Sam Bankman-Fried sắp bị dẫn độ về Mỹ

Công nghệ - Ngày đăng : 12:43, 20/12/2022

Đồng sáng lập sàn giao dịch FTX đang bị các công tố viên tại Mỹ buộc tội với hành vi lừa đảo cùng một số tội danh khác.
Sam Bankman-Fried sẽ được dẫn độ về Mỹ trong ngày 19/12. Ảnh: Reuters.

Theo một người có thông tin trực tiếp về vấn đề, Sam Bankman-Fried, đồng sáng lập sàn FTX, sẽ bị dẫn độ từ Bahamas về Mỹ ngay trong ngày 19/12. Dự kiến, Sam Bankman-Fried​​​​ sẽ khai nhận rằng anh không chống lại việc dẫn độ trong phiên tòa ở Nassau (Bahamas) vào cùng ngày.

Cựu giám đốc điều hành FTX đã bị giam giữ ở Bahamas kể từ ngày 12/12, khi anh bị bắt theo yêu cầu của các công tố viên ở Manhattan. Cơ quan này cáo buộc Bankman-Fried với một loạt tội danh, bao gồm cả lừa đảo trực tuyến.

Song, việc Sam Bankman-Fried đồng ý dẫn độ về Mỹ để đối mặt với các cáo buộc phạm tội là một sự thay đổi thái độ đáng chú ý, theo nhận định của Bloomberg. Các luật sư của Bankman-Fried từng cho biết thân chủ của họ có kế hoạch chống lại việc dẫn độ.

Dan do Sam Bankman-Fried anh 1
Sam Bankman-Fried đang phải đối mặt với hàng loạt tội danh, bao gồm cả lừa đảo theo đường dây. Ảnh: Reuters.

Theo một người giấu tên, sự thay đổi này của Bankman-Fried gắn liền với kỳ vọng anh có thể được tại ngoại ở Mỹ, Bloomberg đưa tin. Trước khi bị bắt, cựu tỷ phú trong lĩnh vực tiền số đã phủ nhận tội danh lừa đảo và vi phạm pháp luật. Trong khi đó, đại diện của Bankman-Fried và Văn phòng Luật sư Mỹ tại quận phía Nam của New York, nơi đang xử lý vụ việc, đã từ chối đưa ra bình luận.

Kể từ khi bị tòa án Bahamas từ chối bảo lãnh, Sam Bankman-Fried đã bị tạm giam trong một cơ sở cải huấn ở ngoại ô Nassau, thường được biết đến với tên gọi Fox Hill. Trước đó, sàn giao dịch FTX và nhiều công ty liên quan tới Bankman-Fried đã tuyên bố phá sản sau 3 năm tăng trưởng mạnh mẽ. Vào thời kỳ đỉnh cao, sàn giao dịch này được định giá lên tới 32 tỷ USD.

Hiện tại, các nhà chức trách ở cả Bahamas và Mỹ đang tiếp tục điều tra sự liên quan của Bankman-Fried tới vụ sụp đổ của FTX, theo Bloomberg.