O Sen Ngọc Mai hát 'Cô Đôi Thượng Ngàn' bị chê kém xa Thiện Nhân

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:42, 20/12/2022

Không phải ca sĩ nào cũng hát được Chầu văn"; "Danh O Sen không cứu được vụ này"; "Còn không hiểu cô ấy hát gì luôn", ... dân mạng nhận xét.

Giành Quán quân The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ, O Sen Ngọc Mai trở thành cái tên được khán giả quan tâm.

Nhờ tên tuổi phủ sóng, Ngọc Mai đang ở đà đắt show. Ngay cả "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp - ông xã O Sen cũng đùa rằng có vẻ anh đã trở thành "osin", lui về chăm sóc gia đình để vợ được sống hết mình với đam mê ca hát.

O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-1

Tuy nhiên mới đây, một bộ phận khán giả bày tỏ sự không vừa ý khi xem màn trình diễn Cô Đôi Thượng Ngàn của thạc sĩ âm nhạc.

Cụ thể, trong minishow cá nhân, O Sen Ngọc Mai táo bạo đưa hình ảnh cô đồng lên sân khấu. Dù có nền tảng kỹ thuật tốt nhưng không ít bình luận cho rằng O Sen đã thất bại trong việc thể hiện ca khúc.

Theo clip, dễ nhận thấy Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chênh phô, tự ý biến tấu giai điệu nhanh – chậm khác nhau, thậm chí còn quên lời.

O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-2

Bên cạnh đó, các biểu cảm cười đùa được cho là không phù hợp, thiếu tôn trọng người xem khi đang hóa thân thành một cô đồng.

O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-3

Khác với những loại hình âm nhạc thịnh hành, hát Chầu văn là một loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền và một phần tín ngưỡng thờ Mẫu của văn hóa Việt Nam. Đây là hình thức lễ nhạc gắn liền với nghi thức hầu đồng của tín ngưỡng Tứ phủ (Đạo Mẫu) và tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần (Đức Thánh Vương Trần Hưng Đạo).

Nhờ sử dụng lời ca trau chuốt, nghiêm trang và âm nhạc mang tính tâm linh mà chầu văn được coi là hình thức âm nhạc mang ý nghĩa thần thánh.

Dưới phần bình luận, đa phần cư dân mạng đều "chê" màn trình diễn của O Sen, thậm chí còn cho rằng cô hát thua xa cả ca sĩ nhí Thiện Nhân.

"Danh O Sen không cứu được cái vụ này", "Còn không hiểu cô ấy hát cái gì luôn", "Không phải ca sĩ nào cũng hát được Chầu văn", "Không phải cái gì cũng cải biên sáng tạo được, nó là bản sắc riêng là truyền thống",... một số bình luận từ cư dân mạng.

O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-4O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-5O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-6O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-7O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-8O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-9

Ngọc Mai bắt đầu con đường học hát chuyên nghiệp vào năm 2002 tại Học viện âm nhạc Huế và tốt nghiệp Trung cấp Thanh nhạc chuyên nghiệp vào năm 2006.

Sau đó, cô thi đỗ vào Nhạc viện TP.HCM và đến năm 2010 tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Thanh nhạc tại Nhạc viện. Năm 2013, Ngọc Mai bảo vệ thành công luận án Thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn Thanh nhạc cũng tại Nhạc viện TP.HCM. Cô đã có 10 năm công tác tại Nhạc viện TP.HCM với vai trò giảng viên.

Ngoài ra, Ngọc Mai từng giữ chức vụ trưởng đoàn ca Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen. Cô hiện là thành viên của nhóm nhạc Mặt Trời Mới, từng tham gia vào nhóm bè Cadillac. Ngọc Mai cũng từng đi lưu diễn ở 20 quốc gia: Pháp, Đức, Áo, Phần Lan, Thuỵ Điển, Mỹ, Canada, Nhật Bản...

Hiện Ngọc Mai đang là giảng viên thanh nhạc của nhiều nghệ sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt, tiêu biểu có thể kể đến như Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung...

O Sen Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chê kém xa Thiện Nhân-10

Thu Hà
Theo VietNamNet