Nhận định bóng đá Singapore vs Myanmar: Thử thách cho chủ nhà

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:54, 24/12/2022

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Singapore vs Myanmar vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra lúc 17h hôm nay 24/12.

Được nghỉ thi đấu ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Singapore có đôi chút lợi thế về thể lực trong cuộc đọ sức với đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022. Sau màn trình diễn ấn tượng và đầy quả cảm ở AFF Cup 2020, đội tuyển Singapore đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dân nước này. Họ không còn phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ nhập tịch.

Tuy nhiên, ngay trước khi giải đấu diễn ra ít ngày, đội tuyển Singapore nhận tin dữ khi Ikhsan Fandi, tiền đạo chủ lực của đội bóng này gặp chấn thương và không thể tham dự giải đấu. Tương tự như vậy, hai cầu thủ quan trọng khác là Swandi và Taufik cũng vắng mặt.

Nhận định bóng đá Singapore vs Myanmar: Thử thách cho chủ nhà - 1

Đội tuyển Singapore đặt mục tiêu đánh bại Myanmar.

Để giải quyết bài toán nhân sự, HLV Takayuki Nishigaya triệu tập thêm một số cầu thủ mới kết hợp với những nhân tố từng là trụ cột trong nhiều năm của bóng đá Singapore. Đại diện đến từ đảo quốc sư tử có 5 cầu thủ lần đầu tiên tham dự giải gồm hậu vệ Christopher van Huizen, Joshua Pereira và Ryhan Stewart, tiền vệ Shah Shahiran và Farhan Zulkifli.

Thủ môn Hassan Sunny (38 tuổi) sẽ có lần thứ 9 tham dự AFF Cup. Thành tích này giúp anh vượt qua Shahril Ishak và Baihakki Khaizan (8 lần). Trong khi đó, trung vệ Hariss Harun tiếp tục đeo băng đội trưởng. Đây sẽ là những cái tên quan trọng bên cạnh Irfan Fandi.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Myanmar trải qua trận đấu đầu tiên không thành công dù được chơi trên sân nhà trước Malaysia. Thực tế, thầy trò HLV Antoine Hey thi đấu không đến nỗi nào. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này, các cấp độ đội tuyển của Myanmar thể hiện lối chơi có đường nét rõ ràng. Cầu thủ Myanmar mạnh dạn cầm bóng, phối hợp ngắn thay vì phá bóng thiếu tính tổ chức.

Dù vậy, vấn đề của đội tuyển Myanmar là những tình huống xử lý mang tính quyết định. Các học trò của ông Antoine Hey xử lý thiếu hiệu quả vì nhiều lý do khác nhau. Đứng vững trước áp lực tấn công của đội tuyển Myanmar và tận dụng tốt cơ hội ở những pha phản công, đội tuyển Singapore vẫn có thể giành chiến thắng.

Dự đoán: Singapore 2-1 Myanmar

Mai Phương