Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn

Du lịch online - Ngày đăng : 10:43, 25/12/2022

Trong tiết trời se lạnh của miền Bắc, rất nhiều bạn trẻ, du khách nước ngoài đã tụ tập tại Nhà thờ lớn (Hà Nội) để tận hưởng không khí của lễ Giáng sinh.
Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 1

Cặp đôi Matheu và Emily (Pháp) tận hưởng lễ Giáng sinh đầu tiên tại Nhà thờ lớn Hà Nội - nơi gợi nhớ đến nhà thờ Đức Bà Paris ở quê nhà xa xôi - Ảnh: HÀ QUÂN

Trong tiết trời khoảng 18 độ C, kèm gió se lạnh, Matheu và Emily đến từ Pháp tận hưởng không khí âm nhạc sôi động trước Nhà thờ lớn Hà Nội. Lần đầu tiên đến Việt Nam, hai du khách này rất choáng ngợp vì khung cảnh Giáng sinh tại thủ đô rất giống ở Paris. Matheu tâm sự thêm sau hai năm bị ảnh hưởng của COVID-19, mọi người chỉ có thể ở nhà ăn tối, bóc quà, trò chuyện bên gia đình thay vì đi du lịch hoặc đến nhà thờ.

"Mình nhớ lại khung cảnh trang hoàng nhà thờ với ánh đèn lấp lánh, cây thông Giáng sinh khổng lồ, hình ảnh nhà thờ Đức Bà với nhiều người chụp ảnh, nói chuyện ở sảnh", Matheu chia sẻ.

Cũng đón Giáng sinh "bình thường" sau hai năm dịch bệnh, Minh Dương và Thục Trinh tìm chỗ gửi xe từ sớm và chấp nhận "cuốc bộ" hơn 1 cây số cách Nhà thờ lớn Hà Nội. Dù trời rét nhưng Thục Trinh vẫn mặc váy ngắn và đội mũ len để có những bức ảnh xinh xắn nhất.

"Dù trời hơi rét chút nhưng mình thấy các bạn nữ diện váy ngắn, đeo bốt cao cổ để chụp hình vì chả mấy khi có dịp post ảnh đẹp lên Facebook, Instagram", Thục Trinh vui cười nói.

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 2

Cặp bạn trẻ công kênh nhau, vui cười trong không khí đêm Noel ấm áp đến rất gần ở Hà Nội - Ảnh: HÀ QUÂN

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 3

Từ chập tối, rất nhiều bạn trẻ, du khách khắp bốn phương đã có mặt tại khu vực trước Nhà thờ lớn để đón không khí Giáng sinh, nghe thánh ca - Ảnh: HÀ QUÂN

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 4

Cầu vượt Ngã Tư Sở đông nghẹt người trong lễ Giáng sinh - Ảnh: HÀ THANH

Ghi nhận lúc 22h tại trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội), nơi được xem là địa điểm đi chơi Giáng sinh lý tưởng ở Hà Nội, lượng xe và người đổ về ngày một đông. Đêm Noel, nơi đây được trang trí vô cùng hoành tráng với hệ thống chiếu sáng lớn với dòng chữ "Merry Christmas".

Cùng giờ, lượng xe kẹt cứng đổ dồn về nhà thờ Phùng Khoang để dự hoan ca đêm Giáng sinh. Ngay từ cổng chợ Phùng Khoang, dòng xe phải nhích từng chút một.

Chị Nguyễn Ngọc Linh Trang (21 tuổi, ở Hà Nội) không giấu được háo hức sau hai năm dịch COVID-19 mới được đón đại lễ đông vui và náo nhiệt thế này. "Tôi rất xúc động vì đêm nay là đại lễ quan trọng với người Công giáo chúng tôi. Ai ai cũng nô nức đón chờ niềm hân hoan Chúa Giáng sinh" - Trang nói.

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 5

Nhà thờ Tân Định (quận 3, TP.HCM) được các nhóm Gen X gọi là nhà thờ màu hồng và là một điểm check-in của các bạn trẻ - Ảnh: T.T.D.

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 6

Nhà thờ Tân Định (quận 3, TP.HCM) đêm Giáng sinh nhìn từ trên cao - Ảnh: T.T.D

Tối cùng ngày, tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM), hàng trăm chiếc flycam sắp xếp thành những khối hình sinh động trên bầu trời. Có khi là hình chiếc flycam, con hưu, hình bông hoa, ngọn núi tuyết... biến hóa sinh động. Sau hơn 20 phút biến hóa, một màn pháo hoa tầm thấp đã kết thúc buổi diễn tuyệt vời này.

Anh Thiệu Vy (quận 6) chia sẻ hai vợ chồng và các con biết sẽ có show ánh sáng này qua Facebook nên chủ động sắp xếp thời gian lên trung tâm sớm xí chỗ để cả nhà cùng vui.

Theo ghi nhận tại xóm đạo Bình An, thời tiết đêm Giáng sinh 2022 ở TP.HCM rất đẹp nên người dân thích thú đi chơi Noel. Đặc biệt, tại khu vực nhà thờ Bình An và nhà thờ Bình Thái (quận 8), nhiều gia đình và các bạn trẻ tập trung về để cầu nguyện cho một mùa Giáng sinh an lành cũng như lưu lại kỷ niệm cùng gia đình.

Dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển, nhiều hộ dân đầu tư trang trí các tiểu cảnh, hang đá, đèn chớp tạo nên không khí lung linh huyền ảo cho cả tuyến đường. Bạn Minh Nhựt (20 tuổi) chia sẻ: “Mình và các bạn di chuyển từ Long An lên xóm đạo Bình An để đón Noel. Mình thấy không khí hôm nay rất nhộn nhịp. Mọi người tập trung về đây để chụp ảnh và cầu chúc cho nhau một mùa Noel an lành cũng như năm mới nhiều may mắn”.

Cũng như Minh Nhựt, chị Mỹ Hạnh (Bình Chánh) tranh thủ sau giờ làm cùng ông xã chở con gái đến nhà thờ Bình An để cầu nguyện và vui chơi.

“Năm nay, không khí sôi động và ấm áp hơn so với năm trước, các tiểu cảnh trang trí sinh động và rất nhiều màu sắc. Năm nào mình cũng cùng gia đình đón Noel để con gái có kỷ niệm tuổi thơ”, chị Hạnh cho biết thêm.

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 7

Điểm nhấn đêm Giáng sinh mà các bạn trẻ mong đợi nhất là bữa tiệc ánh sáng với hàng trăm flycam thắp sáng cả một góc trời TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 8

Người dân tập trung về nhà thờ Bình Thái (quận 8) để dự thánh lễ đêm Giáng sinh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 9

Hoài Nam hào hứng khi được bố mẹ dẫn đi chơi đêm Giáng sinh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 10

Gia đình của chị Thảo (quận 8) vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm trong ngày Giáng sinh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 11

Chị Ngọc Xuân (quận 7, TP.HCM) chụp ảnh cho hai bé con sinh đôi trước trung tâm thương mại Saigon Centre - Ảnh: T.T.D.

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 12

Người dân chăm chú dự lễ ở nhà thờ Bình Thái (quận 8) - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Biển người chen chúc tận hưởng Giáng sinh ở Nhà thờ lớn - 13

Cảnh sát giao thông vất vả phân luồng xe khi hàng trăm xe dừng trên lòng đường Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi (quận 1) để xem trình diễn ánh sáng - Ảnh: T.T.D.

T/H