Cảnh sát 141 hóa trang xử lý "quái xế" trong đêm Noel ở Hà Nội

Nhịp sống - Ngày đăng : 08:49, 24/12/2022

Để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống đua xe đêm Noel, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Sáng 24/12, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra Noel.

“Trong đêm Noel, đơn vị sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ ứng trực làm nhiệm vụ tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc”, đại diện Phòng CSGT cho biết.

Cảnh sát 141 sẽ hóa trang tuần tra, xử lý các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép. Ảnh: Đ.H

Vị đại diện Phòng CSGT cũng thông tin, các tổ công tác đặc biệt 141 gồm lực lượng CSGT, hình sự, cơ động làm nhiệm vụ công khai và hóa trang tuần tra trên các tuyến phố cũng được triển khai nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép và các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn.

Tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, dự báo sẽ tập trung đông người trong đêm Noel. Công an quận đã lên kế hoạch phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, công an các phường nhằm phòng ngừa, xử lý các hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, ngay sau khi kết thúc Noel, lực lượng chức năng vẫn được triển khai ngăn chặn, xử lý các hành vi tụ tập, cổ vũ, tổ chức đua xe trái phép.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị bố trí 6 tổ công tác tuần tra kiểm soát, ứng trực, phân luồng giao thông trên địa bàn.

“Theo thông lệ vào đêm Noel, sẽ có rất đông bà con công giáo, người dân và du khách đổ về khu vực nhà thờ Lớn. UBND phường Hàng Trống đã phối hợp với công an phường, đội tự quản, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách bảo đảm an ninh trật tự và để xe đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường…”, đại diện UBND phường Hàng Trống cho biết.

Công an phường Hàng Trống cũng đã chủ động xây dựng phương án bố trí lực lượng không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và yêu cầu các hộ dân trên tuyến phố nhà thờ, Lý Quốc Sư, Nhà Chung không để xe trên hè phố tại thời điểm trước và trong khi nhà thờ Lớn tổ chức lễ.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra các điểm giao thông tĩnh, nghiêm khắc xử lý những trường hợp tổ chức trông giữ phương tiện trái phép trên địa bàn phường.