Học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay: Không khởi tố vụ án hình sự

Pháp luật - Ngày đăng : 20:30, 21/12/2022

Sau khi điều tra, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay ở trường.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Sơn Trà hôm nay gửi thông báo tới phụ huynh em N.H.T.H., học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang) liên quan đến vụ việc em H. bị đánh bầm tím tay chân vào đầu tháng 10.

Theo đó, sau khi xác minh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do “vụ việc không cấu thành tội phạm”.

Hình ảnh em H. bị đánh bầm tím hồi tháng 10

Cùng ngày, chị H.N.T.H. (mẹ của em H.) cho biết, gia đình đã nhận thông báo từ Công an quận Sơn Trà kèm theo kết luận cô Nh., giáo viên chủ nhiệm lớp đã thiếu trách nhiệm trong quản lý lớp, để em P. là bạn cùng lớp đánh em H. trong giờ nghỉ trưa bán trú. Công an sẽ gửi kết luận về trường để trường giải quyết nội bộ.

Theo chị H., gia đình không đồng ý với kết luận trên và đang xem xét việc tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên cấp cao hơn.

Như VietNamNet đưa tin, ngày 5/10, sau khi em H. đi học về, người nhà thấy tay chân bé bầm tím. Sau đó, người nhà nhắn tin hỏi thì cô giáo nói bé bị một học sinh khác đánh.

Thông tin này sau đó được lan truyền lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Hôm sau, tại buổi làm việc giữa công an phường, UBND phường và nhà trường cùng những người liên quan, kết luận vụ việc này là học sinh bị bạn đánh đến bầm tím.

Sau khi kiểm tra lại, cả hai bên phụ huynh đều không tin vết bầm tím nặng như thế là do bạn bè đánh nhau. Phụ huynh của em H. đã gửi đơn đến cấp quận yêu cầu làm rõ vụ việc.