Sau Công Lý, Xuân Bắc cũng chính thức trở lại "Táo quân 2023"

Dòng chảy - Ngày đăng : 06:45, 21/12/2022

Sau "Bắc Đẩu" Công Lý, những hình ảnh đầu tiên về "Nam Tào" Xuân Bắc trong buổi tập "Táo quân 2023" chính thức lộ diện, ngầm xác nhận anh trở lại với chương trình này.

Mới đây, ê-kíp sản xuất chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 đã có buổi gặp đầu tiên với các nghệ sĩ tham gia, NSƯT Xuân Bắc cũng góp mặt.

Bên cạnh sự xuất hiện của NSƯT Chí Trung, NSƯT Quốc Khánh, nghệ sĩ Vân Dung, nghệ sĩ Quang Thắng, thì MC Thảo Vân, NSND Công Lý cũng đã xác nhận trở lại với Táo quân 2023.

Sau Công Lý, Xuân Bắc cũng chính thức trở lại Táo quân 2023 - 1

NSƯT Xuân Bắc chụp hình cùng với hai "Táo" Chí Trung và Vân Dung (Ảnh: Facebook nhân vật).

Dù chưa biết NSƯT Xuân Bắc có đảm nhận vai Nam Tào nữa hay không, nhưng khán giả vô cùng phấn khích khi nghệ sĩ kỳ cựu Xuân Bắc và Công Lý cùng tái xuất trong Táo quân 2023. "Cặp bài trùng" từng cùng nhau tạo nên thương hiệu Nam Tào - Bắc Đẩu, gây ấn tượng với người hâm mộ trong suốt 20 năm qua nhờ những màn đối đáp, ca múa vô cùng hài hước.

Được biết, Táo quân2023 là chương trình đặc biệt kỷ niệm 20 năm Táo quân đồng hành cùng khán giả màn ảnh nhỏ dịp Giao thừa. Sự hiện diện đông đủ của các nghệ sĩ khiến công chúng háo hức chờ đón những tiết mục mới lạ, độc đáo với những câu nói dí dỏm nhưng không kém phần thâm thúy, sâu sắc.

Sau Công Lý, Xuân Bắc cũng chính thức trở lại Táo quân 2023 - 2

Buổi gặp các "Táo", chuẩn bị cho chương trình (Ảnh: VFC).

Năm 2020, Táo quân phải tạm dừng sau 16 năm phát sóng liên tiếp, gây nhiều hụt hẫng, tiếc nuối cho các khán giả. Thay vào đó, VTV chiếu chương trình hài với hình thức mới, nhân vật chính không còn là các ông Táo, bà Táo thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông... cùng người dân làng Vũ Đại đang mong muốn phát triển du lịch để làm giàu trong thời hội nhập.

Năm 2021, Táo quân trở lại với format quen thuộc nhưng Công Lý - Xuân Bắc vắng bóng. Trong khi NSƯT Xuân Bắc bận rộn với vai trò điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam thì NSND Công Lý gặp sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Hai vai diễn được trao cho những gương mặt trẻ là Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam. MC Thảo Vân cũng không xuất hiện ở cuối chương trình để chào kết do sự thay đổi trong format chương trình.

Sau Công Lý, Xuân Bắc cũng chính thức trở lại Táo quân 2023 - 3

NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý kết hợp ăn ý và gây ấn tượng với khán giả khi thủ vai Nam Tào, Bắc Đẩu trong chương trình "Táo quân" (Ảnh: VTV).

Trước đó, khi chia sẻ về Táo quân với PV Dân trí, nghệ sĩ Xuân Bắc tâm sự, anh luôn mong muốn xuất hiện trong chương trình. "Đối với tôi, việc tham gia Táo quân không còn là công việc, là chương trình đơn thuần cuối năm nữa mà như trách nhiệm đối với chính mình và trách nhiệm đối với khán giả.... Tôi có cảm giác đóng vai Nam Tào, được ông Nam Tào ủng hộ, bảo vệ mình. Mặc dù, cách nhìn trào phúng, hài hước nhưng hẳn những người xem có trách nhiệm đều thấy rõ trách nhiệm của ê kíp làm Táo khi thực hiện tất cả các vai diễn".

Chương trình Táo quân được khán giả truyền hình yêu thích vì nội dung hài hước, trào phúng, có nội dung đả kích, thâm thúy khi nhìn lại những sự việc có tính nổi bật mỗi năm. Từ khi lên sóng tới nay được 20 năm, Táo quân đã ghi được những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả. Sau mỗi lần phát sóng, Táo quân đều thu hút lượng lớn người xem và quan tâm.

Hương Hồ