Tổng cục Thể dục thể thao nói về sự cố cầu môn và mặt cỏ sân Mỹ Đình

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:25, 26/12/2022

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết, sân Mỹ Đình hiện tại đủ tiêu chuẩn để tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 27.12 tới đây, trong khuôn khổ bảng B tại AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, sau sự cố cầu môn bị bật ra (do thiếu ốc vít) ở trận giao hữu với Dortmund, nhiều người lo ngại sẽ tái diễn trở lại ở trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết sân Mỹ Đình đủ tiêu chuẩn tổ chức AFF Cup 2022. Ảnh: Kim Chi
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết, sân Mỹ Đình đủ tiêu chuẩn tổ chức AFF Cup 2022. Ảnh: Kim Chi

Về vấn đề này, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: "Cầu môn ở sân Mỹ Đình nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trước đây, các cầu môn làm bằng sắt, nhưng lần này làm bằng nhôm. Mục đích để giảm nguy cơ chấn thương do va chạm vật lý của các cầu thủ. Đây là cầu môn lắp ráp để dễ tháo lắp, vận chuyển, không khó khăn như thời kỳ trước là sắt nguyên khối.

Trong lúc chuyển giao đã có sự không sát sao. Cả bên lắp ráp và bên chủ đầu tư đều có lỗi. Họ bỏ sót những ốc vít chìm bên trong. Khi thủ môn Dortmund nhảy lên, cầu môn đã bật ra.

Chúng tôi không tránh né về các sự cố ở sân vận động Mỹ Đình, nghiêm túc rút kinh nghiệm để công tác tổ chức ngày càng tốt hơn.

Chúng tôi đã cùng đại diện AFC kiểm tra lần cuối vào chiều qua (25.12). Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã kiểm tra. Ngày mai (27.12) sẽ có buổi bàn giao tất cả hạng mục".

Cầu môn sân Mỹ Đình đã được sửa chữa hoàn tất. Ảnh: Xuân An
Cầu môn sân Mỹ Đình đã được sửa chữa hoàn tất. Ảnh: Xuân An

Mới đây, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tiết lộ rằng, mặt cỏ sân Mỹ Đình chưa thật sự tốt và huấn luyện viên Park Hang-seo cũng yêu cầu các cầu thủ thay đổi giày đinh sắt để đảm bảo an toàn hơn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đặng Hà Việt cho hay: "Về mặt sân, đây không phải vì thiếu kinh phí. Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua vẫn được tiến hành đều đặn nhưng do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi. Sân của chúng ta bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhiều, không như các sân có hệ thống bảo dưỡng tốt như Châu Âu.

Dù vậy, AFC đã đánh giá mặt sân này đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp mà thôi. Đây là điều đáng tiếc. Đồng thời, các cầu thủ phải dùng giày đinh sắt để thi đấu trên mặt sân cứng như thế này".

Ông Đặng Hà Việt cũng nói thêm: "Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình đã xảy ra những khó khăn. Thuế đất ở khu Liên hợp đã nợ lên hơn 800 tỉ đồng và bị cưỡng chế. Tổng cục Thể dục thể thao và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn. Chúng tôi đang xin phương án đóng khung thuế để sau này xử lý. Trước mắt, Khu Liên hợp cần tiếp tục hoạt động".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia tại AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27.12 trên sân Mỹ Đình.

AN NGUYÊN