Giám đốc bệnh viện lý giải việc 2 tháng chưa trả lương cho y bác sĩ

Nhịp sống - Ngày đăng : 12:37, 20/12/2022

Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan (Ninh Bình) chậm trả lương bác sĩ, nhân viên 2 tháng. Mạng xã hội tung tin bệnh viện "nợ lương 5 tháng không trả".

Từ đầu tháng 10 đến nay, Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan (Ninh Bình) chưa trả lương cho y bác sĩ, nhân viên tại bệnh viện khiến đời sống của nhiều gia đình gặp khó khăn.

Giám đốc bệnh viện lý giải việc 2 tháng chưa trả lương cho y bác sĩ - 1

Các nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan bị nợ lương 2 tháng nay (Ảnh: TB).

Một nữ nhân viên cho hay, hàng tháng đi làm đều trông chờ vào đồng lương từ bệnh viện chi trả. Tuy nhiên, 2 tháng qua chị chưa được nhận được đồng lương nào. Công việc hàng ngày vẫn phải hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Cũng theo nhân viên này, việc chậm chi trả lương ở bệnh viện từng xảy ra nhưng cũng chỉ một tháng. Lần này, bệnh viện chậm chi trả 2 tháng khiến nhiều người gặp khó khăn. Việc chậm trả lương, các nhân viên cũng đã nhiều lần kiến nghị lên lãnh đạo nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Trước sự việc Bệnh viện đa khoa Nho Quan nợ lương, mới đây trên mạng xã hội đăng tải thông tin bệnh viện này "nợ lương 5 tháng không trả" gây xôn xao dư luận. Dư luận bất bình, không hiểu sao một cơ sở y tế lớn lại nợ lương y bác sĩ, nhân viên đến gần nửa năm.

Giám đốc bệnh viện lý giải việc 2 tháng chưa trả lương cho y bác sĩ - 2

Bệnh viện nợ lương do không có nguồn thu từ người bệnh (Ảnh: TB).

Ông Phạm Thái Hòa - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nho Quan khẳng định, không có chuyện bệnh viện nợ lương 5 tháng không trả cho nhân viên, bệnh chỉ chậm trả lương 2 tháng nay.

Theo ông Hòa, những hình ảnh kèm nội dung thông tin trên mạng là sai sự thật, không được chụp tại khu vực bệnh viện, các nhân viên y tế trong ảnh cũng không phải là cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Giám đốc bệnh viện cho biết thêm, bệnh viện đã báo cáo với Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và lực lượng chức năng đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm người đưa thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến hình ảnh của bệnh viện.

Giám đốc bệnh viện lý giải việc 2 tháng chưa trả lương cho y bác sĩ - 3

Các nhân viên y tế mong muốn bệnh viện sớm chi trả lương để ổn định cuộc sống (Ảnh: TB)

Lý giải về việc chậm chi trả tiền lương cho y bác sĩ, nhân viên từ tháng 10 đến nay, ông Phạm Thái Hòa cho hay, bệnh viện bắt đầu thực hiện việc tự chủ toàn bộ tài chính từ năm 2019 nên gặp không ít khó khăn.

"Khi đại dịch Covid-19 chưa xảy ra, mọi hoạt động chi trả lương cho cán bộ, nhân viên rất đúng hạn. Tuy nhiên, từ khi có dịch bệnh, các hoạt động của bệnh viện bị ảnh hưởng rất nhiều, phá vỡ kế hoạch công tác năm cũng như các hoạt động khác tại bệnh viện" - ông Hòa nói.

Việc nợ lương nhân viên 2 tháng qua, theo ông Hòa là do nửa đầu năm 2022 bệnh viện phải tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 tại trụ sở chính của bệnh viện và 3/4 phòng khám đa khoa khu vực. Từ đó gây nên tâm lý e ngại của người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện, dẫn đến số lượng bệnh nhân đến viện rất ít, kéo theo nguồn thu giảm đáng kể.

Giám đốc bệnh viện lý giải việc 2 tháng chưa trả lương cho y bác sĩ - 4

Mặc dù các y bác sĩ bị nợ lương nhưng công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện thời gian qua diễn ra bình thường (Ảnh: TB).

"Bệnh viện có 158 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên y tế công tác tại 8 phòng, khoa và 4 phòng khám đa khoa khu vực. Riêng 4 phòng khám đa khoa khu vực đã chiếm tổng số 38 người, trong khi đó số lượng bệnh nhân đến các phòng khám này rất ít, nhưng lương vẫn phải chi trả đủ" - ông Hòa thông tin.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nho Quan cho hay, thu nhập tháng 10 và 11/2022 của cán bộ, nhân viên đã nằm trong kế hoạch chi trả lương của bệnh viện và sẽ chi trả toàn bộ trong tuần này.

Điều dưỡng Vũ Thị Hương Giang khoa Khám bệnh cho biết, bệnh viện có chậm lương của chúng tôi các tháng 10 và 11/2022. Các y bác sĩ, điều dưỡng tại khoa rất thông cảm với khó khăn chung của bệnh viện nhưng chúng tôi mong muốn bệnh viện trả đủ lương theo quy định hàng tháng.

Giám đốc bệnh viện lý giải việc 2 tháng chưa trả lương cho y bác sĩ - 5

Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan (Ảnh: TB)

Bà Vũ Kiều Oanh, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan cho biết, gần đây bệnh viện chậm lương cán bộ, nhân viên 2 tháng là khó khăn chung do cơ sở y tế ít bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, ảnh hưởng lớn đến nguồn thu của bệnh viện.

"Tinh thần cán bộ, các y bác sĩ, nhân viên tại bệnh viện vẫn yên tâm công tác, chưa có tư tưởng lo lắng và xin nghỉ việc do chậm lương. Phía công đoàn chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể viên chức" - bà Oanh nói.

Thái Bá