc ngọt ngào. Cô cũng là Hoa hậu Việt Nam duy nhất cho tới hiện tại thắng được giải Người đẹp có gương mặt khả ái.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-6
Thắng giải Người đẹp có gương mặt khả ái tại Hoa hậu Việt Nam 2014 là Diễm Trang. Cô đồng thời là Á hậu 2 mùa giải năm đó.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-7
Trần Tố Như là cô gái thắng hạng mục Người đẹp có gương mặt khả ái tại Hoa hậu Việt Nam 2016, song chỉ dừng chân top 10 chung cuộc.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam duy nhất thắng giải Best Face-8
Tại Hoa hậu Việt Nam 2018, Hồng Tuyết là cô gái sở hữu danh hiệu Người đẹp có gương mặt khả ái. Cô đồng thời ghi tên vào top 5 chung cuộc. Vừa qua, Hồng Tuyết gây chú ý khi tham gia Miss Grand Vietnam 2022, song chỉ dừng chân top 10.

Phú Hải
Theo Vietnamnet